Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola xác định được bến đỗ mới

Những chia sẻ mới đây của HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ khiến xứ sương mù sục sôi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí, HLV Guardiola thừa nhận lý do khiến ông từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich là vì muốn thử sức ở môi trường Premier League. 

Pep Guardiola xác nhận sẽ tới Anh làm việc. Ảnh: Getty Images.

"Tôi thấy rất hài lòng và biết ơn Bayern Munich và họ đã dành một sự tin tưởng cho tôi. Song, bản thân cần một thử thách mới. Tôi đang có cơ hội làm việc tại Anh và nghĩ rằng đây là thời điểm hợp lý để bắt đầu cho một cuộc phiêu lưu khác," HLV Guardiola nói.

Được biết, nhà cầm quân tài ba người Tây Ban Nha hồi tháng trước tuyên bố rời Bayern Munich sau khi mùa giải 2015-16 kết thúc. Phía đội bóng Đức cũng chọn Carlo Ancelotti làm người thay thế cho chiến lược gia 44 tuổi ở mùa giải năm sau.

Hiện tại, cựu HLV Barcelona vẫn chưa có quyết định chọn cho mình điểm dừng chân cụ thể tiếp theo trên đất Anh. Chính điều này khiến cuộc đua giành chữ ký ông thầy người Tây Ban Nha trong thời gian tới hứa hẹn rất hấp dẫn khi Manchester City, Manchester United và Chelsea đều rất muốn có sự phục vụ của vị thuyền trưởng từng gặt hái rất nhiều thành công vang dội cùng đội bóng xứ Catalan.

Theo Goal.com, Manchester City tỏ ra rất tự tin sẽ giành chiến thắng trong phi vụ đưa Guardiola tới sân Etihad.

Khi được hỏi về người được chọn kế nhiệm mình ở Bayern Munich, Guardiola cho rằng "Hùm xám" đã có nước cờ đúng đắn vì Carlo Ancelotti là sự lựa chọn hoàn hảo dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena.

"Đội hình hiện tại của Bayern từng giành được nhiều danh hiệu dưới thời Heynckes và cả với tôi. Vì vậy, họ sẽ thành công cùng Ancelotti," Guardiola cho biết.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm