Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ chạy khỏi bệnh viện bị đánh bom tại Mariupol đã sinh bé gái

Sản phụ từng bị thương khi một bệnh viện sản nhi ở Mariupol bị Nga ném bom nay đã hạ sinh một bé gái. Phía Nga cho rằng bệnh viện thực tế đã không còn hoạt động.

Trong bức hình chụp hôm 9/3 sau khi bệnh viện sản nhi ở Mariupol, Ukraine bị ném bom, sản phụ Mariana Vishegirskaya được trông thấy đang bước đi khó nhọc xuống cầu thang với gương mặt đầy vết thương.

Hôm 11/3, hãng tin AP đã ghi nhận được khoảnh khắc cô Vishegirskaya đang nằm trên giường bệnh cùng con gái mới sinh của mình, Veronika.

San phu Vishegirskaya ha sinh be gai anh 1

Mariana Vishegirskaya ở bên cạnh Yuri, chồng cô, và con gái Veronika. Ảnh: Evgeniy Maloletka/AP.

Cô Vishegirskaya là một beauty blogger (người chia sẻ các nội dung về làm đẹp trên mạng xã hội). Sau khi bức hình cô bị thương tại bệnh viện sản nhi lan rộng, một số người cho rằng cô chỉ đang diễn kịch.

Đại sứ quán Nga tại London tuyên bố trong một loạt bài đăng trên Twitter hôm 10/3 rằng Vishegirskaya là diễn viên được thuê để dàn dựng nên các bức ảnh tại bệnh viện sản nhi.

Đại sứ quán khẳng định bệnh viện phụ sản đã không hoạt động từ lâu và đang do Tiểu đoàn Azov (nhóm bị Nga cáo buộc theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu) quản lý. Các bài đăng đã bị gỡ xuống vì vi phạm các quy tắc của Twitter.

San phu Vishegirskaya ha sinh be gai anh 2

Mariana Vishegirskaya đang bước xuống cầu thang tại bệnh viện sản nhi bị đánh bom ở Mariupol, Ukraine. Ảnh: Evgeniy Maloletka/AP.

Theo báo cáo, đã có 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong vụ đánh bom bệnh viện sản nhi, bao gồm một trẻ em.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên án gay gắt hành động của Nga. "Họ đã làm gì đe dọa đến Liên bang Nga? Nga lo sợ gì ở các bệnh viện, khoa sản mà đang hủy hoại chúng?”.

Liên Hợp Quốc xác nhận rằng bệnh viện đang hoạt động vào thời điểm bị đánh bom hôm 9/3, trái ngược với tuyên bố của Nga.

Thị trưởng Mariupol: Hai ngày kinh hoàng khi Nga pháo kích

Trong một video, Thị trưởng Mariupol Vadym Boychenko bày tỏ bức xúc trước các cuộc không kích của Nga nhằm vào thành phố cảng, phá hủy một bệnh viện phụ sản.

Nga nói bệnh viện nhi bị đánh bom tại Mariupol là 'cứ điểm quân sự'

Quan chức Nga ngày 10/3 gọi báo cáo về vụ tấn công vào bệnh viện nhi tại Mariupol, Ukraine là “tin giả”, cho rằng bệnh viện đã bị "phần tử cực đoan chuyển thành cứ điểm quân sự".

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm