Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chật vật thắng đội bét bảng

Cú sút xa của Kyle Walker giúp Man City nhọc nhằn đánh bại Sheffield ở trận đấu vòng 7 Premier League tối 31/10.

Man City đã chơi trong thiếu tự tin ở những phút cuối trận. Khoảnh khắc Phil Foden, De Bruyne lần lượt kéo bóng ra biên để câu giờ, rồi HLV Pep Guardiola thể hiện tâm trạng lo lắng đã chứng minh Man City vất vả ra sao. Đội khách giành 3 điểm nhờ cú sút xuất thần của Kyle Walker. Nếu Ederson không tỏa sáng, Man City có thể thêm một lần đánh rơi điểm số.

Man City giành chiến thắng 1-0 để tạm thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sheffield vẫn sa lầy ở vị trí cuối. Đội chủ nhà ở trận này chỉ có một điểm sau 7 trận và tiếp tục kéo dài cuộc khủng hoảng.

Man City anh 1

Cú sút của Walker giúp Man City thắng vất vả. Ảnh: Getty.

Trước đội bóng chỉ giành một điểm sau 6 trận, Man City dễ dàng kiểm soát cuộc chơi. Trong 5 phút đầu, đội khách cầm bóng đến 85%. Sheffield với sơ đồ thi đấu 3-5-2 cũng không có lựa chọn ngoài việc co cụm phòng ngự và cố gắng pressing để gây áp lực cho đối thủ.

Ở phút thứ 8, Man City tạo cơ hội đầu tiên. Joao Cancelo tạt bóng chuẩn mực bên cánh trái. Torres băng cắt ấn tượng, nhưng cú đánh đầu chưa đủ hiểm để hạ thủ môn Sheffield. Sau cơ hội đầu tiên, tinh thần của Man City lên cao và họ áp đảo đối thủ hoàn toàn.

Sau hiệp một, Man City dẫn 1-0 bằng bàn thắng của Kyle Walker. Raheem Sterling góp công đầu trong tình huống nỗ lực rê bóng. Kevin de Bruyne chuyển hướng tấn công ngoạn ngục bằng đường chuyền một chạm, sau đó Walker sút tung lưới Sheffield ở khoảng cách hơn 20 m.

Ống kính truyền hình đã bắt gặp cảnh HLV Pep Guardiola thất vọng. Man City áp đảo Sheffield, nhưng màn trình diễn không quá xuất sắc. Họ tung đến 10 cú sút, trong đó có nhiều cơ hội mười mươi, nhưng bỏ lỡ.

Man City anh 2

Guardiola liên tục lo lắng vì màn trình diễn của học trò. Ảnh: Getty.

Đội khách thực hiện đến 305 đường chuyền, song biểu đồ nhiệt của Whoscored thể hiện, bóng chủ yếu quanh quẩn ở giữa sân. Man City quá phụ thuộc vào hướng tấn công ở cánh trái, trong khi phía đối diện Mahrez gần như mất hút. Cuối hiệp một, Sheffield kiểm soát bóng nhiều hơn. Cách tấn công của Sheffield đơn giản, nhưng cũng nhiều phen gây sóng gió cho Man City.

Sang hiệp 2, thế trận của Sheffield khởi sắc. Đội khách cầm bóng gần như ngang ngửa Man City bởi các tiền vệ cơ động và quyết tâm hơn. Trong khi đó, Rodri, De Bruyne không còn áp đảo tuyến giữa Sheffield như hiệp một. Màn thể hiện của các cầu thủ Man City khiến HLV Guardiola liên tục sốt ruột ngoài đường biên.

So với 45 phút đầu tiên, số cơ hội Man City tạo ra không rõ ràng. Đội chủ nhà Sheffield mới là những người phải tiếc nuối vì 2 thời cơ liên tiếp ở phút 70. Đầu tiên, một cú sút của cầu thủ Sheffield khiến Ederson đứng chôn chân. Sau đó, tiền đạo Sheffield thoát xuống đối mặt Ederson, nhưng thủ môn Man City chơi hay.

10 phút cuối, HLV Guardiola phải tung Foden và Gundogan vào sân. Sự điều chỉnh của HLV Guardiola giúp Man City lấy lại thế kiểm soát và chơi an toàn hơn trong 10 phút cuối. Sheffield đã nỗ lực, quyết tâm đẩy cao đội hình để chiến đấu cho số phận của chính họ. Nhưng trình độ hạn chế của các cầu thủ khiến Sheffield bất lực.

HLV Guardiola: 'Tôi chẳng là gì nếu thiếu cầu thủ giỏi' HLV Pep Guardiola cho rằng Man City không đáng bị chỉ trích vì thói quen bạo chi. Ông lấy dẫn chứng về MU, đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh không kém Man xanh.
  • Đội hình xuất phát của Man City

    Man City XI: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, B. Silva, Rodri, De Bruyne, Mahrez, Ferran Torres, Sterling. 

    Man City anh 3

  • Thời cơ của Ferran Torres

    Tiền đạo Tây Ban Nha ghi bàn ở trận thắng 3-0 của Man City trước Marseille tại Champions League hôm 28/10. Trước trận gặp Sheffield, Gabriel Jesus và Sergio Aguero đều chấn thương. Torres là phương án cuối cùng của Pep Guardiola cho vị trí tiền đạo mũi nhọn. 

    Man City anh 4

  • Trong 5 trận gần nhất đối đầu Sheffield, Man City thắng 3, hòa một và thua một. Sheffield trải qua 6 trận liên tiếp không thắng tại Premier League 2020/21. Trong khi đó, Man City hòa West Ham 1-1 ở trận đấu vòng 6 hôm 25/10. 

  • Trận đấu bắt đầu

    CLB Man City trong trang phục truyền thống là đội giao bóng trước.

  • Man City đẩy cao đội hình, gây sức ép trong những phút đầu. Đội chủ nhà Sheffield bố trí đội hình 3-5-2. Sheffield đang nỗ lực pressing để không cho cầu thủ Man City có thời gian xử lý bóng. 

    Man City anh 5

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Man City tạo cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8. Torres có pha băng cắt và đánh đầu trong khu vực 16,5 m của Sheffield, nhưng bóng chưa đủ độ hiểm. 

  • Thế trận một chiều

    Sau 10 phút, Man City kiểm soát bóng đến 85%. Cầu thủ Sheffield chủ động lùi sâu đội hình để chống đỡ các pha tấn công từ đội khách. Man City đang tập trung tấn công ở cánh trái, với những pha phối hợp của Cancelo - De Bruyne - Sterling. Những cơ hội đầu tiên của Man City đều đến ở cánh này. 

    Man City anh 6

  • Các cầu thủ Man City thực hiện 120 đường chuyền sau 15 phút, gấp gần 6 so với Sheffield. Toan tính của HLV Pep Guardiola được thể hiện, nhưng Man City cần thêm sự sắc sảo ở những đường chuyền quyết định. Đội chủ nhà vẫn kiên trì pressing để đối thủ phải ra quyết định xử lý nhanh.

    Man City anh 7

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Pha xử lý tuyệt vời của Sterling giúp Torres có cơ hội dứt điểm. Ở khoảng cách hơn 2 m, Torres không thể đánh bại thủ môn Sheffield. Ngay sau đó, Mahrez dứt điểm vọt xà. Áp lực về phía khung thành Sheffield ngày càng lớn hơn.

  • Pep Guardiola không hài lòng

    Bên ngoài đường biên, HLV Guardiola chưa hài lòng vì những gì các học trò thể hiện. Man City kiểm soát bóng áp đảo và tạo nhiều cơ hội, nhưng bàn mở tỷ số chưa đến. Nhìn từ biểu đồ nhiệt của Whoscored, Man City chủ yếu cầu bóng ở tuyến giữa. Đội khách nhiều thời điểm bế tắc, chuyền ngang và chuyền về khá nhiều. Man City tấn công mạnh ở cánh trái, nhưng phía đối diện mờ nhạt. 

    Man City anh 8

  • Man City mở tỷ số

    Phút 28, Kyle Walker dứt điểm ngoạn mục ở cự ly hơn 20 m so với khung thành. Trước đó, Sterling góp công đầu với pha đi bóng nỗ lực. De Bruyne chuyền cho Walker và bàn mở tỷ số đã tới. 

    Man City anh 9

  • Sau bàn thắng của Walker, thế trận cải thiện cho Sheffield. Dù vậy, độ chênh lệch ở tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn cao, với chỉ 24,1% cho Sheffield. Đội chủ nhà thiếu ý tưởng tấn công và hầu như bị bẻ gãy từ giữa sân. 

    Man City anh 10

  • Hiệp một kết thúc

    Sheffield 0-1 Man City. Kyle Walker mở tỷ số sau cú sút chìm ấn tượng trước khu vực 16,5 m ở phút 28. 

    Man City anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Sheffield 0-1 Man City.

  • Sheffield đẩy cao đội hình trong những phút đầu hiệp 2. Man City không vội vàng đáp trả và tìm cách đưa đối phương vào bẫy để tung "hồi mã thương". 

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! De Bruyne tung cú sút búa bổ ở phút 54. Bóng trôi qua khung thành Sheffied khiến cầu thủ đội khách tiếc nuối. Trước đó, cú rê bóng của Walker khiến hàng thủ Sheffield rối loạn. 

    Man City anh 12

  • Đến phút 60 tỷ lệ kiểm soát bóng đang là 66% nghiêng về Man City. Ngoài đường biên, HLV Guardiola yêu cầu học trò đẩy nhanh tốc độ tấn công. Lối chơi của Man City đang bế tắc, dù đội hình của Sheffield không còn phòng ngự co cụm.

    Man City anh 13

  • Man City đã tung 14 cú dứt điểm, nhưng chỉ có một bàn. Đồ họa: Whoscored.

    Man City anh 14

  • KHÔNG ĐƯỢC!!! Thủ môn Ederson của Man City đứng chôn chân sau cú dứt điểm ở phút 70. Sheffield tổ chức tấn công đơn giản từ pha leo biên ở cánh phải và trả bóng vào khu vực 16,5 m. Đây là lời cảnh báo cho Man City khi hàng thủ của họ không có nhiều việc để làm từ đầu trận. Ngay sau đó, Ederson đánh bại cầu thủ Sheffield trong tình huống đối mặt. 

  • Phil Foden vào sân

    HLV Guardiola rút Torres khỏi sân, thay bằng Foden. Đây là sự thay đổi để Man City kiểm soát bóng tốt hơn. Trong những phút cuối, Sheffield lấy lại thế trận, bắt đầu gây áp lực về phía khu vực 16,5 m của Man City.

  • Trận đấu kết thúc

    Sheffield 0-1 Man City.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm