Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức mắc sai lầm khiến SLNA mất cơ hội vào top 8

Phan Văn Đức khiến SLNA chịu quả phạt đền ngay phút thứ 3, trong trận đội bóng xứ Nghệ thua 1-3 trước Hải Phòng tại vòng 13 V.League 2020 chiều 1/10.

Highlights CLB Hải Phòng 3-1 SLNA: Ngoại binh lập hat-trick Chiều 1/10, cú hat-trick của Diego Silva giúp đội chủ sân Lạch Tray giành chiến thắng 3-1, qua đó khiến SLNA phải ở lại nhóm trụ hạng sau giai đoạn một V.League 2020.

SLNA buộc giành 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Hải Phòng ở vòng cuối cùng giai đoạn một V.League 2020. Tuy nhiên, Diego Silva có ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick ở các phút 4, 28 và 66.

Những nỗ lực của đội bóng áo vàng chỉ giúp họ có được một bàn thắng ở phút 28 nhờ pha lập công của Dos Santos, từ đường chuyền của Samuel.

Truc tiep Vleague anh 1

Diego Silva lập hat-trick trước SLNA. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Hải Phòng, với sự tăng cường của Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú hay Fagan, nhưng không thi đấu khởi sắc sau khi V.League trở lại. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc đầy hưng phấn trước SLNA, đội bóng vừa giành chiến thắng 2-0 trước HAGL ở vòng trước để mở lại cơ hội vào top 8.

Ngay phút thứ 3, CLB Hải Phòng được hưởng penalty sau khi Phan Văn Đức phạm lỗi với Nghiêm Xuân Tú trong vùng cấm. Diego Silva không mắc sai lầm để mở tỷ số trên chấm 11 m, dù thủ môn Văn Hoàng đoán đúng hướng bóng. Chỉ ít phút sau đó, Văn Hoàng suýt chút nữa vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, sau khi Silva đánh đầu dội cột.

Sau bàn thua, SLNA tổ chức các pha lên bóng với sự cơ động của hai ngoại binh Dos Santos và Samuel. Phút 28, cặp ngoại binh của SLNA thể hiện sự càn lướt, khi Samuel đi bóng dũng mãnh, đột phá bên trái, trước khi chuyền ngược lại cho Dos Santos sút tung lưới của Văn Toản.

Samuel thi đấu nổi bật trên hàng công của SLNA những phút cuối hiệp một, nhưng hai cú sút của anh đều bị Văn Toản bắt bài. CLB Hải Phòng và SLNA thi đấu bế tắc trong những phút đầu hiệp hai. Đội bóng xứ Nghệ cần thêm bàn thắng để nuôi hy vọng vào top 8. Tuy nhiên, nỗ lực của họ càng trở nên khó khăn.

Truc tiep Vleague anh 2

Phan Văn Đức mờ nhạt trong trận đấu quan trọng. Ảnh: Minh Chiến.

Phút 66, Mạc Hồng Quân và Silva phối hợp ăn ý trước vùng cấm đối phương. Ngoại binh người Brazil dứt điểm từ xa đẹp mắt, không cho Văn Hoàng cơ hội cản phá, sau pha nhả bóng của Hồng Quân.

SLNA lên bóng bế tắc. Phan Văn Đức gần như mất hút trên hàng công của đội bóng áo vàng. Mọi hy vọng của SLNA bị dập tắt ở phút 85 khi Silva hoàn tất cú hat-trick. Hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ chơi mất tập trung khi để Mpande băng xuống, chuyền cho Silva đánh đầu cận thành.

CLB Hải Phòng giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này, và khiến SLNA mất vé vào top 8. Hai đội sẽ cùng nhau dự vòng trụ hạng khi kết thúc giai đoạn một.

Truc tiep Vleague anh 3
  • Hết trận

    CLB Hải Phòng giành chiến thắng 3-1. SLNA mất vé vào top 8 và cùng đội bóng đất Cảng dự vòng trụ hạng.

  • Hiệp hai trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Silva nâng tỷ số lên 3-1 cho Hải Phòng

    Silva lập hat-trick ở phút 85. Hàng phòng ngự của SLNA chơi mất tập trung khi để Mpande băng xuống, chuyền cho Silva đánh đầu cận thành.


  • Fagan dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ môn Văn Hoàng đã chơi tập trung để cản phá.

  • Văn Toản băng ra bắt bóng chính xác từ quả đá phạt bên SLNA. Thủ môn của Hải Phòng đang nằm sân sau pha va chạm.

  • HLV Ngô Quang Trường liên tục chỉ đạo các cầu thủ áo vàng dâng cao tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của Hải Phòng đang đứng vững và chưa gặp nhiều sức ép.

  • SLNA được hưởng quả phạt góc thứ 8, nhưng chưa một lần tận dụng thành công.

  • Diego Silva lập cú đúp

    Diego Silva và Mạc Hồng Quân phối hợp ăn ý trước vùng cấm đối phương. Hồng Quân nhả bóng cho Silva dứt điểm từ xa, hạ gục Văn Hoàng ở phút 66. Ảnh: Minh Chiến.


    Truc tiep Vleague anh 4

    Truc tiep Vleague anh 5

  • Dos Santos dứt điểm từ xa bằng chân trái. Bóng đi lập bập khiến thủ môn Văn Toản không thể bắt trúng bóng.


  • Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân trong những phút đầu hiệp hai, khi hai đội tỏ ra bế tắc trong các tình huống lên bóng. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 6

  • Tiền vệ trung tâm Văn Hạnh (Hải Phòng) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với thủ môn Văn Hoàng.

  • Gustavo nhận thẻ vàng sau pha đánh nguội với Mạnh Hùng trong tình huống dàn xếp đá phạt của SLNA.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hiệp hai trận đấu bắt đầu. SLNA giao bóng và bảo vệ phần sân bên phải.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. CLB Hải Phòng có bàn mở tỷ số của Silva ngay phút thứ 4, nhưng Dos Santos gỡ hòa cho SLNA ở phút 28. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 7

  • Xuân Mạnh chuyền dài lên cho Phan Văn Đức, nhưng Văn Toản đã bắt bài và lao ra ôm trọn bóng.

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Văn Toản tiếp tục cứu thua trước pha đột phá của Samuel. Anh vượt qua 4 cầu thủ của Hải Phòng, nhưng không thắng được chốt chặn cuối cùng.


  • Samuel nhả bóng cho Sỹ Sâm dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng đi vọt xà. Đội khách SLNA đang tích cực dứt điểm từ xa nhằm gây ra bất ngờ.

  • Hai đội đang bế tắc trong những pha lên bóng. Phạm Xuân Mạnh sút bóng từ xa thiếu chính xác, dù phía trước anh có nhiều khoảng trống để tiếp cận gần khung thành.

  • Văn Toản cứu thua xuất sắc trước pha đi bóng và dứt điểm của Samuel. 

    Sau hơn 30 phút, CLB Hải Phòng có 5 pha dứt điểm, trong khi con số này của đội khách là 4.


  • Dos Santos gỡ hòa 1-1 cho SLNA

    Samuel đi bóng dũng mãnh, đột phá bên trái, trước khi chuyền ngược lại cho Dos Santos sút tung lưới.

    Hàng thủ của Hải Phòng không thể theo kịp được ngoại binh của SLNA, và thủ môn Văn Toản bất lực nhìn bóng lăn vào lưới ở phút 28. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 8

    Truc tiep Vleague anh 9

  • SLNA nỗ lực triển khai các đợt lên bóng bên cánh phải, với sự góp mặt của ngoại binh Samuel. 

  • Phan Văn Đức tung cú sút nhẹ và đi thiếu chính xác. Đây mới là tình huống dứt điểm đầu tiên bên SLNA sau hơn 15 phút thi đấu. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 10

  • SLNA dâng cao nhưng để mất bóng và tạo cơ hội cho Hải Phòng phản công bên cánh phải. Tuy nhiên, thủ môn Văn Hoàng bắt bài cú sút của Samuel.

  • Sông Lam Nghệ An gặp bất lợi khi sớm nhận bàn thua. Đội bóng xứ Nghệ buộc phải giành 3 điểm mới có cơ hội vào top 8.

    Trận đấu đang tạm dừng khi trọng tài cho thủ môn Văn Hoàng rời sân để thay tất. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 11

    Truc tiep Vleague anh 12

  • Diego Silva đánh đầu dội cột, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc của CLB Hải Phòng. Đội chủ nhà đang nhập cuộc đầy hưng phấn và tạo ra thế trận lấn lướt.


  • Silva mở tỷ số cho CLB Hải Phòng

    Ngay phút thứ 3, chủ nhà Hải Phòng được hưởng penalty sau khi Phan Văn Đức phạm lỗi với Nghiêm Xuân Tú trong vùng cấm.

    Diego Silva không mắc sai lầm để mở tỷ số trên chấm 11 m, dù thủ môn Văn Hoàng đoán đúng hướng bóng. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 13

  • Trận đấu bắt đầu

    Chủ nhà Hải Phòng trong trang phục áo đỏ giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên phải.

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước trận. Các “viện binh” như Hồng Quân, Xuân Tú cùng Fagan được tăng cường, nhưng vẫn chưa đủ để giúp Hải Phòng nằm trong nhóm an toàn. Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 14

    Truc tiep Vleague anh 15

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Hải Phòng

    - CLB Hải Phòng XI: Văn Toản, Mạnh Hùng, Hữu Phúc, Mpande, Diego Silva, Fagan, Schmidt, Hồng Quân, Văn Hạnh, Xuân Tú, Trọng Hiếu. Ảnh: HPFC.

    Truc tiep Vleague anh 16

  • Đội hình ra sân của SLNA

    - SLNA XI: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Khánh, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Đình Tiến, Văn Đức, Sỹ Nam, Samuel, Gustavo, Dos Santos. Ảnh: SLNA FC.

    Truc tiep Vleague anh 17

  • Cuộc đối đầu giữa những người cũ

    Các HLV và cầu thủ “gốc Nghệ” bên phía Hải Phòng như HLV Anh Tuấn, trợ lý HLV Quốc Vượng, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đối đầu đội bóng quê hương, tiền đạo Fagan cũng gặp lại đội bóng cũ. Còn phía SLNA, HLV Ngô Quang Trường mùa trước từng ngồi ghế GĐKT và suýt cầm quân tại Hải Phòng mùa này…

    Truc tiep Vleague anh 18

  • SLNA trước cơ hội vào top 8

    Vòng trước, đội bóng xứ Nghệ thắng HALG 2-0 và mở lại hy vọng vào top 8.

    Khoảng cách vỏn vẹn chỉ 1-2 điểm ít hơn so với các đội xếp trên sẽ được san bằng nếu SLNA đảm bảo điều kiện cần là thắng trận này (kèm theo “điều kiện đủ” là các đội phía trên sảy chân).

    Phong độ khá tốt của những trụ cột như Văn Đức hay Xuân Mạnh chính là điểm tựa tinh thần để SLNA hướng tới chiến thắng (một kết quả hòa sẽ là không đủ để họ vươn lên nhóm trên). Ảnh: Minh Chiến.

    Truc tiep Vleague anh 19

Duy Minh - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm