Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville: 'Man Utd có nhiều vấn đề hơn giải pháp'

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" khẳng định áp lực phải sử dụng quá nhiều ngôi sao ở hàng tiền vệ khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể chọn ra sơ đồ chiến thuật tối ưu cho Man Utd.

"Man Utd có nhiều vấn đề hơn giải pháp. Bạn có 6 tiền vệ trong đội hình gồm Nemanja Matic, Fred, Scott McTominay, Bruno Fernandes, Donny van de Beek, Paul Pogba và bằng cách nào đó phải bố trí để xếp họ vào một hệ thống. Điều này buộc Solskjaer phải xếp sơ đồ kim cương", Gary Neville chia sẻ với Sky Sports sau trận thua 0-1 của Man Utd rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội).

Đội chủ sân Old Trafford phải nhận thất bại trước Arsenal bởi pha lập công trên chấm 11 m của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 69. Pogba là người phạm lỗi với Hector Bellerin trong vùng cấm ở tình huống trước đó.

MU thua Arsenal anh 1

Van de Beek chỉ được vào sân ở phút 75 do Man Utd đang đối mặt cơn khủng hoảng thừa ở hàng tiền vệ. Ảnh: Reuters.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ hôm nay Solskjaer cho rằng mình có thể đặt 4 tiền vệ vào sơ đồ kim cương và mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru sau những gì diễn ra ở giữa tuần (thắng Leipzig 5-0 - PV). Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút, chúng ta có thể thấy McTominay chơi không tốt ở vị trí lệch phải".

"Bạn phải thoải mái khi di chuyển ra khu vực đó. Aaron Wan-Bissaka tỏ ra lúng túng khi đi bóng ở cánh phải. Do đó, bạn cần một người để cân bằng nhưng điều này thực sự là một vấn đề với Man Utd", cựu hậu vệ "Quỷ đỏ" cho biết.

Hàng công của Man Utd cũng không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể. "Quỷ đỏ" cầm bóng nhiều hơn đối thủ, song không sở hữu nhân tố tạo đột biến và tỏ ra lép vế trước thế trận chắc chắn mà thầy trò HLV Mikel Arteta bày ra.

Neville khẳng định: "Khi Mason Greenwood rời sân, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn. Man Utd muốn Jadon Sancho chơi ở vị trí này nhưng việc không thể chiêu mộ cậu ấy ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua quả là một sai lầm lớn".

Man Utd chỉ thắng 2 trong số 6 trận đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Solskjaer đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Họ sẽ đối đầu Basaksehir tại vòng bảng Champions League trước khi gặp Everton vào ngày 7/11.

MU thua Arsenal anh 2

'Solskjaer sẽ phải trả giá vì cầu thủ MU' Sau trận thua 0-1 của MU trước Arsenal ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, cựu danh thủ Roy Keane cho rằng huấn luyện viên Ole Solskjaer sẽ mất việc vì sự kém cỏi của các học trò.

Pogba mắc sai lầm khiến MU thua Arsenal

Tiền vệ người Pháp vào bóng lỗi khiến MU chịu quả phạt đền. Aubameyang tận dụng để giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 ở vòng 7 Premier League.

Đội hình ngoại binh hay nhất của MU

Gary Neville nhận phản ứng trái chiều từ người hâm mộ khi lựa chọn đội hình cầu thủ ngoại hay nhất lịch sử Man Utd.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm