Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau chiến thắng đầu tiên trong năm 2016 của MU

Đoàn quân của Louis Van Gaal đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi đánh bại một Swansea đang bất ổn mọi bề ở trận đấu mở màn cho năm 2016.

MU 2-1 Swansea: Martial và Rooney tỏa sáng

"Quỷ đỏ" Manchester đánh bại Swansea 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford, qua đó cắt mạch 8 trận không biết đến chiến thắng trên mọi đấu trường.

Phải bước sang hiệp đấu thứ hai, MU mới có thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách bằng bàn thắng của Anthony Martial. Tuy nhiên, “Thiên nga đen” đã đánh bại “Quỷ đỏ” ở cả ba lần đối đầu gần nhất, và suýt chút nữa lịch sử lặp lại khi Gylfi Sirdgusson đánh đầu gỡ hòa ở phút thứ 70.

Nhưng người hâm mộ tại Old Trafford đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội trưởng Wayne Rooney có pha làm bàn ngẫu hứng 13 phút trước khi hết giờ để đem về chiến thắng đầu tiên sau 8 trận toàn hòa và thua kể từ tháng 9. Không chỉ dừng ở đó, bàn thắng sau 2 tháng tịt ngòi giúp “Wazza” chính thức trở thành chân sút vĩ đại thứ hai tại Premier League với 188 pha lập công, chỉ xếp sau huyền thoại Alan Shearer (260 bàn).

Anthony Martial tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Tài năng trẻ 20 tuổi chính là điểm sáng duy nhất trong chuỗi phong độ tệ hại của MU thời gian vừa qua. MU đã đúng khi bỏ ra 36 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Pháp ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Với phong độ ổn định kể từ đầu mùa, Anthony Martial luôn là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình “Quỷ đỏ” bên cạnh David De Gea hay Chris Smalling.

"Henry mới" thi đấu ngày một tiến bộ trong màu áo MU.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của sao mai sinh năm 1995 đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số vô cùng quan trọng ở ngay đầu hiệp hai. Bên cạnh đó, Martial còn liên tục xuất hiện ở sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Chính cựu cầu thủ Monaco là người tung ra đường căng ngang thuận lợi giúp đội trưởng Rooney đánh gót điệu nghệ đem về chiến thắng nhọc nhằn cho MU đầu năm mới.

Ashley Young- cầu thủ quan trọng bậc nhất của United

Kể từ khi gia nhập “Quỷ đỏ” năm 2011, sự nghiệp của cựu cầu thủ Aston Villa chưa thể coi là thành công vì những chấn thương liên tiếp. Dưới triều đại Louis Van Gaal, ngôi sao người Anh đang phát huy tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình đó chính là thể lực, tốc độ và những đường tạt bóng chuẩn xác.

Ashley Young có công rất lớn trong chiến thắng của "Quỷ đỏ".

Ngay cả khi thi đấu ở vị trí của một hậu vệ cánh, Ashley Young vẫn có thể liên tục gây áp lực lên hàng phòng ngự bằng những pha leo biên đầy biến ảo. Và một trong những đường treo bóng chất lượng của tiền vệ 30 tuổi đã giúp Anthony Martial ghi bàn thắng thứ 5 kể từ đầu mùa. HLV Van Gaal có lý do để lo lắng khi cầu thủ chạy cánh sinh năm 1985 dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút thứ 78.

Wayne Rooney- bùa hộ mệnh của Louis Van Gaal

Rio Ferdinand đã đúng khi cho rằng chỉ Rooney mới có thể giúp “Tulip thép” tránh khỏi việc bị sa thải. Cú đánh gót ngẫu hứng của “Quỷ đầu đàn” đã giúp MU tìm lại cảm giác chiến thắng kể từ tháng 9, và hơn hết là cứu lấy chiếc ghế đang lung lay dữ dội của ông thầy người Hà Lan.

Rooney chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi bằng một siêu phẩm. 

Bàn thắng có thể sẽ trở thành liều thuốc giải tỏa tâm lý đè nặng lên đôi chân của thủ quân ĐTQG Anh. Ở trận đấu tiếp theo, Rooney cùng đồng đội chỉ phải tiếp đón đội bóng hạng ba Sheffield ở FA Cup. Đây sẽ là cơ hội cho United tiếp tục nối dài chuỗi phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại.

Các cầu thủ chiến đấu vì Louis Van Gaal

Kể từ cuộc đối đầu với Chelsea, có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi của MU. Không còn những đường chuyền qua lại vô hại mà thay vào đó, “Quỷ đỏ” đã tấn công dồn đập ngay từ tiếng còi khai cuộc cất lên. Sự cố gắng đã được đền đáp bằng một trận hòa và một chiến thắng ở hai vòng đấu gần nhất.

Người cần thay đổi chính là Louis Van Gaal.

Triết lý của Louis Van Gaal vẫn thế nhưng điều làm nên sự khác biệt lại đến từ tinh thần và sự chuyên nghiệp của các cầu thủ. Họ sẵn sàng chiến đấu hết mình để bảo vệ huấn luyện viên. Có lẽ “Tulip thép” cần tự xem xét lại bản thân và đưa ra những thay đổi sao cho xứng đáng với tình cảm của các học trò.

Swansea vẫn đủ khả năng ở lại Premier League

“Thiên nga đen” đang đối mặt với rất nhiều khó khăn kể từ khi HLV Garry Monk bị sa thải hồi đầu tháng 12/2015. Ngay sau đó, hai trụ cột của đội chủ sân Liberty là tiền đạo Bafetimbi Gomis và tiền vệ Johnjo Shelvey đã công khai đòi ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

"Thiên nga đen" cần thời gian để vượt qua khủng hoảng.

Lối chơi của Swansea trong chuyến làm khách tại Old Trafford đã khiến đội chủ nhà MU gặp rất nhiều khó khăn. Cũng giống như cuộc đối đầu với Manchester City, thầy trò HLV Alan Curtis chỉ chịu khuất phục bởi những bàn thắng muộn của đối thủ.

Với những ngôi sao chất lượng trong đội hình như Andre Ayew, Gylfi Sirdgusson hay Ki Sung Yueng, Swansea vẫn có thể vượt qua khủng hoảng để giành một suất trụ hạng vào cuối mùa giải.





Dũng Sĩ

Ảnh: Mirror.

Bạn có thể quan tâm