Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba vào đội hình hay nhất vòng 1/8 Euro

Tuyển Pháp bại trận tại vòng 16 đội Euro nhưng cá nhân Paul Pogba vẫn có màn trình diễn ấn tượng.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 1

Đội hình hay nhất vòng 1/8 Euro theo đánh giá của Whoscored.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 2

Thibaut Courtois có màn trình diễn ấn tượng giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha. Anh làm chủ hoàn toàn vùng cấm và có 4 pha cứu thua ấn tượng, nổi bật là tình huống cản cú đánh đầu cận thành của Ruben Dias.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 3

Cesar Azpilicueta chạm bóng 102 lần, tắc bóng chính xác 3 lần, thắng không chiến 3 lần và ghi 1 bàn giúp Tây Ban Nha vượt qua thử thách khó khăn mang tên Croatia. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh sau 27 lần khoác áo "La Roja".

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 4

Francesco Acerbi là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng Giorgio Chiellini. Trung vệ thuộc biên chế Lazio là nhân tố quan trọng đưa Italy vào tứ kết. Anh duy trì sự tỉnh táo trong suốt 120 phút thi đấu với tỷ lệ chuyền chính xác 92%, thực hiện 4 pha không chiến. Quan trọng hơn, Arcebi là người kiến tạo cho Matteo Pessina ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho "Azzurri" ở phút 105+1.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 5

Tomas Kalas thực hiện 6 pha không chiến thành công, con số cao nhất với một trung vệ ra sân ở vòng 1/8. Anh còn là người kiến tạo cho Tomas Holes ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của CH Czech trước Hà Lan.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 6

Leonardo Spinazzola phòng thủ chắc chắn và có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công của Italy. Hậu vệ thuộc biên chế Roma mở ra cơ hội để Federico Chiesa mở tỷ số cho đoàn quân áo thiên thanh ở trận thắng Áo.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 7

Paul Pogba đã có màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất trên sân Arena Nationala. Anh chuyền chính xác 92%, qua người thành công 5 lần (cao nhất với một tiền vệ tại vòng 1/8), tắc bóng chính xác 2 lần và ghi một siêu phẩm từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung, tiền vệ sinh năm 1993 đã khiến tuyển Pháp phải trả giá.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 8

Tomas Holes thi đấu thăng hoa khi ghi bàn mở tỷ số rồi tiếp tục kiến tạo cho Patrik Schick kết liễu ứng viên vô địch Hà Lan.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 9

Tốc độ và kỹ thuật của Ferran Torres là cơn ác mộng của hàng thủ Croatia. Trước khi rời sân ở phút 88, chân sút thuộc biên chế Man City đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 10

Oleksandr Zinchenko "nã đại bác" tung lưới Thụy Điển rồi thực hiện pha treo bóng vừa tầm để Artem Dovbyk băng vào đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 120+1, qua đó giúp Ukraine lần đầu vào tứ kết một kỳ Euro.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 11

Haris Seferovic biến các trung vệ đẳng cấp hàng đầu của tuyển Pháp thành những gã hề trong trận đấu tại Arena Nationala. Hai cú đánh đầu của tiền đạo thuộc biên chế Benfica giúp Thụy Sĩ đánh bại ĐKVĐ thế giới Pháp. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất tại Euro 2020 cho đến nay.

Doi hinh hay nhat vong 1/8 Euro anh 12

Kasper Dolberg chỉ là cái tên đóng thế cho Poulsen nhưng anh đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn đẹp mắt trong trận thắng 4-0 trước Xứ Wales, qua đó giúp Đan Mạch viết tiếp chuyện cổ tích tại VCK Euro 2020.

Video Thụy Điển - Ukraine: Vỡ òa cảm xúc ở phút 120+1 Tiền đạo vào sân thay người Artem Dovbyk ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 của tuyển Ukraine trước Thụy Điển ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 30/6 (giờ Hà Nội).

Shevchenko và nuối tiếc của người Anh

Trận đấu giữa Ukraine và Anh ở tứ kết Euro 2020 là cơ hội hoàn hảo để Andriy Shevchenko nhắc lại với xứ sở sương mù rằng mình là ai.

HLV Low nói lời cuối trước khi rời tuyển Đức

Joachim Low xin lỗi và nhận trách nhiệm sau thất bại 0-2 của tuyển Đức trước Anh ở vòng 1/8 Euro 2020.

Tuấn Nguyên (Ảnh: Reuters)

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm