Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần truyện dài nhất ‘One-punch Man’ có kết thúc mãn nhãn

Sau gần năm năm với 91 chương, phần truyện về Hiệp hội quái vật trong “One-punch Man” đã có một kết thúc đẹp.

Theo Screen Rant, Hiệp hội quái vật là phần truyện dài nhất tính đến hiện tại của One-punch Man. Cách đây không lâu, tác giả đã dành tặng người hâm mộ một kết thúc đẹp với cả Saitama, Genos hay Thợ săn anh hùng Garou.

Phần truyện (Arc) về Hiệp hội Quái vật bắt đầu từ chương 78 của One-Punch Man và ra mắt vào tháng 7/2017, gần đúng 5 năm trước. Nó bắt đầu với việc đám thuộc hạ của Hiệp hội Quái vật cố gắng chiêu mộ Speed-o'-Sound Sonic và những lần xuất hiện đầu tiên của Garou.

Kể từ đó, nội dung của Arc này được phát triển nhanh hơn khi Hiệp hội Anh hùng bị tấn công; con trai của nhà tài trợ bị bắt cóc. Sự kiện ấy buộc hầu hết anh hùng ở mọi cấp bậc (kể cả cấp S) phải ra mặt và tiến hành một chiến dịch giải cứu lớn. Phát triển song song với mạch truyện trên, One-punch Man còn dành nhiều không gian cho quá trình trưởng thành hơn của Garou khi anh ta tìm cách “đi săn” anh hùng để khẳng định “cái ác tuyệt đối”, dù cũng chẳng theo phe của đám quái vật.

one punch man anh 1

Theo mạch nội dung của phần truyện, Garou dần dần mạnh lên theo thời gian. Ảnh: Bilibili.

Với hướng phát triển nội dung như vậy, độc giả được thưởng thức các pha hành động, những màn đối đầu căng thẳng của… loạt nhân vật phụ còn nhiều hơn cả Saitama. Tuy nhiên, cách thức dẫn dắt mạch truyện như vậy lại tạo ra sự thích thú lớn đối với cộng đồng hâm mộ truyện tranh; đầy mới mẻ và tránh xa được các lối mòn xưa cũ.

Trong khoảng nửa năm trở lại đây, có rất nhiều thông tin cũng như dự đoán về cách tác giả làm thế nào để kết thúc Arc Hiệp hội Quái vật. Bên cạnh đó, tình tiết truyện ngày một dồn dập khi các nhân vật “tay to” của phe quái vật lần lượt xuất hiện và thể hiện sức mạnh khó tin của mình.

Với Garou - nhân vật được đầu tư nhiều nhất giai đoạn này - sức mạnh của anh ta tăng trưởng với cấp số nhân. Hàng loạt chiêu thức độc đáo của các siêu anh hùng lần lượt trở nên vô dụng trước Garou và bị anh ta sao chép hoàn hảo. Thậm chí, một số đòn đánh với sức mạnh không tưởng của Saitama cũng không nằm ngoài số phận đó.

Rất may, đứng trước sức mạnh phi lý (dưới sự hỗ trợ của quái vật cấp God) của Garou, Saitama vẫn rất bình thản và dần dần bộc lộ sức mạnh khủng khiếp của mình. Trong mắt Thợ săn anh hùng, Saitama mới chính là “quái vật”. Cứ mỗi lần hắn phản đòn để theo kịp sức mạnh của Saitama thì người anh hùng đầu trọc lại giáng xuống những đòn đánh mạnh mẽ hơn gấp bội.

Dần dần, khoảng cách giữa hai người ngày một nới rộng. Garou chính thức hụt hơi và không thể đối kháng lại Saitama. Trong đoạn kết của Arc này, sức mạnh của Saitama lại được nâng lên một tầm cao mới khi đủ sức phá hủy Mộc tinh, tạo ra cú đấm xuyên thời gian. Qua đó, Saitama chính thức thay đổi nhân quả, cứu sống Genos, hạ gục Garou khi hắn mới chỉ chớm mạnh và đánh bay sức mạnh của God.

one punch man anh 2

Chỉ bằng một cú đấm, Saitama đã đi ngược thời gian để hạ gục Garou, đánh bay sức mạnh của quái vật cấp God trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Manga.

Cuối cùng, phần truyện về Hiệp hội Quái vật có một kết thúc đẹp khi một số nhân vật đã tìm thấy ý nghĩa tồn tại riêng sau trận chiến lớn. Một số khác vẫn giữ được hình tượng của mình như King với sức uy hiếp đáng sợ chỉ từ một ánh nhìn hay như Saitama - chàng anh hùng mạnh mẽ vẫn giữ nguyên vỏ bọc với sự bất cần và chỉ ra tay vào đúng những thời khắc quan trọng.

Trong phần này, ngoài Saitama nhiều nhân vật đã có cơ hội tỏa sáng với không gian thể hiện rộng, điển hình là Genos, Garou, Bang, Fubuki… hay các siêu anh hùng khác như Blackluster, Blast và Zombieman. Phần tiếp theo của One-punch Man hứa hẹn mang đến nhiều nhân vật thú vị cùng các trận đánh kịch tính hơn nữa.

Doanh thu truyện tranh bùng nổ, tăng hơn 60% trong năm 2021

Năm 2021, doanh số truyện tranh tại thị trường Bắc Mỹ đã đạt được những cột mốc kỷ lục trong lịch sử ngành.

Joker chính thức tái sinh trong vũ trụ DC

Flashpoint của DC đã mang "Hoàng tử tội ác" - Joker - trở lại đầy bất ngờ trong một vũ trụ thay thế.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm