Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Đôi khi vẫn phải thắng 1-0'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha hạnh phúc với chiến thắng tối thiểu của Man City trước Arsenal trong ngày tái đấu Mikel Arteta trên băng ghế chỉ đạo đêm 21/2 (giờ Hà Nội).

HLV Pep Guardiola chia sẻ với BBC Sport sau trận thắng 1-0 trước Arsenal: "Bạn không thể thắng mọi trận đấu với tỷ số 2-0, 3-0 hay 4-0, đôi khi vẫn phải thắng 1-0 và điều đó thật tuyệt. Chúng tôi sớm nhận ra trận đấu này rất khó khăn. Nó giống như một cuộc chiến diễn ra xung quanh trái bóng và đó là lý do chúng tôi hạnh phúc với kết quả này".

Man City nhập cuộc tự tin trước Arsenal và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 từ cú đánh đầu của Raheem Sterling. Tuy nhiên, đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu. Đội chủ sân Etihad cầm bóng 55%, tung ra 15 cú sút với 3 lần đưa bóng đi trúng khung thành nhưng không thể gia tăng cách biệt.

Man City dau bang anh 1

Pha lập công duy nhất của Sterling ở phút thứ 2 mang về chiến thắng cho Man City. Ảnh: Reuters.

"Arsenal chơi quyết liệt với những tình huống pressing. Họ di chuyển tốt trong vùng cấm và thể hiện tốc độ ở biên. Khoảng 10-15 phút đầu, Man City chơi tốt nhưng nửa giờ sau Arsenal còn chơi tốt hơn. Họ di chuyển rất gần nhau. Sang hiệp hai, chúng tôi cần thứ gì đó để tăng hiệu quả trong khâu pressing và đã làm được", cựu thuyền trưởng Barca cho biết.

Trước khi ngồi vào ghế thuyền trưởng tại sân Emirates, HLV Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Điều này giúp cựu tiền vệ "Pháo thủ" phần nào hiểu được triết lý bóng đá của ông thầy cũ cũng như cách đội chủ sân Etihad nhập cuộc trận đấu, triển khai tấn công và phòng ngự.

Pep Guardiola khẳng định: "Tất nhiên, Man City có thể ghi bàn thứ hai, thứ ba nhưng mỗi khi chúng tôi có cơ hội, họ lại phòng ngự tốt. Thật khó để đối đầu Arsenal của Arteta. Cậu ấy hiểu các cầu thủ của tôi quá rõ. Chúng tôi đã phải chơi một cách vô cùng bình tĩnh và thông minh".

Với kết quả này, Man City nối dài mạch thắng tại Premier League lên con số 13, đồng thời giữ vững khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng Man Utd. Đây cũng là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của họ trên mọi đấu trường. Theo Opta, đội chủ sân Etihad đã san bằng kỷ lục thắng 11 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường của một đội bóng nước Anh do chính họ thiết lập năm 2017.

Man City dau bang anh 2

‘Everton đã thua trước nhà vô địch Man City’ Sau trận thua Man City 1-3 rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), HLV Carlo Ancelotti của Everton thừa nhận đội bóng của Pep Guardiola xứng đáng trở thành nhà vô địch Premier League mùa này.

Man City tái lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Arsenal 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 25 Premier League đêm 21/2.

Sự mạo hiểm của Pep Guardiola

Khả năng chơi tự do và sáng tạo của hàng công Man City biến họ trở thành đội bóng sở hữu những ngón bài khó đoán nhất tại Premier League vào lúc này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm