Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata, Torres có tên trong danh sách dự World Cup

HLV Del Bosque vừa gây bất ngờ khi triệu tập tiền đạo Fernando Torres vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup diễn ra vào tháng tới.

Người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha hẳn rất sốc về sự hiện diện của Torres trong danh sách sơ bộ tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà tờ El Confidencial vừa công bố. Bởi kể từ khi gia nhập Chelsea, El Nino không còn là chính mình. Sau 172 lần khoác áo The Blues, cựu ngôi sao của Liverpool ghi 45 bàn, trong đó có 20 bàn sau 110 trận tại Premier League.

Lee Nguyễn không được dự World Cup 2014

Cầu thủ gốc Việt không có tên trong danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014 mà HLV Jurgen Klinsmann vừa công bố.

Ở mùa giải vừa diễn ra, Torres cũng là một trong ba tiền đạo gây thất vọng nhất của Chelsea, bên cạnh Samuel Eto’o và Demba Ba. Trung phong 30 tuổi ghi vỏn vẹn 11 bàn sau 45 lần xung trận, bằng một nửa thành tích mùa trước. Riêng tại Premier League, anh chỉ ghi 5 bàn sau 28 trận, con số quá tệ nếu đem so với khoản tiền 50 triệu bảng mà The Blues đã bỏ ra để mua anh về tháng 1/2011.

Sự có mặt của Torres và Mata trong danh sách sơ bộ dự VCK World Cup 2014 khiến không ít người bất ngờ.
Sự có mặt của Torres và Mata trong danh sách sơ bộ dự VCK World Cup 2014 khiến không ít người bất ngờ. Ảnh: Getty Images.

Ngoài Torres, sự hiện diện của Juan Mata và Ander Iturraspe cũng khiến người hâm mộ xứ đấu bò ngỡ ngàng. Sau nửa mùa giải bị đày đọa ở Chelsea, Mata chuyển sang đầu quân cho M.U vào tháng 1/2014. Tuy nhiên, tại Old Trafford, cựu sao Valencia cũng không gây được tiếng vang như hai mùa đầu khoác áo The Blues. Trong khi Iturraspe, 25 tuổi, chưa từng được triệu tập trước đây.

Ở lần triệu tập này, những công thần của Real và Barca như Iker Casillas, Sergio Ramos, Xabi Alonso, Gerard Pique, Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Sergio Busquets đều có mặt. Trong khi đó, phong độ tuyệt vời tại giải năm nay giúp Atletico có 4 cầu thủ được gọi gồm Juanfran, Koke, Diego Costa và David Villa. Ba ngôi sao đang khoác áo Man City là Navas, Silva và Negredo cũng lọt vào mắt xanh của HLV Del Bosque.

Trong ít ngày tới, “Ngài râu kẽm” sẽ gút lại danh sách xuống 23 cầu thủ. Trong thời gian này, nếu những Torres, Mata hay Iturraspe không nỗ lực chứng tỏ bản thân, rất có thể họ sẽ bị loại khỏi lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh giống trường hợp Alvaro Arbeloa, cầu thủ không được triệu tập lần này.

Tại VCK World Cup 2014, Tây Ban Nha nằm ở bảng B với sự có mặt của Hà Lan, Chile và Australia. Đàn bò tót sẽ có trận khai màn gặp đối thủ mạnh nhất của bảng là Hà Lan, tiếp đó là Chile và cuối cùng là đội tuyển xứ sở chuột túi.

Danh sách 30 cầu thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2014.

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United).

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Javi Martinez (Bayern Munich), Juanfran (Atletico Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Daniel Carvajal (Real Madrid), Alberto Moreno (Sevilla).

Tiền vệ: Xavi (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Ander Iturraspe (Athletic Bilbao), Cesc Fabregas (Barcelona), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Juan Mata (Manchester United), David Silva (Manchester City), Pedro (Barcelona), Jesus Navas (Manchester City).

Tiền đạo: Diego Costa (Atletico Madrid), Fernando Llorente (Juventus), David Villa (Atletico Madrid), Fernando Torres (Chelsea), Alvaro Negredo (Manchester City).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm