Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tái lập kỷ lục sau trận thắng Arsenal

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Arsenal 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 25 Premier League đêm 21/2.

Trước Man City có phong độ chạm đỉnh, Arsenal không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng lối chơi lấy hàng phòng ngự làm nòng cốt. Tuy nhiên, các hậu vệ đội chủ nhà sớm gây thất vọng với sai lầm ở ngay giây thứ 76.

Rob Holding, trung vệ cao 1,89 m, và có phong độ ổn định nhất đội hình "Pháo thủ" mùa này bị Raheem Sterling, tiền đạo có chiều cao 1,7 m đánh bại trong pha không chiến. Số 7 của Man City thoải mái đón pha treo bóng của Riyad Mahrez, rồi tung cú đánh đầu khiến Leno đứng chôn chân.

Arsenal dau Man City anh 1

Man City đã thắng 11 trận liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường, san bằng kỷ lục của chính họ tạo nên từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2017. Ảnh: Reuters.

Sterling trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên sân Emirates trước Arsenal tại Premier League, sau Nicolas Anelka (4 trận), Ian Harte (3 trận).

Sau bàn thắng, Man City chủ động cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, rồi tiếp tục khoét vào vị trí của Kieran Tierney, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Sterling, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne thay nhau đảm nhận vai trò "số 9 ảo" khiến hàng thủ Arsenal gặp khó trong việc bắt bài những pha tấn công của đối thủ.

Đoàn quân của Pep Guardiola không tấn công quá dồn dập, nhưng họ tỏ rõ sự chủ động trong từng pha xử lý. Tỷ lệ cầm bóng của đội khách có lúc đạt đến 80%, nhưng giảm dần theo thời gian hiệp một. Fernandinho dễ dàng chặn đứng những pha lên bóng của chủ nhà bằng kinh nghiệm chinh chiến dày dặn.

Arsenal cố gắng duy trì không để thủng lưới thêm, và cũng có một vài tình huống đưa bóng về phía khung thành đối thủ. Cơ hội đáng chú ý nhất của "Pháo thủ" là cú sút tuyến hai của Saka ở phút 19. Thủ môn Ederson đã ở thế bị động, nhưng bóng lại đập chân Aubameyang rồi nảy ngược trở lại.

Arsenal dau Man City anh 2

Saka là cầu thủ duy nhất có thể tiếp cận khung thành của Ederson. Ảnh: Reuters.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Man City dùng quân số áp đảo để bóp nghẹt không gian chơi bóng của Arsenal ngay từ giữa sân. Ở mặt trận tấn công, Kevin De Bruyne chứng tỏ đẳng cấp bằng những đường chọc khe chuẩn xác, và những ý tưởng dứt điểm mà chỉ anh có thể thực hiện.

Trong cả hiệp 2, Man City chỉ để đối thủ 4 lần tiếp cận khung thành, nhưng đó đều là những tình huống không gây nhiều nguy hiểm cho Ederson. Trong khi đó, đoàn quân của Pep Guardiola có 9 lần dứt điểm, đa phần là những tình huống khiến CĐV chủ nhà thót tim.

Cityzens duy trì sự chủ động cho đến cuối trận để thu về trận thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 13 trận tại Premier League. 3 điểm trên sân Emirates cũng giúp Man xanh vững vàng ở ngôi đầu với 59 điểm, hơn Leicester 10 điểm, hơn MU 13 điểm.

"Man City đã có chiến thắng khá nhàn hạ. Hàng công của Pep chơi có phần cầu thả, đặc biệt là trong hiệp 2. Tuy nhiên, một lần nữa, hàng thủ thăng hoa của Cityzens đã làm nản lòng các chân sút bên phía Arsenal. Phong cách chơi của Man City mùa này có phần thực dụng hơn mùa 2017/18, nhưng đều nguy hiểm như nhau", cây viết Rob Smith của The Guardian nhận định.

Về phía Arsenal, chủ nhà tiếp tục bị nhóm đội dẫn đầu bỏ xa. Đây cũng là thất bại thứ 8 liên tiếp tại Premier League của "Pháo thủ" trước Man City.

Arsenal dau Man City anh 3

Đội hình ra sân của Arsenal và Man City.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Arsenal chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Kieran Tierney.

    Arsenal dau Man City anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Kevin De Bruyne lần đầu đá chính kể từ trận thắng 2-0 trước Aston Villa vào ngày 20/1.

    Arsenal dau Man City anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Theo Flashscore, Kevin De Bruyne được bố trí chơi như một tiền đạo ảo trong sơ đồ 4-3-3. Đây là vị trí Cesc Fabregas từng thi đấu rất thành công ở tuyển Tây Ban Nha cách đây nhiều năm.

    Arsenal dau Man City anh 6

  • John Stones tạo cột mốc mới

    Johnstones chạm mốc 100 lần ra sân cho Man City. Trung vệ người Anh đang cùng Ruben Dias tạo thành cặp trung vệ hàng đầu châu Âu mùa này. Cityzens chỉ thủng lưới 1 bàn trong 9 trận đấu gần nhất.

    Arsenal dau Man City anh 7

  • Arsenal là 'con mồi ngon' của Man City

    Arsenal đã thua Man City trong 7 lần đối đầu gần nhất tại Premier League. Chỉ có một đối thủ khiến "Pháo thủ" ôm hận nhiều hơn, đó là Leeds, với chuỗi 8 trận thắng từ năm 1973 đến 1976.

    Arsenal dau Man City anh 8

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Man City sẽ tạo khoảng cách 10 điểm so với đội đứng thứ 2, Leicester City, nếu vượt qua Arsenal tại Emirates. Trong khi đó, chủ nhà đứng thứ 10, và đang cố gắng giành từng điểm để thắp lại hy vọng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu.

    Arsenal dau Man City anh 9

    Arsenal dau Man City anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Jon Moss, Man City giao bóng trước.

  • Man City mở tỷ số

    VÀO!! Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã tràn lên tấn công. Riyad Mahrez thoải mái đi bóng bên cánh phải, rồi treo bóng cho Raheem Sterling. Với chiều cao 1,7 m, tiền đạo người Anh vẫn có thể đánh bại Rob Holding (1,89 m), rồi tung cú đánh đầu khiến thủ môn Leno đứng chôn chân ở phút thứ 2.

    Arsenal dau Man City anh 11

    Arsenal dau Man City anh 12

  • Man City dồn ép đối thủ

    Sterling tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Arsenal. Trong khi cặp trung vệ còn đang mất phương hướng, Leno đã kịp băng ra ngăn tiền đạo đội khách dứt điểm.

  • Man City kiểm soát bóng vượt trội

    Trong 10 phút đầu trận, Man City đang cầm bóng lên đến 80%. Cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Mahrez đang là hướng tấn công chính của đội khách. Cầu thủ người Algeria khao khát lập công trong ngày sinh nhật thứ 30.

  • Saka dứt điểm nguy hiểm

    KHÔNG ĐƯỢC! Sau đường chuyền của đồng đội ở phút 19, Saka băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Ederson đã đứng chôn chân, nhưng bóng chạm Aubameyang rồi nảy lại. Ngay sau đó, trọng tài đã căng cờ báo thủ quân bên phía Arsenal đã việt vị.

  • 'Arsenal cần cố gắng cầm bóng'

    "Arsenal đang cố gắng giảm nhịp độ trận đấu trong những phút vừa qua. Họ cần duy trì tỷ số 0-1 càng lâu càng tốt. Nếu bị cuốn vào lối chơi của Man City, và để thủng lưới lần thứ 2, chủ nhà rất có thể sẽ vỡ trận", cây viết Rob Smith của The Guardian nhận định.

    Arsenal dau Man City anh 14

  • Cancelo phá bẫy việt vị thành công, rồi thực hiện đường chuyền ngang. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào của Man City có mặt để tạo điểm cắt. Đội khách vẫn đang kiên trì tổ chức tấn công bên cánh phải.

  • Man City chuyền gấp đôi chủ nhà

    Đến phút 30, Man City đã thực hiện 251 đường chuyền, gấp hơn 2 lần so với Arsenal (112). Cityzens cầm bóng chắc chắn, và lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện những pha tấn công ở tốc độ cao.

    Arsenal dau Man City anh 15

  • Pepe chơi nhạt nhòa

    Hiệp một đang trôi về những phút cuối, Arsenal đang tìm kiếm chút hy vọng về việc có bàn gỡ nhờ tốc độ của Saka và Tierney. Ở cánh phải, Pepe hầu như không để lại dấu ấn nào đáng kể.

    Arsenal dau Man City anh 16

  • KHÔNG VÀO! Pepe có cú sút đầu tiên ở phút 44. Sau thoát mất tập trung của hàng thủ đội khách, cầu thủ người Bờ Biển Ngà vung chân trái quyết đoán, nhưng bóng đi chệch khung thành của Ederson.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City chơi hoàn toàn trên cơ đối thủ. Arsenal cố gắng tăng tốc trong những phút cuối hiệp một, nhưng cơ hội họ tạo ra vẫn không thực sự nguy hiểm.

    Arsenal dau Man City anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

    2 HLV chưa đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự.

  • De Bruyne dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Zinchenko ở phút 48, De Bruyne khống chế, rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. Bóng vượt qua tầm với của Leno, nhưng lai đi chệch khung thành Arsenal trong gang tấc.

  • De Bruyne chơi ấn tượng

    De Bruyne chọc khe đầy ấn tượng cho Ilkay Gundogan phá bẫy việt vị. Ở sát đường biên ngang, cầu thủ số 8 xử lý kỹ thuật vượt qua Holding nhưng không thành công.

    Arsenal dau Man City anh 18

  • Đội khách liên tục dứt điểm

    Sau cú dứt điểm không thành công của Sterling, Gundogan đặt lòng từ sát vùng 16,5 m, bóng đi xoáy, nhưng Leno đã kịp bay người cứu thua cho Arsenal ở phút 57. Ngay sau đó, De Bruyne tiếp tục khiến hàng thủ Arsenal lâm vào thế bị động, với một pha bắt volley từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng, nhưng thiếu chính xác.

  • Man City thay người

    De Bruyne rời sân nhường chỗ cho Jesus từ phút 64. HLV Guardiola muốn tiền vệ này dưỡng sức cho trận đấu ở Champions League vào giữa tuần.

    Arsenal dau Man City anh 19

  • Cancelo nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm ở trên không với Tierney.

  • Saka mất trụ, nhưng vẫn cố xoay người dứt điểm trong vùng cấm. Tuy nhiên, hậu vệ Man City đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Ederson.

  • Cancelo suýt ghi bàn

    KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Jesus ở phút 80, Cancelo khống chế vượt qua Mari. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện một pha trivela đưa bóng đi chệch khung thành của chủ nhà trong gang tấc.

    Arsenal dau Man City anh 20

  • HẾT GIỜ

    Arsenal chấp nhận trận thua thứ 8 liên tiếp tại Premier League trước Man City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm