2 lần chật vật chống bão của nhà hàng, khách sạn trong 11 tháng
Vừa khắc phục hậu quả sau bão Yagi một thời gian, một số cơ sở ăn uống, lưu trú tại khu vực phía Bắc tiếp tục tìm cách chống bão nhằm duy trì sinh kế.
60 kết quả phù hợp
Vừa khắc phục hậu quả sau bão Yagi một thời gian, một số cơ sở ăn uống, lưu trú tại khu vực phía Bắc tiếp tục tìm cách chống bão nhằm duy trì sinh kế.
Đơn hàng giảm mạnh buộc nhiều doanh nghiệp Trung Quốc ngừng sản xuất, sa thải nhân viên và gấp rút tìm thị trường mới khi Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc.
Trước tình hình giá cước vận tải biển tăng mạnh, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu khẩn trương triển khai các nhiệm vụ để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu.
Cơ quan chức năng thu giữ 130 kg ngà voi châu Phi nhập khẩu trái phép về cảng Hải Phòng, đội lốt hàng hóa trong container.
ITL mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ các tuyến châu Mỹ và châu Âu bằng đường biển nhanh chóng, an toàn và đảm bảo thời gian với chi phí tối ưu.
Đồng USD tăng giá khiến đồng nội tệ của các nước khác yếu đi, góp phần làm giá hàng hóa thêm phần đắt đỏ và gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu trong việc kiềm chế lạm phát.
Theo kết luận, từ khoảng tháng 2/2021 đến ngày 24/5/2021, Hoàng Duy Tiến đã làm thủ tục, hồ sơ nhập khẩu và vận chuyển trót lọt về kho cho Võ Văn Đông tổng cộng 6 container hàng.
Mất nhà, mất tiền, tổn thương tâm lý là hệ lụy đau đớn mà nạn nhân của trò lừa đảo hẹn hò trực tuyến phải hứng chịu.
Ban lãnh đạo công ty đang tính đến phương án chuyển đổi đồng tiền hạch toán từ đồng LAK sang USD tại các công ty con để khắc phục rủi ro về tỷ giá.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, từ năm 2020 đến nay, giá cước vận chuyển ở các chặng đã tăng 4-5 lần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá xăng tăng kỷ lục.
Đứt gãy chuỗi cung ứng, không chỉ về vận chuyển nguyên vật liệu mà còn liên quan đến quy trình vận hành bên trong các nhà máy, đang gây khó khăn cho lĩnh vực công nghiệp chế tạo.
Năm 2022, HAGL Agrico dự kiến lỗ trước thuế 2.713 tỷ đồng chủ yếu do chi phí chuyển đổi và huỷ bỏ vườn cây không hiệu quả từ năm 2020 trở về trước.
Việc phong tỏa Thượng Hải - nơi có cảng container đông đúc nhất thế giới - là một đòn giáng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã chao đảo vì căng thẳng giữa Nga và Ukraine.
Giá cước vận chuyển đường bộ, hàng hải và hàng không từ Trung Quốc tăng vọt vì tình trạng gián đoạn lưu thông.
Đại diện các doanh nghiệp lương thực thực phẩm, chế biến gỗ cho biết dù trong bối cảnh bình thường mới, tình hình xuất khẩu vẫn còn nhiều khó khăn, chủ yếu do logistics.
Đợt dịch mới tại Trung Quốc đại lục bùng phát ở những trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng khiến các biện pháp nghiêm ngặt như phong tỏa sẽ phải trả một cái giá cao hơn.
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Sự thiếu hụt tài xế xe tải đang tác động nặng nề đến chuỗi cung ứng tại Anh. Tuy vậy, đây chỉ là một phần của bức tranh lớn: Nước Anh đang thiếu lao động do Brexit và Covid-19.
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.