Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba mắc sai lầm khiến MU thua Arsenal

Tiền vệ người Pháp vào bóng lỗi khiến MU chịu quả phạt đền. Aubameyang tận dụng để giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0 ở vòng 7 Premier League.

Sau hiệp một chơi lép vế, MU phải vất vả mới giành thế chủ động từ tay Arsenal. Trong khi đồng đội chơi nỗ lực, Pogba trở thành tội đồ với một tình huống phạm lỗi không cần thiết với Bellerin trong vùng cấm. Aubameyang tận dụng cơ hội để ghi bàn ở phút 69, đồng thời giúp Arsenal rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn.

MU dau Arsenal anh 1

Pogba giúp Aubameyang chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Man Utd ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 chưa từng được HLV Solskjaer sử dụng ở mùa giải năm nay. Pogba, McTominay và Fred tạo thành tấm lá chắn trước hàng phòng ngự, trong khi nhiệm vụ tấn công được trao cho Bruno Fernandes, Rashford và Greenwood.

MU chủ động nhường thế trận cho đối thủ trong hiệp một. Hàng thủ số đông của "Quỷ đỏ" bịt kín khoảng trống ở trung lộ, buộc đối thủ phải tìm kiếm cơ hội bằng những tình huống xuống biên.

Arsenal với nhiều cầu thủ có tốc độ và khả năng tạt tốt như Bellerin, Saka, Tierney tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng ở phía trong, Lacazette, Aubameyang lại gây thất vọng với những pha xử lý thiếu chuẩn xác.

Thomas Partey có hiệp đấu đầy ấn tượng khi cùng Elneny áp đảo hàng tiền vệ của MU. Tiền vệ người Ghana không chỉ có khả năng tranh chấp, mà còn trực tiếp thực hiện những tình huống phát động tấn công bằng kỹ năng rê dắt tốt.

Partey phối hợp ăn ý với các hậu vệ để hạn chế những tình huống phản công của MU. Trong hiệp một, khung thành của Leno chỉ có một lần phải chịu sóng gió, sau cú sút ở góc hẹp của Mason Greenwood.

MU chơi với hàng thủ số đông, nhưng mọi chuyện dần vượt khỏi tầm kiểm soát của thầy trò HLV Solskjaer, khi hiệp đấu trôi về những phút cuối. Phút 39, khung thành của De Gea rung chuyển sau cú sút kỹ thuật của Willian. Các hậu vệ áo đỏ, đặc biệt là Lindelof không còn duy trì sự tập trung, và chỉ có may mắn mới giúp chủ nhà không phải nhận bàn thua trong 45 phút đầu, sau những cú dứt điểm ở vị trí trống trải của Lacazette, Saka.

MU dau Arsenal anh 2

Hàng công MU có ngày thi đấu dưới sức. Ảnh: Reuters.

MU đẩy cao tốc độ tấn công, và tạo ra tỷ lệ cầm bóng áp đảo trong khoảng 10 phút đầu (78%). Matic vào sân thay Fred, và ngay lập tức tạo ra thế cân bằng khi đối đầu Partey. MU có nhiều bóng, nhưng cũng không tạo ra nhiều cơ hội, khi cặp tiền vệ Pogba, Bruno chơi dưới sức. Cơ hội tốt nhất chủ nhà tạo ra chỉ là tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của thủ quân Harry Maguire.

MU buộc phải thay đổi cách thi đấu sau khi để đối thủ vượt lên ở phút 69. HLV Solskjaer tung Cavani, Van De Beek vào sân, đồng thời chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình để sớm tìm bàn gỡ. Bruno Fernandes chơi mờ nhạt, nhưng người vào sân thay anh là Van de Beek cũng không tạo ra dấu ấn trước hàng thủ chắc chắn của Arsenal. Gabriel Magalhaes trở thành điểm sáng với những tình huống xử lý tỉnh táo và chuẩn xác.

Trong gần 20 phút cuối trận, MU cầm bóng đến 87%, nhưng không có nổi một cú sút trúng đích. "Quỷ đỏ" chấp nhận thất bại, qua đó chấm dứt quãng thời gian 14 năm không thua Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, "Pháo thủ" có trận thắng trên sân khách đầu tiên trước một đối thủ trong nhóm "Big 6", kể từ lần gần nhất vào tháng 1/2015.

MU dau Arsenal anh 3
  • HLV Solskjaer: 'MU không thể nhận thêm trận thua 1-6'

    HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết ông lo lắng khi MU thua Tottenham 1-6 trên sân Old Trafford, nhưng các cầu thủ đứng dậy mạnh mẽ để giành kết quả tốt.

    HLV Solskjaer: 'MU không thể nhận thêm trận thua 1-6' HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết ông lo lắng khi MU thua Tottenham 1-6 trên sân Old Trafford, nhưng các cầu thủ đứng dậy mạnh mẽ để giành kết quả tốt.
  • Arsenal đón tin vui trước trận gặp MU

    HLV Mikel Arteta nhận tín hiệu tích cực khi Willian trở lại trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Dundalk ở vòng bảng Europa League rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội).

    Arsenal đón tin vui trước trận gặp MU HLV Mikel Arteta nhận tín hiệu tích cực khi Willian trở lại trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Dundalk ở vòng bảng Europa League rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội).
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    HLV Arteta có sự phục vụ của những cầu thủ chất lượng nhất. Tân binh Thomas Partey đá cặp với Mohamed Elneny ở giữa sân. Ở hàng công, Willian bình phục để có lần đá chính đầu tiên, sau trận thua 0-1 trước Man City.

    MU dau Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Manchester United

    HLV Solskjaer đưa ra một số sự điều chỉnh về nhân sự so với trận hòa 0-0 trước Chelsea. Pogba trở lại đội hình xuất phát, trong khi Greenwood cũng có lần đá chính đầu tiên từ đầu tháng 10.

    MU dau Arsenal anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    HLV Solskjaer hiểu rõ sự nguy hiểm của Thomas Partey. Vì vậy, ông bố trí đội hình gồm 3 tiền vệ trung tâm gồm Pogba, Fred và McTominay. Man Utd tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công bằng việc cắm 2 cầu thủ có tốc độ phía trên là Greenwood, Rashford.

    MU dau Arsenal anh 6

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn. Arsenal đã bất bại trong 3 lần đối đầu MU gần nhất, trong đó có đến 2 chiến thắng, cùng với tỷ số 2-0.

    MU dau Arsenal anh 8

    MU dau Arsenal anh 9

  • MU có điểm tựa sân nhà

    Đã 14 năm trôi qua, MU chưa để thua Arsenal khi được chơi trên sân nhà Old Trafford. Trong quãng thời gian này, "Quỷ đỏ" đã chơi 13 trận, trong đó có 8 chiến thắng và 5 trận hòa.

    MU dau Arsenal anh 10

  • Donny van de Beek vẫn chưa có lần đá chính nào cho Man Utd tại Premier League. HLV Solskjaer tin dùng cầu thủ người Hà Lan cho những trận đấu cúp ở Europa League, League Cup,...

    MU dau Arsenal anh 11

    MU dau Arsenal anh 12

  • Trọng tài Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Arsenal giao bóng trước.

  • Arsenal đang thi đấu với đội hình dâng cao. Đội khách tìm kiếm cơ hội qua những quả tạt từ hai biên. Hàng thủ Man Utd phòng ngự chủ động, và chưa để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của De Gea.

    MU dau Arsenal anh 13

    MU dau Arsenal anh 14

  • Saka khống chế để vượt qua Wan-Bissaka, nhưng Maguire đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội của đội khách. Thomas Partey là người đột phá dũng mãnh từ giữa sân để mở ra tình huống tấn công cho Arsenal. Tiền vệ người Ghana giúp "Pháo thủ" kiểm soát khu vực giữa sân trong hơn 10 phút đầu.

  • KHÔNG ĐƯỢC!! Bellerin xuống biên, rồi thực hiện pha căng ngang khó chịu. Bóng cắt ngang khung thành MU, nhưng Aubameyang lại không kịp băng vào để tạo điểm cắt. Tiền đạo người Gabon mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn sau 6 trận tại Premier League mùa này.

  • Biểu đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của MU và Arsenal

    Man Utd (trái) dành nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự trong 15 phút đầu. Các tiền vệ đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước sức ép từ Partey và Elneny. Khu vực giữa sân đang thuộc quyền kiểm soát của đội khách.

    MU dau Arsenal anh 15

  • Partey chơi tự tin

    Thomas Partey đang là cầu thủ chơi hay nhất trên sân với tỷ lệ chuyền chính xác 94%, 1 pha tắc bóng cùng 2 pha rê bóng thành công.

    MU dau Arsenal anh 16

  • Partey chơi tự tin

    Kieran Tierney thực hiện quả tạt từ cánh trái, nhưng vẫn chưa thể gây khó khăn cho hàng thủ Man Utd.

  • KHÔNG VÀO! Marcus Rashford thực hiện đường chuyền ấn tượng từ trung lộ đến vị trí của Mason Greewood. Cầu thủ trẻ người Anh dứt điểm một chạm khiến thủ môn Leno phải vất vả cản phá ở phút 21.

    MU dau Arsenal anh 17

  • Fred nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngăn chặn tình huống phản công của Arsenal ở phút 22.

  • Trọng tài Mike Dean rút thẻ vàng dành cho Rod Holding, sau pha phạm lỗi với Pogba ở khu vực giữa sân.

  • Cặp trung vệ của Arsenal đều nhận thẻ vàng

    Gabriel không thể theo kịp tốc độ của Rashford và phải kéo áo để ngăn tiền đạo số 10. Anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chưa tạo ra cơ hội nào thực sự đáng kể. Trong khi đó, MU vẫn chơi kín kẽ. Đội hình "Quỷ đỏ" duy trì cự ly tốt để phong tỏa các mũi tấn công bên phía đối thủ. 

    MU dau Arsenal anh 18

    MU dau Arsenal anh 19

  • KHÔNG ĐƯỢC! Willian treo bóng từ cánh phải cho Aubameyang đang băng lên ở cánh đối diện. Thủ quân của Arsenal có tình huống chạm bóng thụ động khiến cơ hội trôi qua. Phong độ của cựu cầu thủ Dortmund sa sút rõ rệt sau khi gia hạn hợp đồng.

  • Lacazette bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Aubameyang khống chế thành công của tạt của đồng đội. Anh thực hiện đường chuyền vào trong cho Lacazette ở phút 37. Tiền đạo người Pháp sút hụt bóng dù đã ở vị trí thuận lợi.

  • Willian sút trúng xà

    KHÔNG VÀO!! Lindelof để mất bóng nguy hiểm trước vùng cấm. Willian phối hợp với Aubameyang, rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái ở phút 39. De Gea đã bó tay, nhưng bóng lại tìm đến xà.

    MU dau Arsenal anh 20

  • NGUY HIỂM!! Wan-Bissaka, Lindelof mắc lỗi khi theo kèm Saka. Cầu thủ trẻ của Arsenal thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành của De Gea ở phút 44. Thủ môn người Tây Ban Nha ngay lập tức tỏ thái độ không hài lòng với đồng đội ở hàng phòng ngự.

    MU dau Arsenal anh 21

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

    MU dau Arsenal anh 22

  • Arsenal (xanh) đã có 3 cú dứt điểm, trong khi Man Utd mới chỉ có đúng 1 lần tiếp cận khung thành của Leno trong hiệp một.

    MU dau Arsenal anh 23

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Wan-Bissaka dứt điểm quyết đoán sau pha phá bóng lỗi của Tierney. Bóng chạm một cầu thủ áo trắng, trước khi đi hết biên.

  • Thomas Partey phát động tấn công, nhưng đường chuyền của anh lại đi trúng trọng tài Mike Dean. Bruno Fernandes cũng nhanh chóng trả lại bóng cho đội khách để trận đấu được tiếp tục diễn ra.

  • KHÔNG VÀO! Aubameyang dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải, sau đường chuyền của Lacazette. Bóng đi cách khá xa so với khung thành của đội chủ nhà. MU phải chịu pha phản công sau tình huống phối hợp ném biên lỗi giữa Shaw và Fred.

    MU dau Arsenal anh 24

  • KHÔNG VÀO!!! Từ quả treo bóng của Shaw, Maguire bật cao đánh đầu lái bóng về phía góc xa. Hàng thủ Arsenal bó tay, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • MU đang cầm bóng lên đến 78% trong 10 phút đầu hiệp 2. Những cơ hội cũng xuất hiện thường xuyên hơn, nhưng các học trò của HLV Solskjaer chưa thể tận dụng.

  • Thomas Partey thử vận may với một cú sút từ xa. Bóng đi đúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. 5 cú sút được đội khách thực hiện, nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

    MU dau Arsenal anh 25

  • Fred rời sân nhường chỗ cho Matic. HLV Solskjaer cần tăng cường chất thép nơi tuyến giữa của MU. Fred đã chơi lép vế trước Partey trong suốt thời gian có mặt trên sân.

    MU dau Arsenal anh 26

  • Gabriel tắc bóng ngay trong chân Pogba để mở ra cơ hội cho Arsenal. Hàng thủ MU đã lùi về rất nhanh để bịt kín khung thành đội chủ nhà. Sau cú sút căng bị cản phá của Tierney, Elneny dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Pogba mắc sai lầm

    Arsenal được hưởng quả phạt đền sau tình huống đốn ngã Bellerin trong vùng cấm ở phút 68. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng nhận ra sai lầm sau tình huống vào bóng không cần thiết này.

  • MU trả giá vì sai lầm cá nhân

    VÀO! Trên chấm 11 m, Aubameyang tung cú đặt lòng vào góc xa để đánh lừa  De Gea. Tỷ số được mở cho đội khách ở phút 69.

    MU dau Arsenal anh 27

    MU dau Arsenal anh 28

  • Greenwood nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lacazette.

  • Greenwood, Bruno rời sân nhường chỗ cho Cavani và Van de Beek ở phút 75.

  • Elneny suýt phản lưới

    KHÔNG VÀO! Nỗ lực của Donny van de Beek đưa bóng đi trúng Elneny, rồi chạm cột. Arsenal đang lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Arsenal. Sai lầm cá nhân của Pogba khiến MU phải trả giá bằng thất bại.

    MU dau Arsenal anh 29

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm