Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes cần danh hiệu để xứng tầm Cantona

Steve Bruce, cựu cầu thủ Man Utd, cho rằng Bruno Fernandes có tầm ảnh hưởng như Eric Cantona ở Man Utd, nhưng vẫn cần danh hiệu để khẳng định bản thân.

"Với chúng tôi, Eric Cantona là chất xúc tác để CLB giành được mọi thứ. Chứng kiến những gì Bruno Fernandes làm trong 12 tháng qua, tôi có cảm giác cậu ấy khá giống với Cantona ở chỗ biết cách biến trận đấu thành sân khấu của mình. Cantona luôn tự hào về sự nghiệp của mình khi đã chơi cho CLB lớn và tốt nhất thế giới", Goal dẫn lời HLV trưởng của Newcastle.

Fernandes chuyển đến Man Utd từ Sporting CP ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Anh cần nửa mùa giải để trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Mùa này, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn duy trì phong độ ấn tượng với 21 bàn và 12 pha kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường.

Bruno Fernandes va Cantona anh 1

Bruno Fernandes là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất Man Utd hiện tại. Ảnh: Reuters.

Bruce nói: "Fernandes đã làm tốt. Trận đấu là sân khấu của cậu ấy. Thậm chí, người ta còn so sánh Fernandes với Cantona. Đó là lời khen tuyệt vời cho cầu thủ này. Những gì bạn có thể đánh giá một người qua một khoảng thời gian chỉ có thể là cái mà anh ta giành được".

Năm 2020, cựu tiền vệ Sporting CP lập kỷ lục khi có 4 lần được ban tổ chức Premier League vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể đăng quang ngôi vô địch cùng đội bóng mới. Gần đây nhất, Man Utd đã bị Man City loại khỏi EFL Cup.

"Giờ đây Man Utd phải tiến lên và giành được mọi thứ như cách Cantona đã làm. Trong một số trường hợp, đó là giúp đội giành chiến thắng ở bán kết hay chung kết của các giải đấu. Nếu Fernandes làm được điều đó, tất nhiên bạn có thể so sánh cậu ấy với Cantona", chiến lược gia người Anh khẳng định.

Sau 23 vòng đấu, Man Utd đứng nhì bảng xếp hạng, nhưng kém đội dẫn đầu Man City tới 10 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu mùa này. Họ đã đánh bại Real Sociedad 4-0 ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League, đồng thời vượt qua Leicester để giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Bruno Fernandes va Cantona anh 2

Bruno và cú đá phạt loại Liverpool khỏi FA Cup Sau tình huống Edinson Cavani bị phạm lỗi trước vùng cấm, Bruno Fernandes tỏa sáng với cú đá phạt ấn định chiến thắng 3-2 cho MU ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes là chất xúc tác đặc biệt của Man Utd

Harry Maguire được chọn đeo băng thủ quân của Man Utd. Tuy nhiên, Fernandes mới chính là vị thủ lĩnh đích thực cho tinh thần chiến đấu của "Quỷ đỏ".

Bruno Fernandes tạo một loạt thống kê ấn tượng

Tiền vệ người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Man Utd trước Real Sociedad tại vòng 1/16 Europa League rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm