Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Zelensky: Ukraine đang 'giáng đòn mạnh nhất' vào quân đội Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố các lực lượng Ukraine đang giáng “đòn mạnh nhất vào quân đội Nga trong nhiều thập kỷ”, theo CNN ngày 12/3.

Trong một video phát trên Facebook ngày 12/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết 31 tiểu đoàn chiến thuật của Nga đã mất khả năng chiến đấu và hơn 360 xe tăng Nga đã bị phá hủy.

Tổng thống Zelensky cho biết các nhóm quân Nga đã đầu hàng các lực lượng Ukraine. Tuy nhiên, Nga đang tuyển mộ thêm các máy bay chiến đấu, lính dự bị, lính nghĩa vụ và lính đánh thuê để "đông đảo hơn" các lực lượng Ukraine.

Vào ngày 12/3, Nga vẫn tiếp tục oanh tạc nhiều thành phố của Ukraine trong khi Bộ Quốc phòng Anh dẫn tin tình báo cho biết phần lớn lực lượng mặt đất Nga chỉ còn cách trung tâm Kyiv khoảng 25 km.

Quân đội Nga chưa có thông tin cập nhật mới về tiến trình tiến quân của họ.

Ukraine dang giang "don lon nhat vao quan doi Nga" anh 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trong video vào ngày 12/3. Ảnh: CNN.

Thông tin về tình hình tại Mariupol, tổng thống Ukraine cho hay các lực lượng nước này sẽ đảm bảo một lệnh ngừng bắn dọc theo hành lang sơ tán ra khỏi thành phố để cung cấp nguồn tiếp tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sơ tán dân thường.

Phát biểu của ông Zelensky được đưa ra sau cuộc không kích của Nga vào bệnh viện sản nhi Mariupol hôm 9/3 khiến 17 người bị thương, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ và bác sĩ. 3 người đã thiệt mạng, trong số đó có một trẻ em, hội đồng thành phố Mariupol cho biết hôm 10/3.

Theo AP hôm 11/3, một sản phụ từng bị thương sau vụ đánh bom vào Bệnh viện sản nhi Mariupol, cô Mariana Vishegirskaya, đã hạ sinh một bé gái. Gia đình cô cũng đã xác nhận thông tin này với CNN.

Sản phụ chạy khỏi bệnh viện bị đánh bom tại Mariupol đã sinh bé gái

Sản phụ từng bị thương khi một bệnh viện sản nhi ở Mariupol bị Nga ném bom nay đã hạ sinh một bé gái. Phía Nga cho rằng bệnh viện thực tế đã không còn hoạt động.

Quân đội Nga tiến sát Kyiv

Hình ảnh vệ tinh cho thấy quân đội Nga đã tiến sát thủ đô Kyiv của Ukraine và bắt đầu pháo kích vào các mục tiêu trong thành phố.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm