Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Rooney: 'Pogba hay nhất Euro 2020 cho đến khi Pháp bị loại'

Cựu tiền đạo Wayne Rooney khẳng định Paul Pogba đã trải qua kỳ Euro ấn tượng dù không thể giúp tuyển Pháp hiện thực hóa mục tiêu vô địch.

Bình luận

Pogba lap sieu pham anh 1

Paul Pogba là một trong những cầu thủ để lại ấn tượng mạnh nhất tại Euro 2020. Anh là hạt nhân trong lối chơi của tuyển Pháp và ghi dấu ấn với những tình huống xử lý kỹ thuật, sút xa và chuyền dài vượt tuyến.

Trong trận đấu tại vòng 1/8 hôm 29/6 (giờ Hà Nội), cú sút tầm xa đưa "Les Bleus" vươn lên dẫn 3-1 trước Thụy Sĩ của Pogba xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Euro 2020. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps đã bị đối thủ gỡ hòa 3-3 ở cuối trận, trước khi để thua ở loạt luân lưu và phải dừng bước tại giải với nhiều tiếc nuối.

Trong bài viết trên Times, Wayne Rooney bày tỏ sự ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ này, đồng thời khẳng định lối sống ngoài sân cỏ không nói lên phẩm cách của tiền vệ người Pháp.

Pogba lap sieu pham anh 2

Cú sút xa vào lưới Thụy Sĩ thể hiện phẩm chất ngôi sao của Pogba. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao tuyển Pháp

Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu tôi nói trận đấu giữa Anh và Đức là cuộc đối đầu yêu thích nhất của tôi tại Euro 2020 tính đến nay. Song, tuyệt vời nhất phải là ngày Tây Ban Nha đánh bại Croatia với tỷ số 5-3 và Thụy Sĩ loại Pháp ở loạt luân lưu sau khi đôi bên cầm hòa 3-3.

Cũng giống nhiều người, tôi dự đoán Pháp là đội vô địch nhưng cuối cùng, họ lại trở thành nỗi thất vọng lớn. Đó là sự hổ thẹn đặc biệt với thầy trò HLV Deschamps. Pogba hay nhất Euro 2020 cho đến khi Pháp bị loại.

Những đường chuyền hướng đến Karim Benzema hay Kylian Mbappe của cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Việc có N'Golo Kante làm đối tác ở hàng tiền vệ giúp ích cho Pogba rất nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ lý do quan trọng nhất tác động đến màn trình diễn của tiền vệ này là vị trí thi đấu.

Trong tất cả trận đấu của Pháp, Pogba chơi sâu hơn thường thấy ở Man Utd. Điều này đồng nghĩa cậu ấy có thể nhận bóng ở mọi khu vực trên sân mỗi khi có thời gian và khoảng trống để đón đường chuyền. Hãy cho Pogba thời gian, không gian và cậu ấy sẽ dùng khả năng kết hợp với trí tưởng tượng của mình để gây sát thương lên đối thủ.

Mbappe đã trải qua kỳ Euro không mấy thành công, nhưng lại góp phần làm màn trình diễn của Pogba trở nên ấn tượng hơn. Các đối thủ lo lắng về tốc độ của Mbappe. Điều đó giúp Pogba có nhiều không gian để chơi bóng hơn. Tốc độ của tiền đạo khoác áo PSG cũng giúp Pogba được chơi theo kiểu sở trường: dũng cảm đi bóng và tung ra những đường chuyền chất lượng.

Pogba lap sieu pham anh 3

Pogba thể hiện phẩm chất của tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu ở tuyến giữa của tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Tại Man Utd, Edinson Cavani là một kiểu "số 9" khác. Cavani chơi trong vùng cấm. Song, nếu Marcus Rashford có thể phát triển lối chơi theo kiểu của Mbappe, tôi tin tất cả sẽ chứng kiến Pogba làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện trong màu áo tuyển quốc gia.

Tôi không ngạc nhiên với màn trình diễn của Pogba. Tôi đã chứng kiến khả năng chơi bóng từ khi cậu ấy gia nhập đội một của Man Utd. Tất cả đều nhận thấy Pogba có tiềm năng để trở thành cầu thủ hàng đầu.

Sau khi trở lại CLB hồi 2016, chúng tôi đã có một mùa giải chơi cùng nhau dưới thời Jose Mourinho. Đóng góp của Pogba là tuyệt vời. Tâm lý của cậu ấy cũng ổn định. Pogba mạnh mẽ, chuyên nghiệp và khao khát chiến thắng.

Bất công của Pogba

Bạn nên bỏ ngoài tai những lời chỉ trích ngớ ngẩn nhắm đến cậu ấy. Mọi thứ từ kiểu tóc hay cách khiêu vũ khi ăn mừng. Nó không liên quan hay định hình con người Pogba.

Jesse Lingard cũng vậy. Các bài đăng của họ trên mạng xã hội làm dấy lên những chỉ trích. Tuy nhiên, bạn phải hiểu Pogba và Lingard là những cầu thủ ở thế hệ khác. Mạng xã hội quan trọng với họ và đôi khi họ muốn thể hiện bản thân theo cách khác.

Ngày nay, các nhà tài trợ sẵn sàng trả số tiền lớn để tận dụng lượng người theo dõi trang cá nhân của các cầu thủ. Thậm chí, bạn có thể từng nghe đến việc các CLB tính đến điều khoản này trong hợp đồng.

Sân cỏ là sân cỏ, còn mạng xã hội là mạng xã hội. Việc xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội không nên được dùng để đánh giá một cầu thủ.

Những người hâm mộ lớn tuổi dễ bực bội khi đội bóng của họ thua, nhất là khi sau đó, một cầu thủ đăng tải vài thứ lên mạng xã hội. Mọi thứ đã khác. Chúng ta đang sống trong một xã hội khác xa so với thời điểm cách đây 20 năm.

Pogba lap sieu pham anh 4

Pogba hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối sống ngoài sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Rõ ràng, bạn phải có một số quy tắc và các cầu thủ cần hiểu người hâm mộ sẽ cảm thấy ra sao. Với tư cách HLV của Derby County, sau một trận đấu ở mùa giải trước, tôi đã nói với các học trò rằng tôi không muốn thấy bất kỳ ai hoạt động trên mạng xã hội trong vài ngày. Bởi điều đó có thể dẫn đến những phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Tuy nhiên, đó chỉ là cấp độ giải hạng Nhất.

Tại các CLB lớn, cầu thủ được trả hàng triệu USD để đưa mọi thứ của nhà tài trợ lên trang cá nhân. Với họ, đôi lúc việc sử dụng mạng xã hội là điều khó tránh. Mọi người có thể ý kiến về màn trình diễn của Pogba trên sân cỏ. Điều đó tốt, song vài người lại đánh giá con người cậu ấy dù không hiểu gì.

Với tư cách đồng đội cũ, tôi khẳng định những gì Pogba thể hiện trên sân tập là số một. Miễn điều đó không thay đổi, thì những gì cậu ấy làm ngoài sân cỏ với tôi chẳng thành vấn đề.

Sau một buổi tập mà trước đó Man Utd phải nhận thất bại, tôi từng cảm thấy khó chịu và bước vào phòng thay đồ với Michael Carrick. Chúng tôi thấy Pogba và Lingard ở trong đó, bật nhạc và nhảy múa. Tôi đi tới, tắt nhạc và mang loa ra khỏi phòng thay đồ. Đó là điều tôi nghĩ, là cách tôi trưởng thành.

Pogba và Lingard chấp nhận điều đó bởi tôi là đàn anh, nhưng nhìn lại, họ chẳng làm gì sai, cũng không gây tổn thương cho ai cả. Như Rio Ferdinand từng nói, các cầu thủ ở thế hệ của chúng tôi phải làm quen với hiện tại và cả những gì đã thay đổi suốt thời gian qua.

Nếu bạn muốn ai đó ngừng tạo đột biến và chỉ chuyền bóng, Pogba có thể thử, nhưng đó không phải phiên bản tốt nhất của cậu ấy. Bạn phải chấp nhận điều này. Bạn phải nhìn vào những thứ Pogba có thể làm, không phải những thứ cậu ấy không thể. Và những thứ Pogba có thể làm biến cậu ấy trở thành một tài năng xuất chúng.

Pogba lap sieu pham anh 5

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Mourinho mỉa mai Pogba

Quan hệ không tốt giữa Jose Mourinho và Paul Pogba tiếp tục căng thẳng sau những nhận xét mới từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Man United cần mạnh tay với Pogba

Phong độ ấn tượng của Paul Pogba ở Euro 2020 sẽ giúp Man United thu về số tiền chuyển nhượng lớn, nếu họ chấp nhận để tiền vệ người Pháp ra đi trong mùa hè này.

Thế Anh

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm