Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình minh đã đến Old Trafford, hay chỉ là ánh chớp lướt qua?

Van Gaal đã nói về một khởi đầu mới, nhưng có rất ít niềm tin rằng lần này sẽ khác so với những hứa hẹn trước. Cho đến nay đã có quá nhiều bình minh giả tạo ở Old Trafford.

Cuối cùng thì MU đã thắng. Đó là lần đầu tiên sau 9 trận ở mọi đấu trường, lần đầu tiên sau 6 trận Premier League, lần đầu tiên tại Old Trafford kể từ ngày 07/11 và lần đầu tiên từ tháng 9, họ ghi bàn vào khung thành ở Scoreboard End - khán đài hướng Đông, nơi đặt bức tượng Sir Matt Busby nổi tiếng và chiếc đồng hồ Munich.

Thật là một dịp đặc biệt. Có một chút gì đó mang hơi hướng của những ngày xa xưa, khi hai cánh là những đợt lên bóng nhộn nhịp, những quả tạt từ cánh phải và những pha xẻ nách từ cánh trái, những bàn thắng được thực hiện bởi hai tiền đạo. Nhà hát lại được gầm lên một lần nữa. Và các bài hát vang vọng khắp không gian.

Dễ tổn thương và nhiều rủi ro

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, chiến thắng trước Swansea không chứa đựng bất cứ cam kết nào về một sự đổi thay toàn diện. Nó không hứa hẹn là một bước ngoặt để từ đây MU di chuyển một cách nhanh chóng lên phía trên BXH, hoặc trình diễn thứ bóng đá mê hoặc.

MU đã thắng lần đầu tiên sau 9 trận.

Hoàn toàn yên tĩnh. Đây vẫn là một đội bóng của Van Gaal và chơi với triết lý Van Gaal. Chỉ khác một chút là đội bóng này vào ngày thứ Bảy được ủng hộ về mặt kết quả, may mắn trốn thoát khỏi trận thua thứ 4 liên tiếp trước Swansea.  

MU đã chơi với hệ thống 3-5-1-1 đầy rủi ro, bắt đầu trận đấu bằng quyết tâm và chìm dần sau đó. Họ đã có một nửa đầu chán nản, giống như rất nhiều các trận đấu khác. Người ta đã thấy ở bên trên, Sir Alex Ferguson không còn bị cuốn hút bởi các hoạt động trên sân mà chuyển sự chú ý vào chiếc điện thoại di động, trong khi những tiếng la ó trộn lẫn với thở dài lại nổi lên ở các khán đài.

Các cầu thủ của Van Gaal được phép chơi tấn công nhiều hơn nhưng nó không thực sự hiệu quả và vẫn bế tắc. Ví dụ như phút 25, Rooney có bóng ở giữa sân nhưng thay vì đẩy lên phía trước lại chuyền ngược về phía De Gea. Tình hình chỉ tốt lên cho đến khi bước sang hiệp hai và Ashley Young cùng Anthony Martial rực rỡ ở hai cánh.

Đây vẫn là một MU dễ tổn thương. Ngoài bàn thua phút 70, hệ thống phòng ngự của họ cũng run rẩy ở nhiều thời điểm. Swansea sẽ tiếc nuối nhiều với cú sút trúng khung gỗ của Andre Ayew và có thể khiếu nại về tình huống Schneiderlin để bóng chạm tay hoặc Angel Rangel bị cho là ngã vờ sau pha va chạm với Darmian. Trong những phút cuối cùng, tử thần đã lướt qua Old Trafford sau các lần dứt điểm của Ashley Williams và thủ môn Fabianski.

MU vẫn run rẩy và dễ tổn thương.

Trong một chặng đường dài, may mắn sẽ không đến nhiều và MU sẽ phải trả giá cho sự mong manh của họ.

Quá nhiều lần mừng hụt

Dưới thời Van Gaal, MU không ít lần chiến thắng, thậm chí theo cách thức ấn tượng. Có thể kể tới các kết quả đầy phấn khích trước Arsenal, Tottenham, Liverpool và Man City mùa giải trước hay hiệp 2 trận gặp Liverpool mùa giải này. Khi ấy, nhiều người đã nghĩ, một thời kỳ tươi sáng sẽ được mở ra.

Nó không bao giờ đến. Nối tiếp sau đó là chuỗi những đêm thất vọng. Sự chán nản tệ đến mức, khi các chiến thắng không còn phổ biến, nếu xảy ra, dù là trước West Brom, Watford hay bây giờ là Swansea, cũng xứng đáng để tung hô và ăn mừng. Bạn có thể thấy sự phản bội lớn đến mức nào qua sự việc, họ từng leo lên ngôi đầu BXH ở vòng 7 nhưng bây giờ, xếp thứ 5 và cách ngôi đầu 9 điểm.

Van Gaal còn phải nỗ lực rất nhiều để tạo ra MU thực sự tốt  

Van Gaal đã nói về một khởi đầu mới, nhưng có rất ít niềm tin rằng lần này khác so với những hứa hẹn trước. Đội bóng này đã mang đến quá nhiều bình minh giả tạo, hay nói cách khác, sự tích cực chỉ là những ánh chớp lóe lên trong đêm tối. Không một NHM tỉnh táo nào suy nghĩ quá nhiều để đặt ra kỳ vọng lớn vào lúc này.

Sau tất cả, đây không phải sự hạ thấp chiến quả trước Swansea. MU đã có một thắng lợi quan trọng, thứ rất xa xỉ trong nhiều tháng nay và nên tận hưởng. Còn hy vọng về một tương lai xán lạn nào đó, cho đến khi MU tạo nên chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp, chúng ta mới xem xét một cách nghiêm túc.

MU 2-1 Swansea: Martial và Rooney tỏa sáng

"Quỷ đỏ" Manchester đánh bại Swansea 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford, qua đó cắt mạch 8 trận không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm