Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tù nhân Brazil nổi loạn, bắt hơn 120 con tin

122 người trở thành con tin trong một vụ nổi loạn của tù nhân trong một trại giam ở phía đông bắc Brazil hôm 17/5. Phần lớn con tin là người tới thăm tù nhân.

Vụ nổi loạn xảy ra trong trại giam tại thành phố Aracaju, bang Sergipe, Brazil hôm 17/5, Globo News đưa tin. Nhóm con tin bao gồm 4 cảnh sát.

"Tù nhân chỉ nổi loạn tại một khu của nhà tù. Tình hình đã bớt căng thẳng. Các cuộc đàm phán về con tin đã tiếp diễn vào ngày 18/5. Một cảnh sát trong nhóm con tin bị thương nhẹ ở đầu", Sandra Melo, người phát ngôn của nhà tù, thông báo.

Khi cuộc nổi loạn bắt đầu, tù nhân giết hai con chó của cảnh sát và bắt nhiều vị khách làm con tin. Những kẻ nổi loạn đưa một số yêu cầu - bao gồm chuyển tù nhân, cải thiện điều kiện sinh hoạt trong tù và tăng thời gian viếng thăm của thân nhân. Kẻ đứng đầu nhóm nổi loạn còn đòi ban quản lý nhà tù cho phép phóng viên của một kênh truyền hình địa phương đưa tin về vụ việc.

Phạm nhân sinh hoạt trong nhà tù ở thành phố Aracaju, bang Sergipe, Brazil. Ảnh: Reuters

Mauricio Iunes, người chỉ huy lực lượng quân cảnh ở bang Sergipe, nói rằng ông không coi những người thân của tù nhân là con tin.

"Chúng tôi không coi những người thân của tù nhân là con tin mặc dù họ không thể rời khỏi nhà tù. Chắc chắn phạm nhân không muốn gây thương tích cho người thân của chúng. 4 cảnh sát mà tù nhân đang giữ mới là những con tin thực sự", Iunes phát biểu.

Brazil chấn động vì nghi án nhóm bác sĩ giết hơn 300 người

Cảnh sát và cơ quan công tố Brazil điều tra nghi án 8 nhân viên y tế tại một bệnh viện lớn giết hơn 300 bệnh nhân để giải quyết tình trạng quá tải trong khoa của họ.

Cảnh sát đang đàm phán với nhóm tù nhân nổi loạn, nhưng họ không biết khi nào cuộc đàm phán sẽ thành công.

Nhà tù tại thành phố Aracaju là nơi nhà chức trách Brazil giam khoảng 480 tội phạm. Chúng phạm những tội khá nghiêm trọng như giết người, hiếp dâm, cướp có vũ khí. Vì thế hoạt động an ninh ở đây khá nghiêm ngặt. Cuộc nổi loạn gần nhất trong nhà tù diễn ra vào năm 2012 và kéo dài trong 26 giờ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm