Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam chia buồn thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam ngày 22/1 đã gửi lời chia buồn sâu sắc sau khi thông tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch được công bố.

Bà Marie Damour, Đại biện lâm thời, Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam đã gửi đi thông cáo về sự viên tịch của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

"Thay mặt Phái đoàn Mỹ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự viên tịch của thiền sư Thích Nhất Hạnh, thiền sư Phật giáo, nhà hoạt động vì hòa bình, nhà sáng lập truyền thống Làng Mai", bà Damour viết trong thông cáo.

Phái đoàn Mỹ cho biết trong hơn 60 năm qua, thiền sư Thích Nhất Hạnh là một người thầy, nhà lãnh đạo tinh thần được yêu mến và là nhà hoạt động không mệt mỏi vì hòa bình cho đất nước của mình và trên khắp thế giới.

My chia buon Thien su Thich Nhat Hanh anh 1

Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm 2007. Ảnh: National Catholic Reporter.

Nhiều quan chức Mỹ, trong đó có trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink, đã có dịp gặp thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Theo Phái đoàn Mỹ, lòng từ bi và sự tâm huyết của vị thiền sư đối với đa nguyên tôn giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những người ông từng gặp.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch vào 0h ngày 22/1 tại Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, Thừa Thiên - Huế), trụ thế 96 tuổi.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã có hơn 40 năm sống ở nước ngoài, và lập trung tâm tu học ở nhiều nơi, trong đó có Mỹ. Năm 2014, ông gặp một biến cố về sức khỏe - được chẩn đoán là tai biến mạch máu não - và được đưa sang Mỹ điều trị.

Ngày 5/1/2020, ông trở về Tổ đình Từ Hiếu để tĩnh dưỡng và ở đó cho đến ngày mất.

Báo chí quốc tế tiếc thương thiền sư Thích Nhất Hạnh

Báo chí quốc tế đánh giá tích cực về tầm ảnh hưởng lớn của thiền sư Thích Nhất Hạnh và bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc về người đã "thay đổi cách thế giới thực hành Phật giáo".

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm