Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Man United cần mạnh tay với Pogba

Phong độ ấn tượng của Paul Pogba ở Euro 2020 sẽ giúp Man United thu về số tiền chuyển nhượng lớn, nếu họ chấp nhận để tiền vệ người Pháp ra đi trong mùa hè này.

BÌNH LUẬN

Paul Pogba anh 1

“Pogba nên đơn giản hóa mọi chuyện. Man United không mua một cầu thủ giống Messi, người có thể vượt qua 5 cầu thủ đối phương và có mặt trên thảm cỏ sân vận động”, Daily Mail dẫn lời huyền thoại Paul Scholes sau khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của Pogba trong trận thua 0-1 của Man United trước Feyenoord vào tháng 9/2016.

Gần 5 năm sau, lời khuyên của Scholes vẫn còn tác dụng với tiền vệ người Pháp.

Paul Pogba anh 2

Pogba thăng hoa trong màu áo tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

2 hình ảnh trái ngược của Pogba

Với người hâm mộ Man United, màn trình diễn của Pogba ở trận gặp tuyển Thụy Sĩ thuộc vòng 1/8 Euro 2020 quá quen thuộc. Trong hơn 120 phút thi đấu chính thức, tiền vệ người Pháp mang đến nhiều cảm xúc trái ngược.

Phút 75, Pogba khiến người hâm mộ phấn khích với siêu phẩm từ ngoài vùng cấm, mang về bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 cho “Les Bleus” (biệt danh của tuyển Pháp). Song, đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền vệ 28 tuổi để mất bóng từ giữa sân, khiến tuyển Pháp nhận bàn thua và phải thi đấu thêm hiệp phụ.

Phần còn lại đã là lịch sử buồn với Pogba và đồng đội. Tuyển Pháp, ứng viên nặng ký cho chức vô địch, bị loại từ vòng 1/8.

Theo thống kê từ WhoScored, trong hơn 120 phút thi đấu, Pogba tung ra 3 cú sút, thực hiện 78 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 92%, có 2 pha tắc bóng thành công, 5 tình huống qua người xuất sắc và được chấm 9,04 điểm (cao nhất trận). Trong loạt penalty cân não, anh thực hiện thành công quả penalty đầu tiên, mang đến tâm lý hưng phấn cho các đồng đội.

Tuy nhiên, khi tuyển Pháp thua trận, người hâm mộ sẽ chú ý đến những tình huống mắc sai lầm nhiều hơn những con số thống kê ấn tượng. Trường hợp của Pogba cũng không ngoại lệ.

“Khi tuyển Pháp để thủng lưới lần thứ 3, Pogba có pha xử lý cẩu thả. Pogba tạo ra một số khoảnh khắc tuyệt vời và thật cay nghiệt nếu chỉ trích cậu ấy. Không có gì nghi ngờ về tài năng của Pogba, mọi chuyện chỉ nằm ở sự trưởng thành trong suy nghĩ của cậu ấy”, cựu tiền vệ Roy Keane chia sẻ trên ITV.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. L’Equipe cho biết Pogba tranh cãi gay gắt với đồng đội Adrien Rabiot sau trận đấu giữa tuyển Pháp và Thụy Sĩ. Sau đó, tiền vệ của Man United bị đồng đội Benjamin Pavard chỉ trích vì thái độ hời hợt trong việc hỗ trợ phòng ngự. Nhiều nguồn tin cho rằng Pogba là người châm ngòi cho cuộc khẩu chiến trong phòng thay đồ của “Les Bleus”.

Chưa kể đến chuyện Pogba có phải nguyên nhân dẫn đến thất bại của Pháp, nhìn lại 4 trận đấu ở Euro 2020, tiền vệ này có màn trình diễn không đến nỗi tệ. Theo WhoScored, trong 376 phút có mặt trên sân, ngôi sao thuộc Man United có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Trung bình mỗi trận, anh có 2 pha qua người thành công, 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội, 2 tình huống tắc bóng ấn tượng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%. Nhìn chung, Pogba để lại nhiều dấu ấn trong việc tạo ra bàn thắng cho "Les Bleus".

Nhờ Pogba và Kante, tuyển Pháp dễ dàng kiểm soát khu vực giữ sân trong nhiều trận đấu, đặc biệt là ở trận ra quân với tuyển Đức. Nếu “Les Bleus” vào đến trận chung kết và Pogba tiếp tục duy trì phong độ cao như vậy, rất có thể anh sẽ trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc”.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Thất bại của tuyển Pháp ở vòng 1/8 Euro 2020 được cho là có lỗi không nhỏ của cựu sao Juventus và anh xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích.

Chỉ một khoảnh khắc xử lý thiếu an toàn, Pogba khiến đội nhà trả giá. Mọi công trạng anh tạo ra như "đổ sông đổ biển". Đó cũng giống tình cảnh tiền vệ người Pháp trải qua lúc khoác áo Man United.

Paul Pogba anh 3

Phong độ của Pogba ở tuyển Pháp và Man United có sự trái ngược. Ảnh: Getty Images.

Man United nên bán Pogba

Trở về Old Trafford sau Euro 2020, Pogba tiếp tục đối mặt với vấn đề tương lai cùng Man United. Hợp đồng của tiền vệ người Pháp chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022 và mọi quá trình đàm phán gia hạn đều rơi vào bế tắc.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2020, giá trị của Pogba tăng lên rất nhiều. Liệu Man United có nên tận dụng cơ hội này, để nâng giá bán tiền vệ người Pháp? Eurosport loan tin "Quỷ đỏ" đang để mắt tới Leon Goretzka của Bayern Munich, để thay cho cựu sao Juventus.

Nếu Pogba phải ra đi, có lẽ không ai tiếc nuối. Cầu thủ này ở tuyển Pháp mang hình ảnh tiền vệ đẳng cấp thế giới. Còn trong màu áo Man United, anh hiếm khi tạo ra cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ.

Đúng hơn, kể từ khi trở về Old Trafford vào năm 2016, Pogba nhiều lần khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngán ngẩm vì những màn trình diễn nhạt nhòa, tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, sai lầm ngớ ngẩn góp phần khiến Man United phải nhận kết quả tệ hại.

Tháng 7/2020, gặp Southampton, Pogba chơi dưới sức, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của Man United. Anh tỏ ra luống cuống khi bị đối thủ áp sát, dễ dàng để mất bóng.

Tiền vệ người Pháp còn nhiều lần chuyền sai địa chỉ. Điều đó khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng và rút anh ra khỏi sân ở phút 63.

Tháng 11/2020, khi Man United chạm trán Arsenal, Pogba lóng ngóng phạm lỗi với Hector Bellerin trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Pierre-Emerick Aubameyang mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận bán kết lượt đi Europa League 2020/21 với AS Roma, Pogba thể hiện 2 hình ảnh trái ngược. Tiền vệ người Pháp gây ấn tượng trong những tình huống tấn công, đóng góp một bàn thắng giúp Man United vùi dập đối thủ với tỷ số 6-2. Tuy nhiên, trước đó, anh lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm khi lùi về tham gia phòng ngự, khiến "Quỷ đỏ" phải nhận bàn thua từ chấm phạt đền.

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều ví dụ về hình ảnh tệ hại của Pogba. Vấn đề của tiền vệ người Pháp nằm ở tâm lý thi đấu.

Áp lực từ mức phí chuyển nhượng và sự kỳ vọng của người hâm mộ khiến anh gặp khó khăn. Cầu thủ 28 tuổi luôn xem mình là ngôi sao sáng nhất ở Old Trafford và cần có những màn trình diễn xứng đáng với điều đó.

“Chúng ta từng tranh luận cả đêm về vấn đề này. Man United cũng đang gặp vấn đề tương tự với cậu ấy. Liệu Pogba có thể chơi ở hàng tiền vệ 2 người hay không? Có lẽ là không, cậu ấy không có sự kỷ luật”, huyền thoại Keane khẳng định với ITV.

Ngoài màn trình diễn trên sân cỏ, Pogba và người đại diện Mino Raiola từng có những phát ngôn khiến nội bộ Man United gặp sóng gió. Tháng 12/2020, ngay trước trận đấu sinh tử với RB Leipzig, “siêu cò” người Italy khẳng định Pogba không còn tương lai ở Old Trafford. Điều đó khiến tâm lý trong phòng thay đồ Man United trở nên bất ổn và họ phải nhận thất bại trước đại diện của Bundesliga.

“Quỷ đỏ” không muốn tiếp tục gặp rắc rối với những phát ngôn và yêu sách của Mino Raiola. Trong bối cảnh hợp đồng của Pogba sắp đến ngày đáo hạn, Man United nên để cầu thủ mang áo số 6 ra đi thay vì mất trắng vào mùa hè năm sau.

Real Madrid bày tỏ tham vọng sở hữu Pogba từ lâu. Juventus sẵn sàng trở lại với chiến dịch “Pogback” để tái hợp với tiền vệ người Pháp.

PSG nhiều khả năng sẽ lao vào cuộc chiến giành Pogba nếu nhận được tín hiệu tích cực từ Premier League. Vậy nên, đã đến lúc Man United phải tỏ ra quyết đoán về vấn đề này.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Pogba vào đội hình hay nhất vòng 1/8 Euro

Tuyển Pháp bại trận tại vòng 16 đội Euro nhưng cá nhân Paul Pogba vẫn có màn trình diễn ấn tượng.

Những kiểu tóc độc lạ của cầu thủ Paul Pogba

Chân sút người Pháp luôn biết cách thu hút sự chú ý và tạo vẻ mới lạ bằng việc thay đổi kiểu tóc.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm