Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Patrick Vieira trở lại dẫn dắt đội bóng ở Premier League

Cựu danh thủ người Pháp được bổ nhiệm vào ghế huấn luyện viên trưởng tại Crystal Palace với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Thông tin được trang chủ Crystal Palace xác nhận tối 4/7 (giờ Hà Nội). Hơn nửa năm sau khi bị OGC Nice sa thải, Vieira trở lại với công tác huấn luyện khi thay thế HLV Roy Hodgson ở đội bóng phía nam London.

"Tôi thực sự vui mừng khi có cơ hội trở lại Premier League và quản lý CLB tuyệt vời này. Chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu một chương mới. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với chủ tịch và giám đốc thể thao của CLB về tham vọng và kế hoạch cho tương lai", cựu tiền vệ Arsenal chia sẻ ở buổi ký hết hợp đồng.

Vieira lam HLV anh 1

Patrick Vieira trở lại công tác huấn luyện sau hơn nửa năm nghỉ ngơi kể từ khi rời Nice. Ảnh: Reuters.

Mùa giải năm ngoái, Crystal Palace được dẫn dắt bởi HLV Hodgson và hoàn thành mục tiêu trụ hạng khi về thứ 14 tại Premier League. Sau đó, chiến lược gia kỳ cựu người Anh tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 73.

Vieira bắt đầu sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp ở CLB New York City tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) hồi 2016, trước khi chuyển đến dẫn dắt OGC Nice tại Ligue 1 vào năm 2018. Trước đó, cựu danh thủ người Pháp có thời gian làm việc tại học viện và đội trẻ của Man City.

Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, Vieira là một trong những biểu tượng của Arsenal nhờ việc giành chức vô địch Premier League với thành tích bất bại dưới thời HLV Arsene Wenger. Tên tuổi của cựu tiền vệ này cũng gắn liền với chiến tích vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp.

Theo thống kê của Transfermarkt, với tổng cộng 635 trận ra sân trong sự nghiệp cầu thủ, Vieira ghi 55 bàn, có 61 pha kiến tạo và để lại di sản đồ sộ gồm 23 danh hiệu, trong đó có chức vô địch World Cup 1998, Euro 2000, 3 Premier League, 3 Serie A.

Huyền thoại tuyển Pháp chỉ trích đội nhà

Cựu tiền vệ Patrick Vieira nhấn mạnh Thụy Sĩ xứng đáng vượt qua Pháp để giành quyền vào tứ kết Euro 2020.

Roy Keane và Patrick Vieira - một thời để nhớ

Man United gặp Arsenal luôn là dịp tốt để chúng ta hoài niệm. Trong dòng chảy ký ức, bất chợt cái tên Roy Keane và Patrick Vieira dội về.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm