Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sơn, Goal!’ - bộ truyện tranh về bóng đá Việt Nam

“Sơn, Goal!” là bộ truyện tranh về bóng đá với sự tham gia của đội ngũ sáng tác, sản xuất đến từ hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Sơn, Goal! là bộ truyện tranh về bóng đá của tác giả Baba Tamio, do Nhà xuất bản Kadokawa thực hiện và phát hành. Nội dung tác phẩm có sự hợp tác tư vấn của Nhà xuất bản Kim Đồng. Dự kiến, Sơn, Goal! chính thức ra mắt vào ngày 29/7 tới đây với nhiều vật phẩm và quà tặng độc quyền cho bạn đọc tại Việt Nam.

truyen tranh,  manga,  bong da,  bong da viet nam anh 1

Tập đầu tiên của Sơn, Goal! sẽ ra mắt vào 29/7. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Bộ truyện tranh lấy đề tài về môn thể thao vua tại Việt Nam, xoay quanh hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá của Sơn và những người đồng đội. Với xuất phát điểm từ một đội địa phương ở thành phố Đà Nẵng, bằng nhiệt huyết và kỹ năng của mình, Sơn đem đến một thứ bóng đá đẹp và nâng tầm đội bóng.

Trong quá trình ấy, ngôn ngữ là rào cản lớn nhất đối với Sơn - một thiếu niên sống xa quê hương từ nhỏ. Sơn sẽ vượt qua khó khăn đó như thế nào để kết nối với đồng đội? Liệu rằng “bóng đá sẽ là thứ ngôn ngữ chung giúp chúng ta hiểu nhau” hay không?

Bộ truyện tranh mang bản sắc Việt Nam - Sơn, Goal! - mong muốn sẽ thổi bùng lên ngọn lửa cuồng nhiệt của những trái tim yêu bóng đá. Và trên hết là lan tỏa quyết tâm theo đuổi đam mê, chinh phục những mục tiêu mà bản thân mỗi người đặt ra trong cuộc sống.

truyen tranh,  manga,  bong da,  bong da viet nam anh 2

Lời cảm ơn của tác giả Baba Tamio. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Tập đầu tiên của bộ truyện được ra mắt đúng dịp Nhà xuất bản Kim Đồng kỷ niệm 65 năm thành lập và hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đây sẽ là một gam màu mới mẻ trong thị trường truyện tranh Việt Nam thời gian tới.

Đại diện đơn vị xuất bản cho biết với dự án kết hợp lần này, Sơn, Goal! sẽ là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết thêm về văn hóa giữa hai quốc gia. Đặc biệt, các danh lam thắng cảnh của Việt Nam như cầu Rồng hay bãi biển Mỹ Khê... cũng xuất hiện trong tác phẩm.

Chặng đường chiến đấu của Naruto qua tranh màu

Sáng 25/7, cuốn artbook "Uzumaki Naruto" đã chính thức ra mắt độc giả trên toàn quốc. Đây hứa hẹn là một sản phẩm bùng nổ được nhiều fan yêu thích hè này.

Những sự thật điên rồ về thần khí Stormbreaker của Thor

Xuất hiện trong bộ phim mới “Thor: Love and Thunder”, Stormbreaker tiếp tục đồng hành cùng Thor chống lại thế lực hắc ám. Vậy trong comic, thần khí này có gì đặc biệt?

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm