Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL nhấn chìm CLB TP.HCM 5-2

Văn Toàn cùng đồng đội đánh bại đối thủ mạnh ở vòng 13, qua đó đảm bảo vị trí trong nhóm tranh chức vô địch V.League 2020 ở giai đoạn 2.

Highlights HAGL 5-2 CLB TP.HCM: Đội khách vỡ trận Đội bóng của huấn luyện viên Chung Hae-seong bất ngờ thua đậm chủ nhà HAGL trong trận đấu ở vòng 13 V.League chiều 1/10.

HAGL bị dồn vào thế buộc phải thắng ở vòng đấu cuối tại giai đoạn 1, V.League 2020. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng phố núi thi đấu thăng hoa và đã giành chiến thắng 5-2, qua đó đảm bảo vị trí trong top 8 đội tranh chức vô địch.

HAGL dẫn trước CLB TP.HCM 2-0 chỉ sau 17 phút bóng lăn. Kelly, Văn Toàn tỏa sáng để mang về lợi thế sớm cho chủ nhà. Chevaughn Walsh, Memovic tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để ghi bàn thắng ở phút 35 và 54. Văn Thanh khép lại bữa tiệc bàn thắng trên sân Pleiku bằng pha lập công ở phút 64. Những gì thầy trò HLV Chung Hae-seong làm được chỉ là bàn danh dự của Phi Sơn (phút 42) và Văn Thuận (phút 83).

HAGL vs CLB TP.HCM anh 1

HAGL tận dụng điểm tựa sân nhà để đánh bại CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận đấu quyết định vị trí trong top 8, tân HLV Nguyễn Văn Đàn có quyết định hợp lý khi yêu cầu học trò chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

HAGL chơi với đội hình thấp, chủ động áp sát trong những phút đầu trận. Lối chơi ban bật sở trường không còn được chủ nhà sử dụng, thay vào đó là những pha phát bóng dài hướng đến vị trí của cặp tiền đạo Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Hàng thủ của CLB TP.HCM liên tục ở trạng thái bị động trước những tình huống chuyển trạng thái nhanh của HAGL. Văn Toàn trong ngày phong độ chạm đỉnh đã tỏa sáng để giúp chủ nhà có liền 2 bàn thắng. Chân sút số 9 phát huy phẩm chất của một ngôi sao với 1 pha bấm bóng loại hàng loạt hậu vệ cho Kelly mở tỷ số ở phút 14, ngay sau đó là cú volley đẳng cấp từ đường kiến tạo của người bạn thân Xuân Trường.

2 bàn thắng trong vòng 3 phút giúp chủ nhà triển khai thế trận theo ý muốn. Hàng thủ của HAGL bịt kín mọi khoảng trống ở khu vực trung lộ, buộc CLB TP.HCM phải dồn bóng sang hai biên và trông chờ vào những quả tạt đến vị trí của ngoại binh Ortiz. Phút 23, tiền đạo người Costa Rica có pha đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc còn xuất sắc hơn với tình huống phản xạ nhanh như điện.

HAGL vs CLB TP.HCM anh 2

Hàng công HAGL tân dụng tối đa sai lầm của đối thủ để ghi bàn. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ đội khách tiếp tục gây thất vọng với nhiều tình huống xử lý lóng ngóng. Bùi Tiến Dũng có chơi tốt đến đến đâu cũng không thể bù đắp cho những sai lầm cơ bản của đồng đội tuyến trên. Hàng công HAGL xứng đáng nhận lời khen, 5 cú sút trong hiệp một đã mang về cho chủ nhà đến 3 bàn thắng.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 từ chấm 11m của Phi Sơn ở cuối hiệp một không giúp đội khách cải thiện lối chơi. Hàng thủ rời rạc của đội khách khiến Bùi Tiến Dũng phải nhận thêm 2 bàn thua, khi hiệp 2 diễn ra chưa đầy 20 phút. Ở 2 tình huống ghi bàn, MemovicVăn Thanh không phải chịu bất kỳ sức ép nào từ các hậu vệ áo đỏ.

Cơn mưa lớn trên sân Pleiku không cho CLB TP.HCM bất kỳ cơ hội nào để tạo nên một cuộc lội ngược dòng. Những gì nhà đương kim á quân V.League làm được trong hiệp 2 chỉ là bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 2-5 của Đỗ Văn Thuận.

Sân nhà Pleiku tiếp tục là điểm tựa chắc chắn cho HAGL. Đội bóng phố núi duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa, đồng thời chấm dứt chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng trước đội đương kim á quân V.League. HAGL sẽ cùng CLB Sài Gòn, Quảng Ninh, Viettel, Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hà Tĩnh bước vào giai đoạn 2 để cạnh tranh chức vô địch.

Văn Thanh phạm lỗi khiến HAGL chịu phạt đền Vũ Văn Thanh phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vùng cấm, khiến chủ nhà HAGL chịu quả phạt đền dẫn đến bàn gỡ 1-3 của CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10.
HAGL vs CLB TP.HCM anh 3
  • HẾT GIỜ

    CLB HAGL thi đấu thăng hoa trên sân nhà và đã giành chiến thắng tưng bừng 5-2 trước CLB TP.HCM.

  • Tỷ số rút ngắn còn 2-5 cho đội khách

    VÀO!! Sau 2 cú dứt điểm liên tiếp Văn Thuận đã mang về bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách TP.HCM. Cú đá căng của cầu thủ này khiến Văn Trường không thể cứu thua dù đã chạm tay vào bóng.


  • Khoảng 10 phút vừa qua, CLB TP.HCM cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên đội khách chỉ có thể thực hiện những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. HAGL vẫn đang rình rập để chờ cơ hội tung đòn phản công.

  • Anh Đức vào sân và sớm để lại dấu ấn với một tấm thẻ vàng.

  • Việt Hưng, Anh Đức, A Hoàng vào sân thay Tuấn Anh, Chevaughn Walsh và Tuấn Anh.

  • KHÔNG VÀO! Thanh Bình tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 71. Bửu Ngọc một lần nữa trổ tài để cứu thua cho HAGL.

  • Tỷ số nâng lên 5-1 cho HAGL

    VÀO! Văn Thanh thoải mái nhận bóng từ Nguyễn Phong Hồng Duy. Số 17 tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa không cho Tiến Dũng cơ hội cản phá ở phút 64. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 4

  • Bảo Toàn một mình đột phá từ sân nhà ở phút 62. Tuy nhiên, anh lại không thể áp sát khung thành của Bùi Tiến Dũng do mặt sân trơn trượt. Cơ hội ghi bàn thứ 5 đã bị HAGl bỏ lỡ.

  • Hoàng Thịnh, Ortiz rời sân nhường chỗ cho Vũ Anh Tuấn và Quang Nam.

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho HAGL

    VÀO!! Hàng thủ CLB TP.HCM đứng sững lại sau tình huống phạt của Xuân Trường. Damir Memovic thoải mái băng vào dứt điểm tung lưới Bùi Tiến Dũng ở phút 53.

    Xuân Trường đá phạt kiến tạo cho Memovic ghi bàn Từ quả đá phạt, Lương Xuân Trường chuyền bóng thuận lợi giúp Damir Memovic ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà HAGL trong trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10.
  • Phi Sơn tung cú sút xa ở phút 51. Bóng đi lập bập khiến Bửu Ngọc phải vất vả mới có thể kiểm soát tình hình. Mặt sân Pleiku vẫn đang trong tình trạng sũng nước. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng xử lý bóng của cầu thủ hai đội.

  • CLB TP.HCM thay người: Thanh Bình vào thay Lâm Ti Phông.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL với lối chơi phòng ngự phản công khoa học đang dẫn trước CLB TP.HCM khoảng cách 2 bàn sau 45 phút đầu trận. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 5

  • Diakite nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Chevaughn Walsh ở phút 45+1.
  • Trọng tài Vũ Nguyên Vũ lại rút thẻ vàng, lần này dành cho Kelly vì lỗi phản ứng.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho CLB TP.HCM

    VÀO! Từ chấm 11m, Phi Sơn tung cú đá quyết đoán vào góc xa bên phải thủ môn Bửu Ngọc. Người gác đền của HAGL đổ người đúng hướng nhưng không thể chạm tay vào bóng.

    Văn Thanh phạm lỗi khiến HAGL chịu phạt đền Vũ Văn Thanh phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vùng cấm, khiến chủ nhà HAGL chịu quả phạt đền dẫn đến bàn gỡ 1-3 của CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10.
  • Đội khách được hưởng phạt đền

    CLB TP.HCM được hưởng quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Văn Thanh với Lâm Ti Phông. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho số 17 của đội chủ nhà.

  • Viết Phú sau quãng thời gian chơi tệ phải rời sân nhường chỗ cho Đình Khương.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho HAGL

    VÀO! Chevaughn Walsh thoải mái đột phá từ giữa sân, rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Bùi Tiến Dũng ở phút 35. Viết Phú là người phải chịu trách nhiệm về bàn thua với tình huống xoạc bóng hụt ở ngay vòng tròn giữa sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 6

  • KHÔNG VÀO!! Hàng thủ CLB TP.HCM thi đấu thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho Kelly tung cú sút từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội cột ở phút 33. Văn Toàn băng xuống đá bồi nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 3.

  • 30 phút của hiệp một đã trôi qua, HAGL đang trình diễn lối chơi chặt chẽ và đầy hiệu quả. Chủ nhà tận dụng tối đa sự lúng túng của hàng thủ CLB TP.HCM để nắm lợi thế lớn. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 7

  • Ortiz tung cú sút từ góc hẹp. Thủ thành Bửu Ngọc đã chơi chắc chắn với pha đổ người đẩy bóng đi hết biên. CLB TP.HCM kiên trì thực hiện những tình huống xuống biên, thực hiện quả tạt nhưng chưa mang lại hiệu quả.

  • CƠ HỘI! Ortiz băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt bên cánh phải của Ti Phông. Thủ thành Bửu Ngọc đã có tình huống phản xạ xuất thần để giúp HAGL tránh khỏi bàn thua ở phút 23.


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho HAGL

    VÀO! Xuân Trường thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Văn Toàn dứt điểm bóng sống ở góc hẹp ở phút 17. Bóng đi về góc xa khiến Bùi Tiến Dũng bó tay. HAGL thi đấu ấn tượng trên sân nhà khi có 2 bàn thắng chỉ sau 2 cú dứt điểm đầu tiên. Ảnh: Quang Thịnh.

    Văn Toàn volley ghi bàn sau pha kiến tạo của Xuân Trường Sau khi kiến tạo cho Kelly Kester ghi bàn, Nguyễn Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL trong trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League chiều 1/10.
    HAGL vs CLB TP.HCM anh 8

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 9

  • HAGL mở tỷ số

    VÀO! Văn Toàn khống chế khéo léo rồi thực hiện pha bấm bóng tinh tế loại 3 cầu thủ áo đỏ. Kelly Kester ở vị trí thuận lợi đã tung cú dứt điểm gọn gàng đánh bại Bùi Tiến Dũng, đưa chủ nhà vượt lên từ phút 14. Ảnh: Quang Thịnh.

    Văn Toàn bấm bóng loại hàng thủ CLB TP.HCM Nguyễn Văn Toàn bấm bóng loại bỏ hàng thủ CLB TP.HCM, giúp ngoại binh Kelly Kester ghi bàn mở tỷ số cho HAGL ở vòng 13 V.League chiều 1/10.
    HAGL vs CLB TP.HCM anh 10


    HAGL vs CLB TP.HCM anh 11

  • NGUY HIỂM!! Pha căng ngang khó chịu của Chevaughn Walsh đưa bóng đi lập bập. Pha phá bóng vụng về của Viết Phú suýt khiến đội khách phải nhận bàn thua ở phút 14. Bùi Tiến Dũng đã kịp phản xạ để cứu thua cho CLB TP.HCM.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn di chuyển ở vị trí thuận lợi ở phút 11 nhưng Chevaughn Walsh lại chuyền hụt đáng tiếc. HAGL sẽ trông chờ nhiều vào khả năng đột phá của số 9 ở trận đấu hôm nay.


  • Cầu thủ CLB TP.HCM chủ động đá bóng ra biên sau tình huống Kelly Kester nằm sân. Cầu thủ đội chủ nhà bị đau sau tình huống va chạm với Seo Yong-duk.

  • Hàng thủ HAGL đang để lộ khá nhiều khoảng trống trong những phút đầu. Sầm Ngọc Đức thường xuyên dâng cao để thực hiện những pha phối hợp với Phi Sơn bên cánh trái.

  • Bùi Tiến Dũng băng ra ngoài vùng cấm để phá đường chuyền Tuấn Anh thực hiện cho Chevaughn Walsh ở phút thứ 4. Thủ môn sinh năm 1997 có nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân trong thời gian gần đây.


  • Trọng tài Vũ Nguyên Vũ nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách TP.HCM giao bóng trước.

  • Trước điều kiện mặt sân sũng nước hiện tại, 2 đội nhiều khả năng sẽ phải chơi bóng bổng. Đây là điều bất lợi với HAGL khi bóng bổng không phải sở trường của đội chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 12

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 13

  • Sau 1 vòng đấu vắng mặt vì chấn thương nhẹ, ngoại binh Jose Ortiz trở lại đội hình xuất phát của CLB TP.HCM. Anh thay đồng đội Ariel Rodriguez đá cao nhất trên hàng công đội khách. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 14

  • Mặt sân Pleiku trơn trượt sau một cơn mưa lớn cách đây khoảng 2 giờ. Điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi sẽ phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của hai đội ở trận đấu hôm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 15

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 16

  • HLV Park dự khán trận HAGL đúng dịp sinh nhật thứ 61

    Ngày 1/10/2020 cũng chính là sinh nhật lần thứ 61 của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Vì vậy, ông sẽ đón tuổi mới sau trận đấu và nhiều khả năng không thể thiếu Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức.

    Kế hoạch của ông Park và HLV thể lực Park Sung-gyun là theo dõi cuộc chạm trán của HAGL với CLB TP.HCM. Ở đây, ông có dịp gặp lại bầu Đức, người có công đưa ông Park về làm HLV đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 17

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB HAGL

    HAGL: Bửu Ngọc - Văn Thanh, Kelly Kester, Trọng Sáng, Memovic, Hồng Duy - Bảo Toàn, Tuấn Anh,  Xuân Trường - Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 19

  • Đội hình ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM (4-2-3-1): Tiến Dũng - Tùng Quốc, Diakite, Viết Phú, Ngọc Đức - Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Ti Phông, Yong-duk, Phi Sơn, Jose Ortiz.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 20

  • Bảng xếp hạng V.League sau vòng 12

    HAGL đang đứng thứ 7 nhưng khoảng cách với nhóm đội xếp sau chỉ lần lượt là 1, 2 và 3 điểm. Đội bóng phố núi buộc phải giành 3 điểm trước CLB TP.HCM ở trận đấu hôm nay để nắm quyền tự quyết tấm vé vào top 8. Một trận thua trên sân nhà hoàn toàn có thể khiến CLB chủ sân Pleiku rớt xuống nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng trong giai đoạn 2. Ảnh: Minh Phúc.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 21

  • Minh Vương vắng mặt ở trận gặp CLB TP.HCM

    Tiền vệ người Thái Bình dính chấn thương trong buổi tập của HAGL trước vòng 13 V.League trên sân Pleiku.

    Trần Minh Vương gặp phải chấn thương dây chằng sau pha va chạm với đồng đội. Anh ngã xuống và bị đồng đội đè lên đầu gối. Minh Vương phải xin ra ngoài để chườm đá.

    Tiền vệ này đã được đưa đi chụp MRI sáng 30/9. Anh không tham gia buổi tập sáng cùng ngày. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, Vương vị bong dây chằng chéo trong đầu gối trái. Ảnh: Lê Minh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 22

  • Bầu Đức không muốn Công Phượng đối đầu HAGL

    Điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng của Nguyễn Công Phượng với CLB TP.HCM là không được đối đầu HAGL.

    Công Phượng sẽ không hành quân lên Gia Lai trong chuyến làm khách của CLB TP.HCM trên sân Pleiku vào chiều 1/10. Một phần lý do vì anh đang chấn thương. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cầu thủ quê Nghệ An không được thi đấu khi gặp đội bóng chủ quản.

    HAGL đang cho CLB TP.HCM mượn tiền đạo Công Phượng theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2020. "Lãnh đạo của hai đội đã đồng ý điều khoản Công Phượng không được thi đấu khi gặp HAGL ở bất cứ đấu trường nào", ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL nói với Zing. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 23

  • Hàng thủ mắc lỗi khiến HAGL thua 0-2 trước SLNA

    Chủ nhà SLNA ghi liền 2 bàn ở những phút cuối trận sau sai lầm của hàng thủ đội khách, qua đó giành trọn 3 điểm trong ngày V.League 2020 trở lại.

    Highlights SLNA 2-0 HAGL: Văn Đức đá hỏng phạt đền Phan Văn Đức bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 m, nhưng đội chủ nhà SLNA vẫn giành chiến thắng 2-0 trước HAGL trong trận đấu ở vòng 12 V.League chiều 26/9.
  • HAGL thay HLV Lee Tae-hoon bằng 2 trợ lý

    HAGL bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh làm huấn luyện viên trước trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League 2020.

    Huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật, vị trí vốn không có nhiều ý nghĩa ở đội bóng phố núi. Bầu Đức đưa ra quyết định này sáng 28/9, và CLB HAGL đăng tải trên trang thông tin chính thức.

    Trợ lý ông Park Hang-seo là Nguyễn Văn Đàn lần đầu tiên đảm nhận vai trò HLV cùng với trợ lý Dương Minh Ninh. Hai người sẽ hỗ trợ nhau giúp HAGL đạt thành tích vào top 8, tránh phải chạy đua trụ hạng sau khi kết thúc giai đoạn một. Ảnh: Quang Thịnh.

    HAGL vs CLB TP.HCM anh 24

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm