Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại tuyển Pháp chỉ trích đội nhà

Cựu tiền vệ Patrick Vieira nhấn mạnh Thụy Sĩ xứng đáng vượt qua Pháp để giành quyền vào tứ kết Euro 2020.

"Phải dành lời khen cho Thụy Sĩ trong trận đêm nay. Đội tốt hơn giành quyền đi tiếp. Tôi thật sự thất vọng với thái độ của tuyển Pháp. Đây là tập thể nghèo nàn, thiếu gắn kết và yếu cả tinh thần. Chúng tôi không phải là một tập thể đúng nghĩa, do đó xứng đáng bị loại", Vieira chia sẻ trên ITV.

"Pháp chơi tốt là nhờ phẩm chất cá nhân của từng cầu thủ. Còn về tổng thể, họ thua xa Thụy Sĩ", danh thủ từng chơi 107 trận cho tuyển Pháp bức xúc.

euro 2020 anh 1

Cú sút phạt đền hỏng của Mbappe khiến Pháp ôm hận. Ảnh: Reuters.

Bixente Lizarazu, cựu tuyển thủ Pháp từng vô địch Euro 2000, bình luận: "Chúng tôi không thể kiểm soát trận đấu. Thụy Sĩ xứng đáng với kết quả này, bởi họ thể hiện sức mạnh tinh thần tuyệt vời và chơi đúng bản sắc".

"Thụy Sĩ làm tốt trong 9 phút cuối và có 2 bàn gỡ. Chính họ cũng giữ sự bình tĩnh để thắng Pháp ở cuộc chiến trên chấm luân lưu. Bây giờ, Thụy Sĩ đi tiếp và đụng độ Tây Ban Nha tại tứ kết", Lizarazu chia sẻ tiếp.

Pháp là đội bị dẫn bàn từ phút 15 khi Haris Seferovic đánh đầu chuẩn xác. Trong 2 phút, từ 57 đến 59, Karim Benzema lập cú đúp, đưa "Les Blues" vượt lên dẫn 2-1. Sau đó, Paul Pogba nâng tỷ số 3-1 bằng cú sút ngoạn mục ở phút 75.

Phút 81, Seferovic lập cú đúp, giúp Thụy Sĩ rút ngắn tỷ số 2-3. Đến phút 90, Mario Gavranovic gỡ hòa 3-3. Trận đấu kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ và không có thêm bài. Trong loạt luân lưu, Kylian Mbappe thực hiện hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Pháp gục ngã 4-5.

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Mbappe chết lặng khi thành tội đồ tuyển Pháp

Cú sút phạt đền hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp bị Thụy Sĩ loại khỏi Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Pháp bị loại khỏi Euro

Cú đá hỏng của Kylian Mbappe khiến Pháp thua Thụy Sĩ 4-5 ở loạt luân lưu, qua đó phải dừng chân ngay từ vòng 1/8 Euro 2020.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm