Giá cước container tăng mạnh, Bộ GTVT yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp
Trước tình hình giá cước vận tải biển tăng mạnh, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu.
58 kết quả phù hợp
Giá cước container tăng mạnh, Bộ GTVT yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp
Trước tình hình giá cước vận tải biển tăng mạnh, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu.
Thu giữ thêm 130 kg ngà voi châu Phi nhập lậu về cảng Hải Phòng
Cơ quan chức năng thu giữ 130 kg ngà voi châu Phi nhập khẩu trái phép về cảng Hải Phòng, đội lốt hàng hóa trong container.
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ châu Mỹ và châu Âu của ITL
ITL mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ các tuyến châu Mỹ và châu Âu bằng đường biển nhanh chóng, an toàn và đảm bảo thời gian với chi phí tối ưu.
Đồng USD tăng giá mạnh khiến nước giàu cũng gặp khó
Đồng USD tăng giá khiến đồng nội tệ của các nước khác yếu đi, góp phần làm giá hàng hóa thêm phần đắt đỏ và gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu trong việc kiềm chế lạm phát.
Hai cựu cảnh sát móc nối để nhập lậu container hàng như thế nào
Theo kết luận, từ khoảng tháng 2/2021 đến ngày 24/5/2021, Hoàng Duy Tiến đã làm thủ tục, hồ sơ nhập khẩu và vận chuyển trót lọt về kho cho Võ Văn Đông tổng cộng 6 container hàng.
Chiêu trò lừa đảo tình ái ở Anh
Mất nhà, mất tiền, tổn thương tâm lý là hệ lụy đau đớn mà nạn nhân của trò lừa đảo hẹn hò trực tuyến phải hứng chịu.
HAGL Agrico lỗ hơn 300 tỷ đồng vì tỷ giá
Ban lãnh đạo công ty đang tính đến phương án chuyển đổi đồng tiền hạch toán từ đồng LAK sang USD tại các công ty con để khắc phục rủi ro về tỷ giá.
Mất hơn 400 triệu đồng phí vận chuyển để xuất một container sang Mỹ
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, từ năm 2020 đến nay, giá cước vận chuyển ở các chặng đã tăng 4-5 lần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá xăng tăng kỷ lục.
Nhà máy chật vật vì thiếu linh kiện, lao động
Đứt gãy chuỗi cung ứng, không chỉ về vận chuyển nguyên vật liệu mà còn liên quan đến quy trình vận hành bên trong các nhà máy, đang gây khó khăn cho lĩnh vực công nghiệp chế tạo.
HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng
Năm 2022, HAGL Agrico dự kiến lỗ trước thuế 2.713 tỷ đồng chủ yếu do chi phí chuyển đổi và huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả từ năm 2020 trở về trước.
Cảng Thượng Hải ùn ứ vì lệnh phong tỏa, cung ứng toàn cầu lao đao
Việc phong tỏa Thượng Hải - nơi có cảng container đông đúc nhất thế giới - là một đòn giáng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã chao đảo vì căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Chuỗi cung ứng toàn cầu tổn thất vì cách chống dịch của Trung Quốc
Giá cước vận chuyển đường bộ, hàng hải và hàng không từ Trung Quốc tăng vọt vì tình trạng gián đoạn lưu thông.
Doanh nghiệp TP.HCM phải từ chối nhiều đơn hàng
Đại diện các doanh nghiệp lương thực thực phẩm, chế biến gỗ cho biết dù trong bối cảnh bình thường mới, tình hình xuất khẩu vẫn còn nhiều khó khăn, chủ yếu do logistics.
Trung Quốc có thể phải trả giá đắt hơn vì chiến lược 'Zero Covid-19'
Đợt dịch mới tại Trung Quốc đại lục bùng phát ở những trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng khiến các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa sẽ phải trả một cái giá cao hơn.
Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đến hồi kết?
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Tại sao người Anh phải xếp hàng mua xăng?
Sự thiếu hụt tài xế xe tải đang tác động nặng nề đến chuỗi cung ứng tại Anh. Tuy vậy, đây chỉ là một phần của bức tranh lớn: Nước Anh đang thiếu lao động do Brexit và Covid-19.
Ai hưởng lợi trong cuộc khủng hoảng vận chuyển toàn cầu?
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Container phân bón bị mắc kẹt và cuộc khủng hoảng vận tải toàn cầu
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.
Chuỗi cung ứng vẫn rối loạn vì biến chủng Delta, giá cước tăng vọt
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
Doanh nghiệp dệt may có cơ hội tăng thị phần
VNDirect cho rằng dịch Covid-19 có tác động theo vùng miền, doanh nghiệp dệt may phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong khi miền Trung và phía Bắc chống chọi tốt hơn.