Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca cho mượn cầu thủ người Bồ Đào Nha

Francisco Trincao rời Barca để chuyển đến Wolves dưới dạng cho mượn một mùa giải.

Chiều 4/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Wolves thông báo mượn thành công Trincao đến hết mùa giải 2021/22. Theo Goal, hợp đồng mượn tiền vệ người Bồ Đào Nha của đội chủ sân Molineux có kèm điều khoản mua đứt.

Sau khi trải qua các cấp độ trẻ tại CLB Braga, Trincao được Barca chiêu mộ với mức phí 31 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Mùa giải 2020/21, anh ra sân 42 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 3 bàn và 2 pha kiến tạo cho Barca.

Chuyen nhuong Barca anh 1

Trincao chưa thể cạnh tranh suất đá chính tại Barca. Ảnh: Reuters.

Tại sân Camp Nou, dưới thời HLV Ronald Koeman, Trincao được xếp chơi ở nhiều vị trí, chủ yếu là tiền đạo cánh phải. Tuy nhiên, việc Barca chiêu mộ Memphis Depay và nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Lionel Messi khiến cơ hội ra sân của cầu thủ này giảm xuống.

Chuyển đến Wolves, Trincao sẽ được làm việc cùng nhiều cầu thủ đồng hương. Kể từ khi HLV Nuno Santo chuyển đến dẫn dắt "Bầy sói", sân Molineux trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha. Gần 1/3 thành viên trong đội hình chính của Wolves hiện tại đến từ quốc gia này.

HLV Santo đã rời Wolves để chuyển đến Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội chủ sân Molineux nhanh chóng bổ nhiệm Bruno Lage, một HLV người Bồ Đào Nha khác, vào ghế thuyền trưởng để tiếp tục kế thừa di sản và lối chơi của người tiền nhiệm.

Chức vô địch châu Âu năm 2018 cùng U19 Bồ Đào Nha là bước đệm đưa tên tuổi Trincao xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới. Cầu thủ này cũng có 6 lần khoác áo đội tuyển tính đến nay. Tuy nhiên, tại Euro 2020, anh không được HLV Fernando Santos triệu tập.

Tân binh 31 triệu euro của Barca 'xâu kim' đối thủ Trincao, tân binh người Bồ Đào Nha của Barca, để lại dấu ấn với những pha bóng kỹ thuật trong chiến thắng 3-1 trước Gimnastic Tarragona ở trận giao hữu rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Dàn sao U20 thắp sáng tương lai Barca

Pedri, Trincao, Ilaix Moriba, Sergino Dest và Ansu Fati đang dần khẳng định vị trí trong đội hình Barcelona.

Barca quyết giữ 3 cầu thủ trẻ dù đang nợ 1 tỷ euro

Ansu Fati, Pedri và Trincao là ba nhân tố chủ chốt của đội hình Barcelona trong tương lai.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm