Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án Honduras sử dụng camera bay do thám tuyển Pháp

Trong khi các tuyển thủ Pháp đang mải miết tập kín để chuẩn bị cho trận mở màn World Cup 2014 với Honduras thì trên đầu họ bất ngờ xuất hiện một chiếc máy bay do thám.

Theo tiết lộ từ HLV Didier Deschamps, một chiếc máy bay do thám không người lái đã lượn đi lượn lại vài vòng trong buổi tập kín hôm thứ ba của tuyển Pháp tại khu huấn luyện Ribeirao Preto, phía bắc Sao Paulo. Nhà cầm quân 45 tuổi cũng đã yêu cầu FIFA mở cuộc điều tra về những người đứng sau hành động mờ ám này.

Tuyển Pháp lo ngại bị lộ hết bài ở cuộc chạm trán với Honduras. Ảnh: Eurosport

“Rõ ràng, những chiếc máy bay này ngày càng được sử dụng nhiều. Nhưng đó không phải là nhiệm vụ của tôi mà FIFA sẽ phải đứng ra điều tra và giải quyết vụ việc. Chúng tôi không muốn có bất kỳ sự xâm phạm trái phép nào vào những vấn đề mang tính riêng tư. Thật khó cho chúng tôi khi cứ phải bận tâm đến những vấn đề như thế này”, Deschamps chia sẻ.

Thực chất, chiếc máy bay do thám không người lái mà vị thuyền trưởng tuyển Pháp đề cập đến là flying-cam, một thiết bị chuyên dụng nhằm mục đích ghi lại hình ảnh hay video từ trên cao xuống. Và dù cũng không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về nghi phạm rình mò song cựu chiến lược gia của Juventus cũng cười khá khoái trá khi một phóng viên người Honduras hồn nhiên khẳng định. “Đó không phải là chiếc máy bay của chúng tôi”.

Tuyển Pháp sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu tại World Cup 2014 bằng cuộc đọ sức với Honduras vào lúc 2h00, rạng sáng ngày mai (16/06). Trong bối cảnh Uruguay vừa thua sốc Costa Rica và bóng ma bị loại ngay tại vòng bảng World Cup 2010 vẫn đang ám ảnh, “những chú gà trống Gaulois” sẽ cần có sự chuẩn bị và tập trung cao nhất dù đối thủ chỉ được xem là đội bóng lót đường tại bảng E.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm