Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan nhận thi thể nhà báo bị cảnh sát Kenya bắn nhầm

Máy bay chở thi thể nhà báo Arshad Sharif, người bị cảnh sát Kenya bắn chết khi đang ẩn náu ở nước này, đã hạ cánh tại một sân bay ở thủ đô Islamabad, Pakistan vào ngày 26/10.

Nhà báo Arshad Sharif. Ảnh: AP.

Các nhà ngoại giao Pakistan đã có mặt tại sân bay Nairobi, Kenya hôm 25/10 khi máy bay chở thi thể nhà báo Sharif cất cánh. Cuối ngày 25/10, máy bay dừng ở Doha, Qatar trước khi tiếp tục nối chuyến đến Pakistan, theo AP.

Gia đình ông Sharif cho biết lễ tang sẽ được tổ chức tại thủ đô Islamabad vào ngày 27/10, AP đưa tin.

Nhà báo Arshad Sharif thiệt mạng hôm 23/10 khi chiếc xe của ông tăng tốc, vượt qua trạm kiểm soát ở thủ đô Nairobi của Kenya và bị cảnh sát nổ súng.

Xe của ông Sharif bị lật sau đó. Ông Sharif bị trúng đạn ở đầu và thiệt mạng.

Cảnh sát thủ đô Nairobi bày tỏ sự tiếc nuối về vụ việc. Nhà chức trách cho biết đây là trường hợp "nhầm lẫn danh tính" trong quá trình tìm kiếm chiếc xe tương tự bị nghi liên quan đến một vụ bắt cóc trẻ em.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif đã điện đàm với Tổng thống Kenya William Ruto về vụ việc.

Nha bao Pakistan anh 1

Các nhà báo Pakistan biểu tình hôm 24/10 sau cái chết của nhà báo Arshad Sharif. Ảnh: AP.

Nhà báo Arshad Sharif rời Pakistan vào tháng 8 vì bị đe dọa tính mạng. Nơi ở của ông không được công khai. Hầu hết người thân và bạn bè của ông Sharif chỉ biết ông đã có thời gian ở Dubai và London.

Sau đó, đài truyền hình ARY cũng sa thải ông Sharif vì cho rằng ông đã vi phạm quy định mạng xã hội của đài. Chương trình trò chuyện Powerplay của ông cũng bị ngưng phát sóng.

Hôm 25/10, thủ tướng Pakistan đã cho tiến hành điều tra vụ việc và cam kết công khai các chi tiết trong cuộc điều tra.

Nhà báo Mexico bị bắn chết ngay trước cửa nhà

Thêm một nhà báo Mexico bị giết hôm 29/6, nâng số nhà báo bị sát hại lên 12 người trong năm, đưa Mexico thành một trong những nơi nguy hiểm nhất với nghề này.

Nhà báo Reuters báo tin thoát nạn trước khi bị giết

Phóng viên ảnh Danish Siddiqui thiệt mạng khi đưa tin về cuộc chiến của đặc nhiệm Afghanistan chống Taliban, dù trước đó ông nói đã thoát nạn khi xe của mình bị nhắm mục tiêu.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm