Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Man Utd có biệt danh 'Quỷ đỏ'?

Man Utd thường được biết đến với danh xưng "Quỷ đỏ" thành Manchester, nhưng đây không phải biệt danh duy nhất của họ trong suốt lịch sử CLB.

Theo Goal, trong những ngày đầu kể từ khi thành lập CLB hồi năm 1878, Man Utd được biết đến với cái tên "The Heathens". Khi đó, danh xưng đầu tiên Man Utd là "CLB bóng đá Newton Heath".

Họ đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 như một phần của thương vụ trao đổi thương hiệu, khi "United" trở thành cái tên phổ biến tại Anh.

Biet danh MU anh 1

Man Utd có biệt danh "Quỷ đỏ" từ thời Sir Matt Busby dẫn dắt CLB. Ảnh: Getty Images.

Năm 1945, khi Sir Matt Busby tiếp quản CLB, ông đã trao cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ ở đội một, dẫn đến việc Man Utd được truyền thông gán cho biệt danh "Những đứa trẻ nhà Busby".

Tuy nhiên, năm 1958, sau khi thảm họa Munich cướp đi sinh mạng của 23 người cùng 8 cầu thủ gồm Geoff Bent, Roger Byrne, Eddie Colman, Duncan Edwards, Mark Jones, David Pegg, Tommy Taylor và Billy Whelan, biệt danh "Những đứa trẻ nhà Busby" không còn phù hợp và bị xóa bỏ.

Sau đó, Sir Matt Busby đã lấy cảm hứng từ Salford, CLB bóng bầu dục của Anh từng sang Pháp đấu giao hữu vào những năm 1930, để tìm biệt danh mới cho Man Utd. Với áo đấu màu đỏ, Salford được truyền thông Pháp gọi với cái tên "Les Diables Rouges", nghĩa là "Quỷ đỏ".

Sir Matt Busby thích biệt danh này và cảm thấy nó thể hiện sự đáng sợ, gai góc hơn so với "Những đứa trẻ". Kể từ đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester trở thành biệt danh của Man Utd. Biểu tượng con quỷ đỏ với mũi đinh ba cũng được sử dụng khi CLB thiết kế lại logo vào năm 1970. Linh vật của Man Utd có tên "Fred the Red" và được nhân hóa từ biệt danh của CLB.

Biet danh MU anh 2

Bruno tuyên bố mục tiêu vô địch cùng MU Cú đúp ở trận thắng Sociedad 4-0 tại trận lượt đi vòng 32 đội Europa League giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU trên mọi đấu trường mùa này.

HLV Solskjaer phát thông điệp cảnh báo Man City

Chiến lược gia của Man Utd cho rằng Man City không nên ăn mừng quá sớm vì cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League vẫn chưa kết thúc.

Bruno Fernandes là chất xúc tác đặc biệt của Man Utd

Harry Maguire được chọn đeo băng thủ quân của Man Utd. Tuy nhiên, Fernandes mới chính là vị thủ lĩnh đích thực cho tinh thần chiến đấu của "Quỷ đỏ".

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm