Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola học hỏi kinh nghiệm từ thầy cũ Johan Cruyff

Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City tiết lộ từng được thầy cũ Johan Cruyff cảnh báo về những khó khăn của việc huấn luyện và quản lý.

Chia sẻ với The Sun ngày 29/2, Pep Guardiola cho biết ông từng được huyền thoại Johan Cruyff cảnh báo về những khó khăn khi trở thành huấn luyện viên, khi cả 2 còn làm việc tại Barcelona. Những lời khuyên của "Thánh Johan" đang chính xác với Guardiola ở thời điểm hiện tại.

"Johan Cruyff từng nói với tôi rằng, khi là huấn luyện viên của một đội bóng lớn, 70-80% vấn đề sẽ đến từ những việc ngoài sân cỏ, và chỉ có 20% là vấn đề chuyên môn. Khi còn trẻ, tôi chỉ nghĩ Johan đang nói đùa. Nhưng nó là sự thật, chúng tôi đang phải đối mặt và giải quyết rất nhiều vấn đề hậu trường. Tôi cũng cần giúp đỡ CLB và tập trung vào mục tiêu cao nhất", Guardiola chia sẻ.

Pep Guardiola hoc hoi kinh nghiem tu thay cu anh 1

Pep Guardiola từng là cầu thủ quan trọng khi Johan Cruyff còn dẫn dắt Barca. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang trải qua mùa giải khó khăn tại nước Anh. Mới đây, Guardiola đã bị kẻ gian hack và đánh cắp thông tin trong email, bao gồm những thông tin chuyển nhượng của Man City, Những thông tin này được rao bán với giá 100.000 bảng.

Man City đã phải nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm do vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Ngoài ra, nửa xanh thành Manchester đang chờ phán quyết cuối cùng của BTC Premier League. Họ đang đối diện với nguy cơ bị trừ điểm, tước chức vô địch, thậm chí bị giáng xuống giải hạng 4 Anh.

Về mặt chuyên môn, Man City gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League mùa này, họ đang kém đội đầu bảng Liverpool tới 22 điểm. Dù thất vọng với kết quả này, nhưng Guardiola vẫn lạc quan về khả năng giành các danh hiệu của Man City.

" Chúng tôi đang tập trung cao độ cho trận chung kết Carabao Cup với Aston Villa. Tại Premier League, Man City có điểm số trung bình gần với thành tích của MU thời Sir Alex hay Arsenal thời Arsene Wenger. Chỉ là mùa này đối thủ của chúng tôi chơi quá hay. Toàn đội sẽ phải cải thiện nhiều điều, sẽ là rất khó khăn nhưng năm sau chúng tôi sẽ giành lại ngôi vô địch", Guardiola nói thêm.

Trận chung kết Carabao Cup giữa Man City và Aston Villa sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 1/3 (giờ Hà Nội).

Nỗi ám ảnh thất bại giúp Guardiola chiến thắng

Trước gã khổng lồ như Real, Man City chọn chơi thứ bóng đá rủi ro và mạo hiểm, nhưng cũng tuân theo những nguyên tắc nền tảng trong sự nghiệp của Pep Guardiola.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm