Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Vô địch Champions League lúc này quá khó khăn'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City khó mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB dù sở hữu lực lượng mạnh hàng đầu châu Âu.

"Vô địch Champions League lúc này quá khó khăn. Có nhiều ví dụ để chứng minh điều tôi đang nói. Có nhiều trận đấu hơn, với những HLV chuẩn bị tốt hơn. Các đối thủ biết phải làm gì và cũng chơi tốt hơn. Tiền được chi tiêu ở mọi nơi chứ không riêng vài CLB. Nhiều đội có khả năng chi tiền và sở hữu những HLV tầm cỡ", HLV Pep Guardiola chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp Olympiakos rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội).

Ông nói thêm: "Thật khó khăn. Hãy nhìn xem Atalanta làm được gì mùa trước. Thật không thể tin được. Họ vào tứ kết Champions League và về thứ ba tại Italy. Shakhtar Donetsk cũng vậy. Hãy nhìn vào những gì xảy ra lúc này. Họ thắng Real Madrid và hòa Inter Milan. Thật nực cười. Trước đây, những điều thế này không tồn tại".

Man City khung hoang anh 1

Những thay đổi chiến thuật khó hiểu của Pep Guardiola khiến Man City thất bại trước Lyon ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Getty Images.

Man City đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại tại vòng bảng Champions League, với 5 chiến thắng trên tổng số 6 trận tại sân Etihad. Thầy trò HLV Pep Guardiola hiện dẫn đầu bảng C sau chiến thắng 3-1 trước Porto và 3-0 trước Marseille.

Cựu thuyền trưởng Barca sẽ gặp lại Olympiakos, đội bóng ông từng đánh bại với tỷ số 3-0 và 4-0 khi còn dẫn dắt Bayern Munich ở mùa giải 2015/16. Chiến lược gia người Tây Ban Nha yêu cầu toàn đội phải tập trung cao độ trong bối cảnh Man City vẫn đang khủng hoảng lực lượng vì chấn thương.

"Thật khó để vượt qua vòng bảng. Mỗi khi chúng tôi giành quyền vào chơi vòng knock-out, tôi đều chúc mừng các cầu thủ và bảo họ tận hưởng khoảnh khắc đó. Song, đó chỉ là thành công đầu tiên của mùa giải, để đủ điều kiện vào vòng tiếp theo mà thôi", cựu thuyền trưởng Barca khẳng định.

Ở 2 mùa giải gần nhất, Man City đều đứng trước cơ hội vô địch khi vào tứ kết. Mùa giải 2018/19, thầy trò HLV Pep Guardiola bị loại bởi Tottenham Hotspur vì luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Etihad dừng bước khi để thua 1-3 trước Olympique Lyon.

Man City khung hoang anh 2

Hậu vệ đắt nhất Man City: 'Tôi đang đứng trên đỉnh' Ruben Dias, người vừa trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử Man City, phát biểu tự tin trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Man City chật vật thắng đội bét bảng

Cú sút xa của Kyle Walker giúp Man City nhọc nhằn đánh bại Sheffield ở trận đấu vòng 7 Premier League tối 31/10.

Tân binh Torres tỏa sáng ở Champions League

Ferran Torres ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp tại cúp châu Âu, qua đó giúp Man City đánh bại Marseille 3-0 rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm