Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức: 'Thái Lan rất mạnh'

Tối 30/8, Phan Văn Đức trả lời phỏng vấn trong ngày hội quân tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tam hùng với Nga và Thái Lan.

“Thái Lan và Nga đều là hai đối thủ rất mạnh. Tôi nghĩ đây sẽ là những trận giao hữu rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam”, Văn Đức đánh giá cao về hai đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 9 tới.

Giải giao hữu tam hùng sẽ diễn ra vào tháng 9 trên sân vận động Mỹ Đình. Văn Đức cùng tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nga vào ngày 5/9 và Thái Lan vào ngày 10/9.

Đây là lần đầu tiên Đức trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam sau 1 năm 7 tháng vắng bóng. Dưới thời HLV Park Hang-seo, anh là mũi nhọn quan trọng ở đội tuyển khi ghi được 5 bàn thắng, trong đó có những bàn quan trọng và đẹp mắt ở vòng loại World Cup 2022. Khi HLV Philippe Troussier lên dẫn dắt đội tuyển, tiền đạo sinh năm 1996 không được triệu tập vì chấn thương ở CLB Công An Hà Nội (CAHN).

phan van duc anh 1

Phan Văn Đức là mũi nhọn quan trọng của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang-seo.

Lên thay Nguyễn Văn Toàn (chấn thương), Phan Văn Đức khẳng định anh vui khi được trở lại phục vụ cho đội tuyển và sẵn sàng chiến đấu để có cơ hội ra sân.

“Tôi vui và cũng khá hồi hộp khi rất lâu rồi mới trở lại đội tuyển Việt Nam. Tôi coi đó là động lực để cố gắng. Tôi đặt mục tiêu nỗ lực tập luyện và tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu”, cầu thủ 28 tuổi chia sẻ.

Qua những tiếp xúc đầu tiên, tiền đạo đang khoác áo CLB CAHN khẳng định ông Kim rất dễ gần, đồng thời thể hiện sự ấn tượng khi hiện tại đội tuyển có rất nhiều gương mặt trẻ.

“Đối với tôi, thầy Kim Sang-sik rất thân thiện. Tôi hy vọng với sự hỗ trợ của HLV và các đồng đội, tôi sẽ sớm thích nghi được với chiến thuật của tuyển. Tôi thấy đội tuyển Việt Nam bây giờ đã có nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển hơn”, Văn Đức cho biết.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân tập luyện từ ngày 30/8. Thầy trò HLV Kim sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp tuyển Nga ngày 5/9 và Thái Lan ngày 10/9.

2 trận này có ý nghĩa quan trọng đối với đội tuyển trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF (ASEAN) Cup 2024.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Ông Park là ứng viên HLV trưởng tuyển Malaysia

Ngày 29/8, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) khẳng định ông Park Hang-seo đã ứng tuyển cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển nước này. 

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm