Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạn pháo nã trúng nhà tù Ukraina, tù nhân trốn thoát

Một người thiệt mạng và 106 tù nhân trốn thoát khi đạn pháo phá vỡ một nhà tù ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraina hôm 11/8.

Tù nhân đứng xung quanh nhà tù khi đạn pháo phá bức tường. Ảnh: AP

Ông Maxim Rovensky, phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Donetsk, cho biết, một quả đạn pháo rơi trúng một nhà tù trong thành phố khiến bạo loạn xảy ra. Một người thiệt mạng, 106 tù nhân tẩu thoát và 3 người khác bị thương trong vụ bạo loạn. 

Đạn pháo tàn phá ít nhất 10 ngôi nhà, cửa hàng, nhà xe tại Donetsk trong mấy ngày qua. Khoảng 20.000 người đang sống trong tình trạng mất điện, thiếu nước và lương thực.

Các quan chức địa phương cho hay, phần lớn tù nhân trong trại giam phạm các tội danh như giết người, cướp của, hiếp dâm. Đây là nhóm tội phạm nguy hiểm và nhà tù luôn đặt ở mức an ninh cao. Vụ việc xảy ra khi quân đội chính phủ đẩy mạnh tấn công bằng tên lửa, pháo kích, nhằm chiếm lại thành phố từ lực lượng ly khai.

Quân đội Ukraina cũng hứng chịu tổn thất nặng nề khi 568 binh sĩ thiệt mạng, 2.120 người bị thương kể từ khi cuộc chiến diễn ra hồi đầu tháng 5. Liên Hiệp Quốc thông báo, hơn 1.100 người đã thiệt mạng vì xung đột ở miền đông Ukraina, bao gồm cả binh sĩ chính phủ, chiến binh ly khai và dân thường.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm