Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PGBank bổ nhiệm đồng thời 3 Phó tổng giám đốc

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (UPCoM: PGB) vừa thông báo về việc bổ nhiệm cùng lúc 3 Phó tổng giám đốc.

PGBank bổ nhiệm cùng lúc 3 Phó tổng giám đốc, nâng tổng số thành viên Ban Tổng giám đốc lên 7 người. Ảnh: PGB.

Trong thông báo mới nhất, PGBank cho biết ông Trần Văn Luân, Giám đốc chi nhánh Đông Đô; ông Lê Văn Phú, Giám đốc Chi nhánh Hải Dương và ông Nguyễn Trọng Chiến, Giám đốc Vùng phụ trách khu vực miền Nam cùng bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc PGBank kể từ ngày 12/3, thời hạn bổ nhiệm tối đa 3 năm.

Ban Tổng giám đốc của PGBank trước bổ nhiệm gồm có 4 người là Tổng giám đốc Đinh Thị Huyền Thanh, 2 Phó tổng giám đốc Đinh Thành Nghiệp, Nguyễn Thành Tô. Như vậy, sự bổ sung nhân sự lần này sẽ nâng tổng số thành viên Ban Tổng giám đốc PGBank lên 6 người, trong đó có 5 Phó tổng giám đốc.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh PGBank vừa trải qua một loạt thay đổi khi cổ đông lớn Petrolimex thoái vốn dẫn đến việc ngân hàng phải thay đổi tên, trụ sở chính, nhận diện thương hiệu.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý IV/2023, PGBank báo lỗ 4,6 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, PGBank đạt lợi nhuận 283 tỷ đồng, giảm gần 30% so với 2022.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của PG Bank đạt 55.495 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm. Nợ xấu của ngân hàng ở mức 905 tỷ đồng, cao hơn mức 745 tỷ đồng ghi nhận được hồi cuối năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ xấu lại không đổi ở mức 2,56% nhờ cho vay khách hàng tăng nhanh.

Mới đây, PGBank đã hoàn tất phát hành 120 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, qua đó nâng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 4.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng dự kiến phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu cho cổ động hiện hữu theo tỷ lệ phân phối là 15:4, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền và cứ 15 quyền sẽ được nhận 4 cổ phiếu mới phát hành thêm. Dự kiến sau khi hoàn thành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng lên 5.000 tỷ đồng.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thành lập Tổ công tác đấu giá đất tại Đồng Nai

Tổ công tác do Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi làm tổ trưởng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm tổ phó và ủy viên là các sở, ban, ngành liên quan.

Giá vàng giảm sâu

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh đã kéo giá vàng trong nước cùng giảm tới cả triệu đồng trong phiên giao dịch sáng nay (13/3).

Người dân đổ xô mua vàng nhẫn dù giá cao kỷ lục

Diễn biến tăng mạnh của vàng nhẫn trong các phiên giao dịch gần đây chưa thể cản bước những người tới mua vàng, thậm chí là xếp hàng chờ đợi để được mua.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm