Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm nhân Brazil nổi loạn, chặt đầu bạn tù

Các tù nhân trong một trại giam ở Braizil nổi loạn để đòi ban quản lý cải thiện điều kiện sống. Chúng chặt đầu hai bạn tù và bắt hai quản ngục làm con tin.

Các tù nhân trèo lên nóc nhà chặt đầu hai tù nhân khác. Ảnh: G1
Các tù nhân nổi loạn  trèo lên nóc nhà và chặt đầu hai tù nhân khác. Ảnh: G1

Miguel Llanela, một cảnh sát tại trại giam bang Cascavel, phía nam thành phố Parana, hôm 24/8 cho biết những kẻ nổi loạn đã giết 4 bạn tù. Chúng chặt đầu hai trong số 4 nạn nhân và bắt hai quản ngục làm con tin để đòi ban quản lý trại giam cung cấp thực phẩm và điều kiện sống tốt hơn, AFP đưa tin.

“Một nhóm phạm nhân bắt 6 bạn tù làm con tin. Chúng giết 4 người, khiến hai người bị thương và bắt cóc thêm hai cai ngục”, Elson Faxina, phát ngôn viên tư pháp bang Cascavel cho hay. 

10 nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Nhiều tù nhân mới tới nhà giam Bang Kwang, Thái Lan phát điên vì quá căng thẳng trong khi các phạm nhân ở nhà tù tại Thổ Nhĩ Kỳ không ít lần muốn tự thiêu vì bị lạm dụng tình dục.

Theo ông Llanela, những kẻ nổi loạn đã chiếm 80% nhà tù, nơi giam giữ 1.400 tù nhân.

“Đây là một tình huống khó khăn. Cảnh sát vẫn giữ quyền kiểm soát 20% nhà tù và nhà thương thuyết đã tới. Tuy nhiên, chúng tôi không thể biết tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu”, Lhanela, một cán bộ của trại giam nói với kênh truyền hình G1 của Brazil. 

Hiện nay Brazil có hơn 50.000 tù nhân và các trại giam phải đối mặt với tình trạng quá tải nghiêm trọng. Theo Conectas, tổ chức phi chính phủ về hoạt động nhân quyền tại Brazil, các trại giam tại nước Brazil còn thiếu khoảng 200.000 chỗ dành cho tù nhân. 

Tù nhân Brazil nổi loạn, bắt hơn 120 con tin

122 người trở thành con tin trong một vụ nổi loạn của tù nhân trong một trại giam ở phía đông bắc Brazil hôm 17/5. Phần lớn con tin là người tới thăm tù nhân.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm