Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tìm lại chính mình khi bị dồn vào chân tường

Dưới sức ép lớn, cả những tiếng la ó cùng sự hoài nghi, Rooney đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau rất lâu người ta mới lại thấy một R10 sống động, tự tin và tràn đầy cảm hứng.

Trong những ngày qua, Wayne Rooney liên tục nhận những lời cảnh báo về một tương lai u ám. Trong trận đấu với Stoke vào ngày Boxing Day, lần đầu tiên trong một trận Premier League dưới thời Van Gaal, đội trưởng của MU vào sân từ băng ghế dự bị. HLV người Hà Lan đã nghĩ rằng, có thể MU sẽ tốt hơn khi không có người đội trưởng.

Cùng lúc ấy, Roy Hodgson cũng đưa ra cảnh báo, cácđóng góp trong quá khứ không giúp ích nhiều cho Rooney. Hoặc anh ta phải trở lại với hình ảnh sát thủ, hoặc bị loại ra khỏi kế hoạch của ĐT Anh, bất chấp chiếc băng đội trưởng.

Trở lại và xây dựng kỷ lục

Khi ý tưởng về một sự hồi phục phong độ đỉnh cao của Rooney đã hoàn toàn vô vọng, anh bỗng đột nhiên trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tại Old Trafford đêm thứ Bảy, tiền đạo 30 tuổi chơi như đã từng trong quá khứ, trở thành lá bùa hộ mệnh cho MU và điểm tựa để các đồng đội có thể dựa vào.

Rooney lại trở thành điểm tựa để các đồng đội có thể dựa vào.

Đó là đêm tốt nhất của R10 từ khi mùa giải bắt đầu. Trong vai trò trung phong, anh thực sự là tâm điểm của mọi đường bóng và mỗi đợt tấn công. 48 pha chạm bóng của đội trưởng MU diễn ra ở phạm vi rất rộng, chủ yếu ở trung tâm nhưng đôi khi bên cánh trái, hoặc cánh phải.

Chưa bao giờ trong mùa này, Rooney dứt điểm nhiều như trước Swansea, tới 8 lần và 3 trong số đó trúng đích. Anh cũng thực hiện 1 pha đi bóng, thiết lập 3 cơ hội ngon ăn khác cho các đồng đội - nhiều thứ 2 chỉ sau Ashley Young - và di chuyển để tạo không gian, như ở bàn mở tỷ số của Martial.

Trên tất cả là bàn thắng. Khác với 2 lần trước, pha lập công vào lưới Swansea mang ý nghĩa cực kỳ to lớn khi mang về 3 điểm (2 bàn trước chỉ có tác dụng nâng tỷ số trong những trận thắng đậm). Nó giúp MU giành thắng lợi lần đầu sau 8 trận và giảm tải các áp lực lên Van Gaal.

Rooney đã có đêm diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa.

Với riêng Rooney, anh đã có bàn thắng thứ 238 cho MU, vượt qua thành tích của Denis Law và tiến gần hơn tới kỷ lục 249 bàn của Sir Bobby Charlton. Đó cũng là bàn thứ 188 tại Premier League, đưa R10 bước lên trên Andy Cole và di chuyển tới vị trí thứ hai sau Alan Shearer trong danh sách chân sút vĩ đại nhất giải đấu. Mọi thứ thật tuyệt vời. Chỉ sau một đêm, tất cả lại nói về anh như một người hùng.

Bản năng được đánh thức

Rooney đã trở lại? Có lẽ thế. Không ai còn nhận thấy sự uể oải, chán chường và bất lực trên dáng vẻ của tiền đạo 30 tuổi. Anh sống động, tươi tắn, tự tin và tràn đầy năng lượng.

Dưới sức ép lớn, cả những tiếng la ó cùng sự hoài nghi, Rooney vẫn thoải mái chơi thứ bóng đá của mình. Thậm chí, tạo nên khoảnh khắc tuyệt vời, gợi nhớ hình ảnh siêu phẩm vào lưới Man City, cú lốp bóng từ xa đánh bại West Ham hay hat-trick ở trận ra mắt gặp Fenerbahce.

Pha đánh gót đầy tinh tế và ngẫu hứng của Rooney.

Từ pha chuyền bóng của Martial, R10 đánh gót điệu nghệ bằng chân trái. Một pha dứt điểm ngẫu hứng, nhạy cảm, tinh tế và ở đẳng cấp rất cao, điều mà tất cả những yêu mến anh nghĩ rằng, chỉ có thể xem lại thông qua những clip tư liệu. Nó là một cái gì đó như là bản năng. Dĩ nhiên, không thể mất đi sau một đêm. Chỉ là tạm ngủ quên trong sự buồn tẻ chung của đội bóng. Và giờ đây, nó đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Lần gần nhất Rooney ghi bàn trong trận đầu tiên của năm mới cách đây 5 năm, vào lưới West Brom. Sau đó, anh đã nổ súng thêm 30 lần nữa để kết thúc năm 2011 với 31 bàn thắng. Tiền đạo 30 tuổi vừa trải qua năm 2015 đầy bực bội. Với sự tự tin này, cảm hứng này, anh hoàn toàn có thể hướng tới một năm đỉnh cao và ngập tràn bàn thắng.

Chào mừng trở lại, Wayne Rooney!

MU 2-1 Swansea: Martial và Rooney tỏa sáng

"Quỷ đỏ" Manchester đánh bại Swansea 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford, qua đó cắt mạch 8 trận không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.


Tổng hợp trận đấu: Manchester United 2-1 Swansea City Rooney và Martial là những cầu thủ lập công giúp Manchester United chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua.


Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm