Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai lần đến họp muộn, Sadio Mane trên đường tới MU?

MU từ lâu đã để ý đến Sadio Mane và đây là cơ hội tốt để chiêu mộ cầu thủ có phong cách chơi bóng giàu tốc độ cùng sự đột biến.

Bên lề trận Southampton thua Norwich 0-1 có tình tiết đáng chú ý. Đó chính là nghi án Sadio Mane của Southampton đang cố tình gây rối để được ra đi và cập bến Old Trafford. Mùa hè 2015, MU công khai ý định theo đuổi tiền vệ người Senegal vì quá ấn tượng với tốc độ và kỹ thuật cùng phong độ chói sáng của Mane.

Ở trận đấu tối qua, ban đầu Mane có tên trong đội hình ra sân. Thế nhưng sau đó HLV Ronald Koeman quyết định loại anh vì tội đến muộn gần hai tiếng so với giờ họp đội theo quy định. Mane chỉ được vào sân thay người ở phút 80 và không tạo được dấu ấn gì.

Theo ông Koeman, sự vô kỷ luật của Mane ảnh hưởng đến toàn đội. Thay đổi đột xuất nghĩa là toàn đội phải thay đổi lối chơi, thậm chí thay đổi cả các phương án thực hiện tình huống cố định.

Southampton chỉ thắng được 1 trận trong 9 trận gần nhất. Ảnh: Getty.

HLV người Hà Lan cho biết:” “Tôi không hiểu vì sao một cầu thủ lại đến buổi họp cuối của đội muộn như vậy. Tôi đã nhắc nhở Sadio trong buổi tập hôm thứ năm rằng cậu ta đang thiếu tập trung. Chúng tôi là một đội bóng, phải cư xử với mọi người dựa trên tinh thần tôn trọng và trách nhiệm. Cầu thủ phải tôn trọng CĐV, tôn trọng đồng đội, Ban huấn luyện, Ban giám đốc”.

Đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên Mane vi phạm kỷ luật. Trước trận gặp Liverpool hồi tháng 2/2015, cầu thủ người Senegal cũng đến muộn buổi họp đội và bị loại khỏi đội hình. Rắc rối xảy đến với Southampton chỉ ít ngày sau khi chủ tịch Ralph Krueger ca ngợi tinh thần chiến đấu, hoài bão, sự tôn trọng và sự tập trung của cầu thủ.

Ngoài Mane gây bất ổn, một cầu thủ khác – trụ cột Victor Wanyama – người bị từ chối chuyển nhượng sang Tottenham hè vừa qua, bị đuổi khỏi sân sau cú tắc bóng thô bạo với cầu thủ đối phương. HLV Koeman cũng thất vọng với cậu học trò này. Theo ông thì cầu thủ kinh nghiệm không được phép tung ra cú tắc bóng khi đã nhận một thẻ vàng.

Bình minh đã đến Old Trafford, hay chỉ là ánh chớp lướt qua?

Van Gaal đã nói về một khởi đầu mới, nhưng có rất ít niềm tin rằng lần này sẽ khác so với những hứa hẹn trước. Cho đến nay đã có quá nhiều bình minh giả tạo ở Old Trafford.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm