Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Low nói lời cuối trước khi rời tuyển Đức

Joachim Low xin lỗi và nhận trách nhiệm sau thất bại 0-2 của tuyển Đức trước Anh ở vòng 1/8 Euro 2020.

"Tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào tập thể này. Tôi xin lỗi vì khiến người hâm mộ thất vọng và chịu trách nhiệm về việc Đức chia tay Euro 2020", Joachim Low chia sẻ trong lần cuối cùng họp báo trên cương vị HLV tuyển Đức.

"Chưa bao giờ dễ dàng khi gánh trên vai trọng trách này. Đức phải đương đầu với nhiều khó khăn, từ dịch bệnh cho đến các ca chấn thương. Tôi không thể xây dựng đội bóng như ý muốn. Sau 15 năm chinh chiến, tôi phần nào vui vì sẽ được lùi lại", Low trải lòng.

euro 2020 anh 1

Low có màn chia tay không như ý muốn ở tuyển Đức. Ảnh: Reuters.

Tại Euro 2020, một trong những quyết định mang tính bước ngoặt của HLV Low là triệu tập trở lại Thomas Muller và Mats Hummels. Cả 2 được kỳ vọng nhưng chơi dưới sức đặc biệt là Muller. Tiền đạo Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội mười mươi trước Anh, qua đó gián tiếp khiến Đức thất bại.

Về pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt của Muller, Low nhấn mạnh ông tiếc nuối nhưng không trách học trò.

Dưới triều đại Low, Đức chơi 197 trận, đạt tỷ lệ thắng 62,9%. "Die Mannschaft" vô địch World Cup 2014 và Confederations Cup 2017. Bên cạnh đó, Đức về nhì ở Euro 2008 và đứng thứ ba tại World Cup 2010. Với 15 năm giữ "ghế nóng" tuyển Đức, Low là HLV có thâm niên lâu nhất từng dẫn dắt một đội tuyển trong lịch sử.

Hansi Flick, cựu HLV Bayern Munich, sẽ tiếp quản tuyển Đức từ bây giờ. Mục tiêu Liên đoàn Bóng đá Đức đặt ra cho Flick là giúp đội tuyển gỡ lại thể diện ở World Cup 2022.

"Tôi có liên lạc thường xuyên với Flick vài tháng qua. Ngay cả trong Euro 2020, chúng tôi trao đổi qua điện thoại hoặc tin nhắn", Low chia sẻ tiếp.

Thuyền trưởng 61 tuổi tiết lộ sau khi từ bỏ cương vị, một trong những việc ông phải làm là liên lạc với Mesut Ozil. Sau World Cup 2018, Ozil tuyên bố từ giã tuyển Đức vì một vấn đề ngoài sân cỏ. Low từng đích thân sang Arsenal nói chuyện với Ozil, nhưng bị học trò từ chối gặp mặt.

Chiều 30/6, Bild đưa tin 4 ngôi sao Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Muller và Hummels cân nhắc từ giã tuyển Đức sau Euro 2020.

Oliver Bierhoff, Giám đốc các đội tuyển bóng đá Đức, cho biết chưa tiếp nhận thông tin từ các cầu thủ. Tuy nhiên, cả 4 cái tên kể trên đều không còn trẻ và phải gánh vác nhiều vai trò tại CLB.

Trong khi đó, thủ môn Manuel Neuer đã 35 tuổi nhưng chưa có ý định chia tay đội tuyển. Neuer sẽ hướng đến mục tiêu góp mặt ở đội hình Đức dự World Cup 2022.

Zing tại Euro - chiến thắng trước Đức làm cả nước Anh hạnh phúc Sau đại chiến ở vòng 16 đội Euro 2020, người hâm mộ tuyển Anh phấn khích với chiến thắng đầu tiên sau 55 năm trước Đức tại vòng chung kết các giải đấu lớn.

Bốn ngôi sao Đức cân nhắc giã từ đội tuyển

Sau thất bại 0-2 trước Anh, Toni Kroos là một trong những cầu thủ tính tới chuyện chia tay tuyển Đức.

Hansi Flick làm lại tuyển Đức từ đâu?

Triều đại của Joachim Low ở tuyển Đức kết thúc, và giờ tới lúc Hansi Flick lên thay. Vậy Flick sẽ làm thế nào để khôi phục sức mạnh của gã khổng lồ bóng đá thế giới?

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm