Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Pogba: ‘MU tập luyện nhẹ nhàng như kỳ nghỉ lễ’

Sau khi HLV Bilic phàn nàn chế độ tập luyện nhẹ nhàng của giải Ngoại hạng Anh, đến lượt Pogba cũng chê bai MU. Tuy vậy thực tế ở MU hiện tại khác xa ngày trước.

Chia sẻ với báo La Stampa (Italy), Pogba nhận xét: “Văn hóa làm việc ở hai đất nước có nhiều điểm không tương đồng. Tại Juventus, chúng tôi tập khá nặng suốt cả tuần, còn MU lúc nào cũng tập nhẹ như kỳ nghỉ lễ. Nhiều người tưởng Juventus đoạt chức vô địch dễ dàng vì sức mạnh vượt trội nhưng chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ mới có thành công”.

Paul Pogba không phải cựu cầu thủ MU đầu tiên chỉ ra sự khác biệt giữa Quỷ đỏ và Bà đầm già. Mùa giải trước, hậu vệ Patrice Evra từng phát biểu: “Juve nói riêng và Serie A nói chung chuẩn bị về chiến thuật và tập luyện chu đáo hơn giải Ngoại hạng Anh”.

Trước đó, HLV Slaven Bilic của West Ham lên tiếng phàn nàn về chế độ tập luyện quá nhàn hạ của Ngoại hạng Anh. Vị HLV từng kinh qua nhiều giải đấu cho biết CLB Bundesliga phải tập đến hai buổi mỗi ngày trong khi Premier League chỉ tập một buổi và được nghỉ hai ngày trong tuần. Chế độ tập luyện quá nhẹ là một trong các yếu tố gây khó khăn cho HLV nước ngoài lần đầu đến Ngoại hạng Anh làm việc.

Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các giải đấu ở nước Anh có mật độ dày đặc nên cầu thủ không cần tập nặng. HLV Bilic phủ định ý kiến này và khẳng định các bài tập chiến thuật phải được thực hiện nhiều lần trên sân tập. Chỉ căng sức thi đấu không bao giờ đủ.

Ngày Paul Pogba chìm sâu trong tuyệt vọng ở MU

Sir Alex nổi tiếng giỏi nhìn người và chắp cánh tài năng trẻ nhưng ông không giữ được Pogba. Sai lầm ấy dường như có tác động đến sự sa sút của MU sau này.

Van Gaal thiết lập chế độ quân quản hà khắc tại MU. Ảnh: Getty.

Trên thực tế, tình trạng tập luyện của MU thay đổi nhiều kể từ ngày Pogba và Evra rời khỏi Old Trafford. Triều đại David Moyes kết thúc cũng là lúc chế độ tập một buổi mỗi ngày (thường là cuối buổi sáng) bị dẹp bỏ. HLV Van Gaal lên nắm quyền và mang theo giáo án khá khắc nghiệt.

Sau khi chứng kiến tình trạng luyện tập trì trệ ở Carrington,"Tulip thép" nằng nặc đòi BLĐ MU lắp thêm dàn đèn để tập luyện khi trời tối và giả lập trận đấu buổi tối. Nếu MU chuẩn bị đá một trận đấu vào ban đêm, Van Gaal sẽ cho cầu thủ tập dưới ánh đèn. Nếu cầu thủ phải thi đấu lúc 3 giờ chiều mùa đông, Van Gaal muốn họ tập trong thời điểm tương tự.

Các cầu thủ sẽ tập muộn vào buổi sáng, sau đó ngủ trưa ngay tại Carrington và trở lại sân tập vào buổi chiều.

HLV Van Gaal cũng yêu cầu nhân viên không phụ trách vấn đề chuyên môn của đội bóng ăn trưa ở khu vực riêng biệt. Nhà cầm quân người Hà Lan thay thế những chiếc bàn hình chữ nhật bằng những chiếc bàn hình tròn để thúc đẩy sự giao tiếp giữa các cầu thủ.

Vị HLV người Hà Lan còn cho gắn máy quay ở trung tâm huấn luyện Carrington để theo dõi các cầu thủ khi họ luyện tập.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm