Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp 3–0 Honduras: Benzema tái lập kỳ tích của Zidane

Tiền đạo khoác áo số 10 có trận đấu bùng nổ khi đóng góp 2 pha lập công vào chiến thắng 3-0 của ĐT Pháp trước Honduras ở trận vòng bảng E World Cup 2014.


Vượt qua Honduras với tỷ số 3-0, Pháp dẫn đầu bảng E khi cùng được 3 điểm như Thụy Sĩ nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+3 so với +1). Đối với riêng cá nhân Benzema, anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp cho Les Bleus sau 16 năm kể từ khi Zidane ghi 2 bàn cho ĐT Pháp ở chung kết World Cup 1998.

HLV Deschamps bố trí đội hình tuyển Pháp với chân sút Benzema đá cao nhất trên hàng công. Nhiệm vụ ghi bàn cho Les Bleus được đặt lên vai của chân sút khoác áo số 10. Không có sự phục vụ của tiền vệ xuất sắc Ribery ở World Cup 2014 do chấn thương, vị thuyền trưởng 45 tuổi này quyết định đặt niềm tin vào Griezmann.

Bộ 3 tấn công của Pháp ở trận gặp Honduras gồm Griezmann, Benzema và Valbuena nhập cuộc khá tốt. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đoàn quân của HLV Deschamps chiếm thế chủ động trên sân và thực hiện tổng cộng tới 10 cú sút về phía cầu môn đối phương.

Tiền đạo Benzema có trận đấu rực sáng khi đối đầu với Honduras. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, những người yêu tuyển Pháp phải chờ đến phút 45 mới được ăn mừng bàn thắng. Sau khi Wilson Palacios phạm lỗi với Pogba trong vòng 16m50, trọng tài quyết định rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của hậu vệ bên phía Honduras. Được giao nhiệm vụ sút penalty, Benzema không bỏ lỡ cơ hội đưa ĐT Pháp vượt lên. 

Sau khi hiệp 2 diễn ra 3 phút, tiền đạo khoác áo số 10 thêm một lần nữa để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 2 của Les Bleus. Từ pha dứt điểm của anh đưa bóng dội cột dọc bật ra, thủ môn Valladares lóng ngóng để bóng qua vạch vôi. Nhờ đến công nghệ Goal-line, trọng tài xác định ĐT Pháp có bàn thắng thứ 2.

Lợi thế chơi hơn người cùng tinh thần thoải mái giúp các học trò của HLV Deschamps dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối phương. Bàn thắng thứ 3 đến với tuyển Pháp ở phút 72 hoàn toàn không bất ngờ, và tác giả của pha làm bàn này là Benzema.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm