Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Reuters báo tin thoát nạn trước khi bị giết

Phóng viên ảnh Danish Siddiqui thiệt mạng khi đưa tin về cuộc chiến của đặc nhiệm Afghanistan chống Taliban, dù trước đó ông nói đã thoát nạn khi xe của mình bị nhắm mục tiêu.

Siddiqui, phóng viên Ấn Độ từng đoạt giải Pulitzer, bị giết khi đang đưa tin về cuộc chiến của đặc nhiệm Afghanistan với lính Taliban ở tỉnh Kandahar vào tối 15/7, Reuters đưa tin.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã chiếm lại khu vực chợ trung tâm ở Spin Boldak. Đây cũng là nơi ông Siddiqui và một sĩ quan cấp cao Afghanistan thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội với Taliban.

Từ trước đó 3 ngày, Siddiqui từng chia sẻ trên Twitter việc xe của mình bị nhắm mục tiêu tấn công. Trong bài đăng, ông cảm thán vì "may mắn thoát nạn".

Noi chien Afghanistan anh 1

Phóng viên ảnh Siddiqui trong một lần tác nghiệp. Ảnh: AP.

“Siddiqui là một nhà báo xuất sắc, người chồng và người cha tận tụy, được nhiều người quý mến. Chúng tôi cùng hướng về gia đình anh ấy ở thời khắc đau buồn này”, Chủ tịch Reuters Michael Friedenberg và Tổng biên tập Alessandra Galloni cho biết trong một tuyên bố.

Đại sứ Afghanistan tại Ấn Độ cũng chia buồn trước sự qua đời của phóng viên ảnh Siddiqui. “Tôi đã gặp anh ấy 2 tuần trước khi anh ấy khởi hành đến Kabul. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình Siddiqui và hãng Reuters vì mất mát này”.

Trước đó, 50 nhà ngoại giao và nhân viên lãnh sự quán Ấn Độ ở Kandahar, Afghanistan đã được sơ tán do giao tranh giữ dội gần thành phố Kandahar. Taliban đang cố giành lại quyền kiểm soát Afghanistan, sau khi Mỹ rút quân.

Phóng viên ảnh Danish Siddiqui gia nhập Reuters năm 2010. Ông từng đoạt giải Pulitzer năm 2018 cho tác phẩm về cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya ở Myanmar.

Cựu Tổng thống Bush: Rút quân khỏi Afghanistan là một sai lầm

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush chỉ trích việc rút quân đội NATO khỏi Afghanistan. Ông cho rằng thường dân đang bị Taliban “tàn sát”, theo AFP.

22 biệt kích Afghanistan giơ tay hàng, Taliban vẫn nã súng bắn chết

Một số video ghi lại cảnh chiến binh Taliban nổ súng vào 22 biệt kích Afghanistan tại tỉnh Faryab, dù những người này đã giơ tay đầu hàng, trong khi Taliban phủ nhận việc này.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm