Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan bắt nghi phạm trong vụ đánh bom làm chết hơn 100 người

Cảnh sát Pakistan hôm 31/1 cho biết một số người đã bị bắt giữ sau vụ đánh bom liều chết khiến hơn 100 người thiệt mạng tại đền thờ Hồi giáo.

Hiện trường vụ đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar của Pakistan. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã tìm thấy một số manh mối và dựa trên những manh mối này, chúng tôi đã tiến hành một số vụ bắt giữ lớn", Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Peshawar Ijaz Khan.

"Chúng tôi không loại trừ khả năng thủ phạm đánh bom có sự trợ giúp từ bên trong” để trốn tránh kiểm tra an ninh, ông nói. “Nhưng vì cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, tôi không thể chia sẻ thêm chi tiết".

Các quan chức chống khủng bố cùng tình báo Pakistan đang tập trung tìm hiểu cách thủ phạm vượt qua trạm kiểm soát của quân đội và cảnh sát để vào quận Police Lines. Đây là khu vực khép kín tại trung tâm thành phố, nơi ở của các nhân viên cảnh sát cùng gia đình.

Bộ trưởng Quốc phòng Khawaja Asif cho biết thủ phạm đánh bom đã ở hàng đầu tiên trong phòng cầu nguyện khi kích hoạt áo vest chứa chất nổ vào sáng 30/1.

"Chúng tôi tin rằng những kẻ tấn công đền thờ không phải là một nhóm có tổ chức", ông nói thêm.

Ngay sau vụ nổ, Sarbakaf Mohmand, chỉ huy của Taliban Pakistan - còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan hay TTP - đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một bài đăng trên Twitter, AP đưa tin.

Nhưng vài giờ sau, người phát ngôn của TTP, Mohammad Khurasani, khẳng định họ không nhằm vào các đền thờ Hồi giáo, chủng viện và địa điểm tôn giáo. Tổ chức này cho biết thêm những người tham gia vào các hành vi như vậy có thể phải đối mặt với hành động trừng phạt.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah nói với Quốc hội rằng một phe ly khai của TTP gây ra vụ việc.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

97 nạn nhân trong vụ đánh bom tại Pakistan là cảnh sát

Vụ đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở quận Police Lines của thành phố Peshawar là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại khu vực này trong một thập kỷ, Reuters đưa tin.

Số người chết trong vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo Pakistan tăng lên 95

AP dẫn lời một cảnh sát Pakistan cho biết số người chết trong vụ đánh bom liều chết xảy ra tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, Pakistan hôm 30/1 đã lên tới 95 người.

Minh An

Bạn có thể quan tâm