Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘MU có thể vô địch ở mùa giải điên rồ’

Trả lời Zing.vn, BLV Quang Huy cho biết, “Quỷ đỏ” thể hiện lối chơi hay hơn, nhưng để vươn lên ngôi đầu bảng vào cuối mùa giải, họ cần tiếp tục nỗ lực ở chặng đường phía trước.

- Theo anh, điều gì khiến MU chơi hay trong hai trận đấu gần đây?

- Tôi cho rằng, những vòng đấu trước, cầu thủ MU có biểu hiện chờ một nhà cầm quân mới thay Louis van Gaal. Tuy nhiên, họ đã điều chỉnh và xác định rõ ràng hơn về tư tưởng chiến đấu, bởi ban lãnh đạo MU có thể phát đi thông điệp về việc Louis Van Gaal được đảm bảo vị trí đến cuối mùa giải. Trong khi đó, HLV Van Gaal cũng có tinh thần cầu thị và đỡ cứng nhắc hơn trước áp lực ở MU.

Người hâm mộ MU vui mừng sau khi đội nhà đánh bại Swansea 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ biết đến hòa và thua trên mọi đấu trường. Ảnh: Getty Images.

- Anh đánh giá chiến thắng trước Swansea có ý nghĩa thế nào đối với MU?

- Trận thắng trước Swansea tạo niềm tin cho ban lãnh đạo và người hâm mộ MU. Cuộc đua ở Premier League diễn ra rất điên rồ, và những đội bóng lớn sẽ còn mất điểm. Điển hình là chẳng ai nghĩ Arsenal thua Southampton 0-4 khi đang đạt phong độ cao cách đây 2 vòng đấu.

Trận thắng trước Swansea tạo niềm tin và động lực về khả năng MU vẫn có thể vô địch Premier League. Khi mùa bóng mới bước vào nửa chặng cuối, thì khoảng cách 9 điểm hoàn toàn có thể được san bằng. Hơn nữa, các đội bóng lớn mùa này cũng đều gặp phải những vấn đề, nên cơ hội cho MU chưa hết.

- Anh có nhận xét gì về pha ghi bàn của Wayne Rooney?

- Rooney ghi bàn kỹ thuật, nhưng đừng nhìn vào pha bóng đó để nói đến việc báo hiệu sự hồi phục của cậu ta. Khả năng Rooney tìm lại phong độ thực sự rất khó.

Có hai vấn đề khiến Rooney trải qua mùa giải đáng thất vọng. Thứ nhất, lối chơi của MU không thể thúc đẩy các cầu thủ thi đấu thăng hoa liên tục. Thứ hai, lối đá của Wayne Rooney chủ yếu dùng sức nhiều. Khi cậu ta bước sang tuổi 30, thể lực xuống nhanh. Mẫu cầu thủ như Rooney trong bóng đá hiện đại với mật độ thi đấu dày và tính chất khốc liệt của trận đấu, dẫn đến việc dễ bị lụi tàn.

- Liệu MU có cần bổ sung tiền đạo trong tháng 1 hay không?

- MU đang sở hữu lực lượng khá tốt, tuy nhiên, điều quan trọng là huấn luyện viên Van Gaal phải biết cách sử dụng. Việc họ mua thêm cầu thủ sẽ càng làm đội thêm rối.

Ngoài việc cạnh tranh tại Premier League, MU cũng nên xem các trận đấu ở Europa League là nguồn cảm hứng, và điều đó tốt cho họ trong cuộc chiến tại Ngoại hạng Anh. Nếu vô địch Europa League, MU sẽ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lớn khi đã có cúp C2, C1.

- Người hâm mộ MU có nên lạc quan về việc HLV Van Gaal tìm được lối ra cho câu lạc bộ ở giai đoạn lượt về mùa bóng này?

- HLV Van Gaal chưa có dấu ấn trong hai trận đấu tích cực của MU gần đây. Việc họ thực sự tìm lại phong độ tốt hay không phải theo dõi thêm. Bước đầu có 4 điểm sau 2 trận gặp Chelsea (hòa 0-0) và thắng Swansea (2-1) đem đến động lực lớn hơn so với quãng thời gian dài buồn tẻ trước đó.

- Anh nhận định thế nào về khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa này?

- Arsenal đang có cơ hội lớn để đoạt danh hiệu Ngoại hạng Anh. Họ hiện sở hữu lực lượng và lối chơi ổn định. Ngoài ra, Arsenal có độ bề thế và tính kế thừa trong cách chơi. Điều đó giúp họ thi đấu hay dù nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương. Khi lắp ghép những phương án dự phòng, Arsenal vẫn giành kết quả tốt. Hơn nữa, nhiều ngôi sao đang thể hiện phong độ cao và khát khao có danh hiệu Premier League.

MU 2-1 Swansea: Martial và Rooney tỏa sáng

"Quỷ đỏ" Manchester đánh bại Swansea 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford, qua đó cắt mạch 8 trận không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm