Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khả năng đặc biệt của người Saiyan

Bộ tộc Saiyan là những chiến binh mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh trong loạt truyện tranh Dragon Ball. Vậy những năng lực tạo nên sức mạnh ấn tượng của họ là gì?

Trong vũ trụ Dragon Ball Z, Saiyan là chủng tộc của những chiến binh hùng mạnh, luôn sở hữu chiến ý mãnh liệt. Họ có ngoại hình tương tự người Trái Đất nhưng có đuôi (giống khỉ) và khuôn mặt có phần hung tợn hơn. Đặc điểm của người Saiyan là hiếu thắng, quyết liệt và có phần nóng nảy.

Đó cũng là một phần lý do khiến chủng tộc Saiyan có thể chinh chiến khắp vũ trụ, đem sức mạnh của mình để chinh phục các chủng loài khác. Cho tới trước khi bị Frieza áp đặt sự thống trị, người Saiyan luôn được biết đến như một cơn ác mộng đối với các hành tinh lân cận.

Và nền tảng giúp cho người Saiyan có được chiến lực mạnh mẽ như vậy chủ yếu đến từ hàng loạt khả năng đặc biệt được ban tặng.

sieu saiyan,  dragon ball,  7 vien ngoc rong,  goku,  vegeta anh 1

Những chiến binh Saiyan sở hữu sức mạnh vượt trội. Ảnh: Fandom.

Những chiến binh được ông trời ưu ái

Quả không ngoa nếu nói Saiyan là chủng tộc được ông trời ưu ái. Đầu tiên, họ sở hữu thể chất vượt trội gấp nhiều lần các giống loài khác trong truyện. Dù so sánh về sức lực, độ bền bỉ hay khả năng thích nghi với môi trường, tình huống, khó có tộc người nào có thể so sánh với Saiyan.

Ngay từ khi sinh ra, mỗi người Saiyan đều sở hữu sức mạnh và khả năng hồi phục siêu phàm. Thông qua các chương trình rèn luyện hà khắc, sự thành thục đối với việc sử dụng sức mạnh của các chiến binh Saiyan càng được nâng cao. Đáng sợ hơn, người Saiyan rất thích mài giũa bản thân thông qua chiến tranh, để từ đó tích lũy kinh nghiệm, sức mạnh dần theo năm tháng.

Bên cạnh đó, chủng tộc Saiyan còn sở hữu sức bền đáng nể. Với quyết tâm cao trước mỗi trận chiến, các chiến binh siêu đẳng này không hề ngần ngại nếu phải đối mặt với những trận đấu dài hơi. Với họ, chỉ cần giành được chiến thắng, cái giá phải trả dù là kiệt sức cũng xứng đáng. Tất nhiên, với sự vượt trội của mình, người Saiyan thường nhanh chóng giải quyết đối thủ.

Một đặc điểm thú vị của người Saiyan là chiếc đuôi (giống khỉ). Có thể nói, đây vừa là điểm yếu, vừa là điểm mạnh của họ. Mỗi khi trăng tròn, chiếc đuôi ấy chính là chìa khóa để người Saiyan biến hình thành khỉ khổng lồ với sức phá hoại không thể đong đếm.

Chiếc đuôi đó cũng có thể trở thành điểm yếu. Nếu bị người khác nắm chặt đuôi, người Saiyan sẽ rơi vào trạng thái như “bị điểm huyệt” và chân tay bủn rủn, mất hết sức mạnh. Sau này, thông qua ý chí, một số chiến binh Saiyan đã khắc phục được điểm yếu này.

sieu saiyan,  dragon ball,  7 vien ngoc rong,  goku,  vegeta anh 2

Trunk từng đối đầu Cell khi biến thành trạng thái Hybrid Super Saiyan. Ảnh: Geekdom.

Năng lực như các siêu anh hùng

Trong mạch truyện Dragon Ball, tộc Saiyan được xây dựng với nhiều khả năng giống như những siêu anh hùng. Dựa trên nền tảng thể chất vượt trội, các chiến binh Saiyan không chỉ khỏe mà còn rất nhanh nhẹn. Đặc biệt, ở trong các trận chiến thần kinh phản xạ của người Saiyan được phát huy tối đa, giúp họ vừa theo kịp hành động của đối phương, cơ thể vừa có thể đáp lại các yêu cầu phản ứng tức thời.

Trong một số trường hợp đặc biệt, một người Saiyan có thể quyết định hy sinh tốc độ để gia tăng sức mạnh cơ bắp, nâng cao sức công phá của mỗi đòn đánh. Ví dụ điển hình là trạng thái Hybrid Super Saiyan của Trunk tương lai khi đấu với Cell. Tuy nhiên, quyết định đó không mấy chính xác bởi khi Trunk trở nên chậm chạp hơn, Cell quá nhanh và không đòn tấn công nào có thể gây tổn thương lớn đối với hắn.

Năng lực thứ hai mà người Saiyan sở hữu ngay từ lúc mới sinh là khả năng tự phục hồi. Đó không phải là hình thức chữa lành trong tích tắc giống như người Namek hay Cell sau này. Khả năng này cho phép các chiến binh yên tâm chiến đấu, họ sẽ không phải chịu đựng các vết thương nặng trong thời gian dài. Và hiếm có thương tổn nào thực sự nghiêm trọng tới mức để lại di chứng.

Khả năng bẩm sinh đặc biệt của người Saiyan là họ có thể gia tăng sức mạnh lên đáng kể sau mỗi lần “thập tử nhất sinh”. Với người Saiyan, câu nói: “Cái gì không giết được bạn sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn” được hiểu theo đúng nghĩa đen.

Trong manga, Vegeta là người được trải nghiệm quá trình gia tăng sức mạnh này nhiều nhất, đặc biệt là trong Frieza Arc. Đáng tiếc, sau khi kết thúc phần truyện về Frieza đại đế, năng lực này cũng dần bị quên lãng trong mạch truyện.

Một trong những vũ khí hàng đầu của người Saiyan chính là Ki. Họ sử dụng Ki với nhiều mục đích khác nhau, trong đó hiệu quả nhất vẫn là áp dụng trong chiến đấu.

sieu saiyan,  dragon ball,  7 vien ngoc rong,  goku,  vegeta anh 3

Ki đóng vai trò quan trọng trong sức mạnh của người Saiyan. Ảnh: Gamerant.

Ki có thể hiểu là một dạng năng lượng có sẵn bên trong mỗi chiến binh. Thông qua việc mài giũa để gia tăng Ki, từ đó đột phá các rào cản về sức mạnh.

Các chủng tộc khác trong series Dragon Ball - đặc biệt là con người - cũng đã thể hiện khả năng điều khiển Ki. Tuy nhiên, người Saiyan có sở trường lớn hơn khi lâm trận, họ sử dụng Ki làm vũ khí trong trận chiến.

Cùng sức mạnh siêu phàm và khả năng phục hồi, những người Saiyan thuần chủng có tinh thần chiến binh mãnh liệt. Họ sở hữu một khát khao chiến đấu không gì có thể ngăn cản. Đây chính là lý do cả Goku và Vegeta đều nghiện các khóa huấn luyện trong phòng thời gian. Thông qua đó, họ có thể gia tăng sức mạnh của mình, đối đầu với các đối thủ mạnh mẽ hơn…

Và cuối cùng, năng lực đặc biệt nhất của người Saiyan là khả năng hóa thành Siêu Saiyan. Đây luôn được xem là trạng thái mạnh mẽ nhất mà một người Saiyan có thể có được. Khi hóa thân thành Siêu Saiyan, sức mạnh của họ sẽ gia tăng nhiều lần, cả về cường độ, tốc độ và sức bền.

Thực tế, Siêu Saiyan có nhiều trạng thái khác nhau và về sau, các nhân vật có thể hóa thân thành Siêu Saiyan càng nhiều, càng đơn giản hơn như: Trunk (bé), Goten… nhưng gần như chỉ có Goku, Vegeta mới có thể đạt được dạng biến đổi mạnh mẽ nhất.

Những ác nhân khiến Goku vất vả khi đối đầu

"Dragon Ball Z" là quá trình trưởng thành và cũng là chuỗi ngày kiên cường chống lại cái ác của Goku. Raditz, Tien Shinhan, Androids là những ác nhân mạnh mà khỉ con từng đối mặt.

Những cao thủ thể thao trong làng truyện tranh

Đối với dòng truyện tranh thể thao, Hanamichi, Tsubasa hay Jindo đều là các nhân vật chính tài năng, giỏi giang. Họ chạm tới thành công bằng chính nhiệt huyết và nghị lực của mình.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm