Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Premier League bị loại khỏi ĐT Pháp

Trong danh sách dự World Cup 2014, HLV Didier Deschamps gây bất ngờ khi không triệu tập Samir Nasri và Gael Clichy - hai ngôi sao vừa đoạt danh hiệu Ngoại hạng Anh cùng Man City.

Trong màu áo Man City mùa giải 2013/14, Nasri thi đấu khá hay khi ra sân 46 trận ở mọi giải đấu và ghi 11 bàn thắng. Tính riêng tại Premier League, tiền vệ người Pháp góp mặt 34/38 lần trong đội hình Man xanh và đóng góp 7 pha lập công giúp CLB vùng Eastlands vô địch giải quốc nội.

Tiền vệ Samir Nasri không được triệu tập vào ĐT Pháp dự World Cup 2014. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Samir Nasri không nhận được sự tin tưởng của HLV Didier Deschamps. Trong đội hình của ĐT Pháp dự World Cup 2014, tiền vệ đang thuộc biên chế Man City không được góp mặt, và thậm chí anh không có tên trong danh sách dự phòng.

Cùng với Nasri, Clichy cũng không được trao cơ hội thể hiện tài năng. Mùa giải vừa qua, cựu hậu vệ cánh trái của Arsenal chỉ ra sân 15 trận ở Premier League, đóng vai trò dự bị cho Zabaleta.

Trong số 23 tuyển thủ của ĐT Pháp dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil, có khá nhiều ngôi sao hiện thi đấu ở Premier League. Arsenal và Newcastle là 2 CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển áo Lam với mỗi đội 3 người gồm Bacary Sagna, Laurent Koscielny, Olivier Giroud (Arsenal) và Mathieu Debuchy, Moussa Sissoko, Loic Remy (Newcastle).

Ở World Cup 2014, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của ĐT Pháp là Franck Ribery, cầu thủ đang thi đấu cho Bayern. Mùa giải vừa qua, anh góp phần giúp Hùm xám xứ Bavaria bảo vệ thành công chức vô địch tại giải Bundesliga.

Trên hàng công của ĐT Pháp, Benzema sẽ là chân sút trụ cột. Mùa giải 2013/14, anh thi đấu khá tốt trong đội hình Real với 24 bàn thắng và 14 pha kiến tạo. Sau khi đoạt cúp nhà Vua Tây Ban Nha cùng CLB chủ sân Bernabeu, Benzema đang hướng tới danh hiệu Champions League khi cùng CLB giành quyền vào chung kết gặp Atletico Madrid.

Danh sách 23 tuyển thủ của ĐT Pháp dự World Cup 2014
Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille).
Hậu vệ: Lucas Digne (PSG), Patrice Evra (M.U), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real), Mathieu Debuchy (Newcastle), Bacary Sagna (Arsenal).
Tiền vệ: Blaise Matuidi (PSG), Rio Mavuba (Lille), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle), Yohan Cabaye (PSG), Clement Grenier (Lyon), Mathieu Valbuena (Marseille).
Tiền đạo: Loic Remy (Newcastle), Franck Ribery (Bayern), Karim Benzema (Real), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Real Sociedad).
7 cầu thủ trong danh sách dự phòng: Stephane Ruffier (Saint-Etienne), Loic Perrin (Saint-Etienne), Benoit Tremoulinas (Saint-Etienne), Morgan Schneiderlin (Southampton), Maxime Gonalons (Lyon), Remy Cabella (Montpellier), Alexandre Lacazette (Lyon).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm