Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Patrik Lê Giang lấy lại suất bắt chính ở giải CH Czech

Thủ môn gốc Việt có lần đầu bắt chính cho Bohemians 1905 ở mùa giải 2021/22 và để lại dấu ấn trong trận hòa Sparta Praha tối 14/8.

Patrik Lê Giang có tên trong đội hình xuất phát ở trận Bohemians 1905 tiếp đón Sparta Praha trên sân nhà. Sau 2 trận dự bị và 1 trận không được đăng ký, thủ môn gốc Việt trở lại và có màn thể hiện đáng khen trước đội á quân giải VĐQG CH Czech mùa trước.

Trước đội bóng được đánh giá cao hơn, hàng thủ Bohemians liên tục đối mặt những tình huống nguy hiểm ngay từ đầu trận. Patrik Lê Giang đã làm nản lòng các chân sút của đối thủ nhờ khả năng phản xạ và những pha ra vào hợp lý.

patrik le giang anh 1

Thủ môn Patrik Lê Giang có sự trở lại ấn tượng sau 3 trận vắng mặt ở mùa giải 2021/22. Ảnh: Bohemians 1905.

Nỗ lực của thủ môn gốc Việt đã thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các đồng đội. Bohemians gây bất ngờ với bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp một được ghi do công của Martin Dostal sau tình huống phối hợp tấn công bài bản.

Bước sang hiệp 2, Sparta Praha có bàn san bằng cách biệt nhờ tình huống cố định ở phút 55. Từ quả phạt góc của đồng đội, David Pavelka tận dụng sự nơi lỏng của hàng thủ đội chủ nhà để tung cú bắt volley trong tư thế thoải mái. Cú sút của David đưa bóng đi đập đất khiến Patrik Lê Giang dù bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn cản pha làm bàn.

Thủ môn sinh năm 1992 vẫn duy trì sự tập trung trong thời gian còn lại và cùng các đồng đội bảo vệ thành quả. Sparta tung ra 12 cú sút cả trận, nhưng chừng ấy không đủ để đánh bại Bohemians có Patrik Lê Giang chơi thăng hoa. Trang chủ đội bóng khẳng định Patrik quyết định thành bại trận derby Praha.

Đây là trận hòa thứ 3 của Bohemians kể từ đầu mùa. Đoàn quân HLV Ludek Klusacek đứng thứ 12 với 3 điểm sau 4 trận.

Patrik Lê Giang sinh năm 1992, là bạn thân của Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân. Năm 2009, Patrik cùng anh ruột Emil về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu. Anh được trao cơ hội thử sức tại U22 Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Ông Chung đánh giá Patrik có tiền năng, nhưng còn non kinh nghiệm.

Thủ môn này từng tìm kiếm cơ hội tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB, nhưng đều bị từ chối và phải quay về Slovakia. Anh từng được triệu tập vào đội U19 và U21 Slovakia vào giai đoạn 2010-2012. Trong 3 mùa giải gần nhất, Patrik khẳng định đẳng cấp và chiếm suất bắt chính ở Bohemians 1905.

Patrik Lê Giang giúp đội nhà có điểm Thủ thành gốc Việt chơi nổi bật trong trận hòa 1-1 của Bohemians 1905 trước á quân giải CH Czech Sparta Praha tối 14/8.

Những kỷ niệm của vợ chồng Filip Nguyễn

Đám cưới của Filip Nguyễn và Aneta Ngova là nấc thang mới trong hành trình 5 năm hẹn hò của đôi tình nhân này.

Filip Nguyễn làm đám cưới

Hôm 10/8, thủ môn gốc Việt và bạn gái Aneta đã kết hôn sau nhiều năm hẹn hò.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm