Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cao thủ thể thao trong làng truyện tranh

Đối với dòng truyện tranh thể thao, Hanamichi, Tsubasa hay Jindo đều là các nhân vật chính tài năng, giỏi giang. Họ chạm tới thành công bằng chính nhiệt huyết và nghị lực của mình.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 1

Nói về nghị lực, có lẽ hiếm nhân vật nào so sánh với Hanamichi Sakuragi trong bộ truyện tranh nổi tiếng về bóng rổ Slam Dunk. Cậu từng bị từ chối tình cảm đến 50 lần khi còn ở trung học. Điều đó chỉ là một chi tiết nhỏ đầu truyện nhưng nó cho thấy sự kiên định ở Hanamichi. Trong bóng rổ cũng vậy, từ một tay mơ đúng nghĩa, dần dần Hanamichi tìm thấy tình yêu và niềm đam mê với bóng rổ. Độc giả có thể bật cười bởi sự “lắm lời, nhiều chuyện” hay đôi khi bởi tính cách có phần kỳ cục của chàng thanh niên này. Nhưng chắc chắn, Slam Dunk khiến bạn đọc rưng rưng nước mắt bởi đam mê của tuổi trẻ, sự ngông cuồng, chấp nhất đối với trái bóng tròn hay có lúc bùng nổ cảm xúc trước chiến thắng của tình đồng đội, sự quyết tâm và tinh thần không bỏ cuộc. Ảnh: WallpaperAbyss.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 2

Cũng sở hữu quyết tâm lớn và một tính cách tinh nghịch là Jindo (hay còn gọi là Itto). Độc giả Việt Nam biết đến Jindo qua tác phẩm Đường dẫn đến khung thành (và phần 2 là Sóng gió cầu trường). Dù thuộc đội bóng nào (Seiya hay Meihou), Jindo cũng được mọi người đánh giá cao ở kỹ thuật, khả năng khống chế bóng và đặc biệt là tinh thần không bỏ cuộc. Cậu ấy sẵn sàng chiến đấu tới 200% sức lực để chiến thắng, không ngại ngần cản bóng bằng mặt chỉ để ngăn đối thủ ghi bàn. Qua hai phần tác phẩm về Jindo, người đọc có được những tiếng cười sảng khoái và cả sự cảm động. Ảnh: Lag.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 3

Khác với hai nhân vật trên, Kuroko Tetsuya có tài năng thiên bẩm và tính cách điềm đạm. Trong bộ manga Tuyển thủ vô hình, Kuroko không hề nổi bật nếu so sánh với những đồng đội trong “thế hệ kỳ tích”. Tuy nhiên, Kuroko được mệnh danh là “bóng ma thứ 6” và có ảnh hưởng lớn tới cách thi đấu của 5 thành viên chính. Sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng cách chơi bóng kỳ lạ, Kuroko luôn tạo ra bất ngờ lớn cho đối thủ khi đưa đồng đội vào vị trí thuận lợi nhất để ghi điểm. Ảnh: AnimeWallpapers.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 4

Sena Kobayakawa và bộ manga Chú dơi 21 đã làm khuynh đảo giới hâm mộ truyện tranh trên toàn thế giới. Tác phẩm này nằm trong top 10 bộ truyện thể thao hấp dẫn nhất. Ban đầu, Sena chỉ là một cậu bé ốm yếu, nhút nhát nhưng có tốc độ chạy và khả năng di chuyển tuyệt vời. Sena lọt vào mắt xanh của đội trưởng đội bóng bầu dục Deimon Devils Bats. Kể từ đây, sau nhiều buổi huấn luyện và nỗ lực bản thân, Sena đã tìm thấy được điểm mạnh của mình. Cậu tận dụng nó để đạt được đam mê chơi bóng và cả vinh quang chiến thắng sau này. Ảnh: Peakpx.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 5

Siêu quậy Teppi là bộ truyện tranh huyền thoại, mang tính biểu tượng cho thập niên 80, 90 thế kỷ trước cả về phong cách vẽ lẫn nội dung ý nghĩa truyền tải. Nhân vật chính là Teppi - cậu bé theo cha lên núi và dành tuổi thơ của mình giữa thiên nhiên hoang dã. Khi quay trở lại với xã hội, những suy nghĩ hay thói quen của Teppi thường bị coi là kỳ quặc khác người. Tuy nhiên, tài năng của cậu với bộ môn kendo là không thể phủ nhận. Dần dần, Teppi không ngừng cải thiện các kỹ năng của bản thân cũng như hiểu thêm được cách cư xử và lòng tốt của mọi người xung quanh. Ảnh: LasChannel.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 6

Ở Nhật Bản, không phải Jindo, Tsubasa mới là nhân vật mang tính biểu tượng cho bóng đá. Captain Tsubasa là bộ truyện lấy đề tài môn thể thao vua và được ra mắt lần đầu năm 1981. Ngay khi mới phát hành bộ manga này đã tạo nên một cơn sốt lớn và được săn tìm ở mọi nhà sách, quầy truyện. Nhân vật chính - Tsubasa - sở hữu tài năng thiên bẩm trong bóng đá. Với đam mê mãnh liệt của mình, mơ ước của cậu là có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia và giành chức vô địch thế giới. Trên con đường của mình từ khi còn là học sinh, Tsubasa hoàn thiện bản thân hơn sau mỗi trận đấu, đem các tuyệt kỹ phát triển lên tầm cao mới. Hơn thế nữa, ở Tsubasa, độc giả thấy được đam mê và khát khao cháy bỏng của cậu khi được chơi bóng. Ảnh: Fandom.

truyen tranh,  manga,  slam dunk,  jindo,  tsubasa,  chu doi 21,  cross game anh 7

Có nhiều truyện tranh lấy đề tài bóng chày nhưng Cross Game của Adachi Mitsuru lại đưa độc giả đến với những cảm xúc rất khác. Ở đó độc giả vẫn cảm nhận được sự háo hức trước mỗi trận chiến, cảm giác rạo rực trong từng đường bóng hay cảm xúc bùng nổ trước chiến thắng hay thất bại. Điểm khác biệt nằm ở tài năng của Adachi, dưới ngòi bút của ông Cross Game sâu lắng hơn, nhạy cảm hơn. Và thiên tài bóng chày Kou Kitamura được xây dựng tinh tế hơn, khiêm tốn hơn. Vẻ ngoài của Kou đôi lúc là bất cần, là tỉnh bơ. Còn bên trong con người cậu lại là sự nỗ lực, khao khát chiến thắng được thể hiện đầy tinh tế. Kou giống một làn gió mát lành giữa biết bao nhân vật chính đang cháy hừng hực với đam mê thể thao. Ảnh: Konachan.

Những ác nhân khiến Goku vất vả khi đối đầu

"Dragon Ball Z" là quá trình trưởng thành và cũng là chuỗi ngày kiên cường chống lại cái ác của Goku. Raditz, Tien Shinhan, Androids là những ác nhân mạnh mà khỉ con từng đối mặt.

Những thảm kịch đáng lẽ đã có thể ngăn chặn trong Dragon Ball

Dragon Ball là một trong những bộ manga vĩ đại nhất mọi thời đại. Bên cạnh những khoảnh khắc hào hùng vẫn có các phút giây đau thương khi một số chiến binh Z tử trận.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm