Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex chính thức đổi tên

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex - PG Bank (UPCoM: PGB) - đã chính thức được đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank).

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định về việc sửa đổi nội dung Tên ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Theo quyết định này, PG Bank đã được đổi tên tiếng Việt mới thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển. Tên tiếng Anh của ngân hàng là Prosperity And Growth Commercial Joint Stock Bank và tên viết tắt là PGBank (thay cho tên viết tắt cũ là PG Bank).

Trước đó, PGBank đã xin ý kiến cổ đông về việc đổi tên thương mại và được chấp thuận. Nguyên nhân ban lãnh đạo đưa ra đề xuất đổi tên là do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex.

Hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PGBank và Petrolimex đã yêu cầu PGBank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12.

Ngoài ra, PGBank cũng thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những dự án của Tập đoàn Thành Công, một doanh nghiệp có nhiều nhân sự liên quan hiện diện trong ban lãnh đạo mới của PGBank.

Trước đó, trụ sở ngân hàng đặt tại địa chỉ Tầng 16, 23, 24 Tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

TP.HCM có thêm 3 dự án bất động sản được gỡ vướng

Bên cạnh đó, trên địa bàn cũng có 12 dự án bất động sản đang được các sở, ngành rà soát, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Giá vàng trong nước suy yếu

Sau 2 phiên tăng giá mạnh mẽ thì tới sáng nay (21/12), giá vàng trong nước đã quay đầu giảm.

Giá vàng lập đỉnh, chuyên gia khuyên nên cẩn thận

Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng khiến nhà đầu tư càng kỳ vọng giá vàng trong nước cũng tăng theo.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm