Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Palestine tố Israel không kích chết 2 người

Truyền thông Palestine cho biết hai người đàn ông trên xe gắn máy bị giết chết trong một cuộc đột kích do quân đội Israel tiến hành tại Dải Gaza ngày 12/12. Israel bác bỏ tin này.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế Gaza xác nhận rằng hai thi thể đã được đưa đến bệnh viện nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào, theo Jerusalem Post. Một ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Quốc phòng Israel (IDF) bác bỏ thông tin về cuộc tấn công. Trước đó IDF đã cung cấp thông tin cập nhật về bạo lực ở những nơi khác trong khu vực xung đột.

xung dot dai Gaza anh 1
Chòi của binh sĩ Palestine tại Dải Gaza. Ảnh: Global Look Press.

Reuters cho hay các nhân chứng đã xác định những người này là thành viên của nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad. Khói đã bốc lên ở khu vực Dải Gaza, nơi được cho là xảy ra vụ việc.

Theo hãng thông tấn Ma'an News của Palestine, các nguồn tin gần với Hồi giáo Jihad nói rằng hai người đàn ông này là thành viên thuộc nhóm vũ trang Saraya al-Quds, và đã làm việc trong đơn vị kỹ sư của lữ đoàn miền bắc của nhóm này.

xung dot dai Gaza anh 2
Vụ tấn công được cho là xảy ra ở Dải Gaza. Đồ họa: BBC.

Căng thẳng dọc biên giới Israel - Gaza đang trở nên trầm trọng sau một tuần tràn ngập những vụ bắn tên lửa và đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Quân đội Israel đã tiến hành một số vụ tấn công trả đũa bằng xe tăng và máy bay nhằm vào các căn cứ được cho là của phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas ở phía nam Dải Gaza trong đêm qua sau một loạt vụ tấn công tên lửa. Israel từ trước đến nay luôn cáo buộc Hamas chịu trách nhiệm về các vụ tấn công bằng tên lửa tại Dải Gaza.

Hashtag tuần qua: 'Nụ hôn tử thần' và chảo lửa Trung Đông Tổng thống Mỹ tuyên bố công nhận đất thánh Jerusalem là thủ đô của Israel, khiến tiến trình hòa giải giữa Israel và Palestine ở Trung Đông tiếp tục là dấu hỏi lớn.

Israel điều xe tăng, máy bay đáp trả vụ phóng tên lửa từ Palestine

Quân đội Israel cho biết họ đã điều xe tăng và máy bay tấn công khu vực Dải Gaza của các lãnh đạo Hamas sau khi người Palestine phóng tên lửa đến phía nam Israel.

28 nước EU không công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Thủ tướng Israel trong chuyến công du châu Âu đã vận động các nước Liên minh châu Âu công nhận Jerusalem là thủ đô Israel nhưng đề nghị này bị bác bỏ thẳng thừng.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm