Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PGBank bị phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với PGBank với tổng số tiền 175 triệu đồng vì 3 lỗi vi phạm.

Ủy ban Chứng khoán đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với PGBank. Ảnh: PGB.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (UPCoM: PGB) - với tổng số tiền phạt là 157,5 triệu đồng cho nhiều lỗi vi phạm.

Theo đó, cơ quan quản lý chứng khoán đã xử phạt PGBank 65 triệu đồng do lỗi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Cụ thể, ngân hàng này đã công bố thông tin không đúng thời hạn đối với các tài liệu Nghị quyết số 125/2023/NQ-HĐQT ngày 20/10/2023 về việc thay đổi nhân sự; Nghị quyết số 50/2023/NQ-HĐQT ngày 25/5/2023 về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng công bố thông tin không đúng thời hạn với các Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022; Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022 về việc hoàn tất việc mua lại trái phiếu trước hạn; Nghị quyết số 01A/2023/NQ-HĐQT ngày 1/1/2023 về việc thông qua hợp đồng, giao dịch với người có liên quan...

Đồng thời, PGBank bị phạt tiền 65 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Theo thuyết minh Báo cáo tài chính năm 2022 và 2023 đã được kiểm toán, nhà băng này phát sinh giao dịch với các bên liên quan (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) nhưng tại Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022 và 2023, PGBank đã công bố thông tin không đầy đủ về giao dịch này theo quy định.

Ngoài ra, ngân hàng cũng bị phạt tiền 27,5 triệu đồng do lỗi không đưa nội dung thù lao của từng thành viên HĐQT, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính hàng năm và báo cáo Đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp thường niên 2022 và 2023.

Với 3 lỗi vi phạm kể trên, tổng số tiền phạt đối với PGBank là 157,5 triệu đồng.

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) có tên cũ là Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) được đổi tên từ cuối năm ngoái, sau khi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thoái toàn bộ vốn vào tháng 4/2023. Trong giai đoạn này ngân hàng cũng chứng kiến nhiều biến động nhân sự cấp cao.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Biến động thượng tầng tại PGBank

Sau cuộc họp cổ đông thường niên mới đây, PGBank đã thông báo mở thêm cuộc họp bất thường khác liên quan tới vấn đề nhân sự cấp cao.

Tổng giám đốc PGBank xin từ nhiệm sau chưa đầy nửa năm

Chỉ sau hơn 5 tháng làm việc, bà Đinh Thị Huyền Thanh, Tổng giám đốc PGBank, đã có đơn xin từ nhiệm với nguyện vọng cá nhân.

PGBank bổ nhiệm đồng thời 3 Phó tổng giám đốc

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (UPCoM: PGB) vừa thông báo về việc bổ nhiệm cùng lúc 3 Phó tổng giám đốc.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm