Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel điều xe tăng, máy bay đáp trả vụ phóng tên lửa từ Palestine

Quân đội Israel cho biết họ đã điều xe tăng và máy bay tấn công khu vực Dải Gaza của các lãnh đạo Hamas sau khi người Palestine phóng tên lửa đến phía nam Israel.

"Để đáp lại tên lửa được phóng, xe tăng và Lực lượng Không quân Israel đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự Hamas ở phía nam Dải Gaza", AFP trích tuyên bố của quân đội Israel.

Tuyên bố không cho biết tên lửa rơi xuống đâu hoặc có thương vong hay không. Thông tin về thương vong ở phía bên kia biên giới của Dải Gaza cũng không được đề cập.

Theo AFP, đây là vụ bắn tên lửa đầu tiên kể từ tối 8/12 khi Israel bắt đầu tiến hành các cuộc không kích liên tục làm 2 thành viên của lực lượng Hamas thiệt mạng.

Quân đội Israel nói rằng Hamas chịu trách nhiệm cho tất cả cuộc tấn công xuất phát từ khu vực lãnh thổ do lực lượng này kiểm soát.

Vụ phóng tên lửa là diễn biến mới nhất sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày 6/12.

Ngày 7/12, Israel cũng dùng các cuộc không kích và hỏa lực của xe tăng tấn công Dải Gaza sau khi "vật thể không xác định" được bắn xuống phía nam Israel.

Các quan chức an ninh Palestine trong khu vực cho biết các địa điểm bị tấn công là 2 cơ sở quân sự của Hamas. Trong khi đó, quân đội Israel nói rằng các mục tiêu là "2 cơ sở khủng bố" không được xác định.

Quân đội Israel dùng bom khói và vòi rồng trấn áp người Palestine Để đối phó với bom xăng và gạch đá của người biểu tình Palestine, Israel đã huy động hàng trăm binh sĩ, nhiều xe chuyên dụng được trang bị bom hơi cay và vòi rồng.

28 nước EU không công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Thủ tướng Israel trong chuyến công du châu Âu đã vận động các nước Liên minh châu Âu công nhận Jerusalem là thủ đô Israel nhưng đề nghị này bị bác bỏ thẳng thừng.

Israel, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích nhau là khủng bố vì bất đồng Jerusalem

Quan hệ giữa Israel và Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển xấu khi lãnh đạo 2 nước cáo buộc nhau tham gia khủng bố, vài ngày sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm